Tinawagan ni Gigi si Mozzy, busy.
Tinawagan ni Mozzy si Gigi, busy.
(a/n mga ugok din eh noh hahaha malamang busy, sabay ba naman nagtatawagan hahaha)
After a few seconds, Mozzy tried again.
G: I was trying to contact you.
G: M: They will destroy their future.
They talked for a few more minutes, sharing their feelings about Thirdy and Bea. Each talks about the character of each and how they were raised and how they are now.
Habang nasa garden si Gigi, nakita nya si Bea dumaan, nakabihis.
"Bea, saan ka pupunta?"
"Ah Tita, nasa labas si Thirdy." At dali dali na syang lumabas.
Sumunod si Gigi sa kanya.
Pagkita ni Bea kay Thirdy, niyakap nya agad, hindi nya alam nakita iyon ni Gigi.
"Thirdy!" Bati ni Gigi sa kanya.
Biglang bumitaw si Thirdy.
"Good evening po."
"Paalis na kami, Tita."
"Bakit di muna kayo pumasok sa loob para magkausap naman kami ni Thirdy."
Sinenyasan nya si Thirdy ng hindi but...
"Sige po, papasok kami."
Kumuha si Gigi ng kape, naiwan si Bea and Thirdy.
"Huwag ka mag alala, everything will be fine."
"Sure ka?" Bea asked him, looking worried.
"Ano naman ang magiging problema dito, chill ka lang. Kaya ko ito." Thirdy assured her.
"Bitawan mo na kamay ko, anjan na si Tita."
Binigay ni gigi ang nagiisang kape na dala nya kay Thirdy.
"Bakit ako wala?" Protesta ni Bea.
"Pwede ka naman gumawa ng para sayo. Magluto ka nga ng makakain dito." Utos ni Gigi kay Bea.
"Magluluto? Diba nagluto ka na po? Kukunin ko na lang ung pagkain."
"Syempre maghanap ka ng iba."
Nagets na ni Bea ang gusto ng Tita nya kaya hindi na sya nagsalita and just went inside.
"So, is congratulations in order? Naging girlfriend mo na ang pamangkin ko."
"Ah opo, kami na." Kilig na kilig na sinagot ni Thirdy.
"Una! Ireremind ko lang sa'yo na si Bea, whatever happens, will go to Italy!"
"Ay opo, she will definitely go to Italy para makapagtapos."
"Perfect! Pangalawa! Kahit gaano ka kabusy, you will come for dinner once a week."
"Ah haha ahh alam nyo naman po na madami ako ginagawa, medyo busy po sa trabaho. So, baka..." Medyo napaubo sya.
"Baka?"
"Ahh okay po, baka po magandang idea ung naisip nyo hehe, sige po."
"Perfect! Saan na nga ba tayo? Pangatlo! You will spend time with the girls- sila Maddie, Deanna and Cait."
"Pangilan na? Apat? You will spend time with me."
Tumawa si Thirdy.
"Panglima. Bea sometimes come home late, minsan hindi din sya umuuwi, kailangan sasabihin mo sa akin."
YOU ARE READING
ONLY FOOLS Book 2 (Secrets Unfold) | Completed
أدب الهواةThirdy finally confessed his love. Now, it's Bea's turn. While everybody knows about their fictitious engagement, what other secret/s unfolds? Check out Book 2 of Only Fools 😉