35

370 7 0
                                    

Everybody went to the police station pagkatapos hulihin si Thirdy.

"Bakit wala silang sinasabi sa atin, I want to see my son." Sabi ni Mozzy.

"Mrs. Ravena, huminahin po kayo." Sabi ni Bea sa kanya. "Mamaya may lalapit na sa atin to explain everything to us."

Nanunuod lang sa kanila ang matanda.

"Mrs. Ravena, nasa loob po si Maddie, she's finding out everything we need to know." Sagot ni Sam sa kanya.

Lumapit si Bea sa Lola nya.

"Pag nalaman kong may kinalaman ka dito -"

"What will you do?"

"You will regret this!"

"I don't know what your business is here, Ms. Semiha but I want to know that my son is okay." Salita ni Mozzy sa matanda.

"I also want to make sure that my partner is okay and that he is not guilty of any crime." Sagot sa kanya ng matanda.

"Lahat ng tao dito alam na walang ginawang masama si Thirdy, not guilty of anything. Mukhang iba ang pinunta mo dito."

"If you did this on purpose -"

"Bea, I will not intentionally harm my company, do not worry."


"There are accusations of rigging bidding results and bribery." Maddie explained to Thirdy kung bakit sya dinakip ng mga police.

Thirdy couldn't believe what he's hearing.

"Obviously, someone is manipulating all these kasi hindi totoo ang mga binibintang nila."

"Sino ang pwedeng gumawa nito?" Maddie asked him.

"May naiisip ako pero hindi ako sigurado. Si Bea, andito ba sya?"

"Oo, andito sila lahat,worried about you."

"Maddie, tell them all to go home. Obviously abutin pa ako ng hanggang umaga dito."

"I'll tell them. Eto pala ung documents na binigay sa akin ng mga pulis if you want to review the case."

When Maddie went out, sinalubong sya ng lahat ng kasama nya waiting for news.

"There are accusations against Thirdy. Fraudulent bidding results and bribery."

"When will he be released?"

"Mukhang matagal ito, nakiusap si Thirdy na magpahinga na kayo muna."

"I'm staying." Sabi ni Mozzy.

Lumapit si Bea sa Lola nya.

"May kinalaman ka dito! Sasabihin mo sa akin ang totoo!"

"I don't play games, lalo na with you."

"Magusap tayo, sabihin mo sa akin kung ano gusto mo." Bea told her, softly, almost in a whisper.

"Sige, sasama ka sa akin umuwi."


"Bea, uuwi na muna ako, tatawagan na lang ako ni Maddie kung may balita na kay Thirdy. Sasamahan ako ni Nika. Susunod ka ba?" Tanong ni Mozzy sa kanya.

"Maguusap lang kami ni Ms. Semiha, susunod ako dun.

----------------------------------

"Anong gusto mo?" Bea asked her Lola pagdating nila.

"May papakita muna ako sa'yo."

Ang pagdakip kay Thirdy was all over the news.

"Yan pa lang ngayon, syempre by tomorrow, mas madami pa ang makakaalam, it will be the talk of the town."

ONLY FOOLS Book 2 (Secrets Unfold) | CompletedWhere stories live. Discover now