build pov:
"kuya mile!tawag ko sa kanya na ngayon nasa room niya ito college na kuya piro isa siyang chairman ng kompanya namin na iniwan ng mga parent namin na siya namamahala.kahit dito sa university na pag aari namin kasama pinsan namin si tong na ubod ng landi sa isang professor na si pong.
"bakit nandito ka sa building namin bunso,!tanong naman ni kuya mile sakin..wala naman hihingi lang ako ng pera sayo kasi meron ako binili makeup sa online baka dito yun pumunta sa school wala na ako pera naubos na sa food sorry kuya nakalimutan ko ngiti ko sa kanya.life is food and life is makeup kailangan yun ng tulad babae kuya mile.
"nakalimutan mo oh tulala ka naman sa pag design ng mga damit! hahahahahaha!talino mo talaga kuya mile nahulaan mo yun grabe idol na talaga kita gwapo ka ngayon tapos mga girl dyan sa labas ng room niyo kanina pa naghihintay sayo kuya mile..hanip ka talaga sikat na sikat kuya ko.
"kuya mile...50k ko binuka ko yung palad ko at binigay niya sakin credit card niya.agad naman kuminang ang mata ko binigay niya.yeaah bait mo talaga kuya mile gwapo muna bait bait.
"oo na, sinasabi mo lang yun kapag hihingi ka ng pera kapag hindi sasabihin mo damot ko mag bigay naku bunso lumang style nayan,!
..kuya mile naman totoo yun sinasabi ko hindi yung pag asar o ano.yumakap muna ako sa kanya bago bumitaw.alis na ako kuya mile baka sabihin naman mga klassmate mo jowa mo ako..kumaway ako sa kanya at naglakad pababa madadaanan ko yung building ng engineering sabi nila maraming gwapo sa engineering piro ayuko makajowa ng engineering baka maaga mabutas ang kaluluwa ko.
"hi...apo at Us kanina pa ako naghahanap sa inyo dalawa asan sila bas at tong pati si code bat wala sila.
"hoy...Us bakla kumusta naman pala yung nakilala mo guys sa cafe nakita muna.tanong ko sa kanya.
"omg..biu gwapo niya tapos crush ko siya bait niya subra biu kaluka!
"kinikilig ka naman dyan Us naku crush baka tinamaan kana sa guy nayun!
.. hoy!Us kaibigan kita tunay at nag alala lang ako sayo baka maluko ka naman tulad ng dati mo ex na isang pulis nakipag breakup sayo ng walang dahilan iiyak ka naman sa lalaking yun.sabi ko kay Us di kana nadala bakla diba apo gayahin mo kami single pa.hindi nag seseryoso sa mga relasyon nayan buti kung sila mga type namin naku yung standard ko sa lalaki kakaiba at ako lang may alam.
..relax!mall nalang tayo Yaya ko sa mga kaibigan ko libre ko.piro ito naman si Us abala sa kanya phone na ngayon kinikilig pa.
"omg..biu at apo dito din siya nag aaral gusto niya ako mameet sa cafeteria..tingin ko okay na ba ang mukha ko damit ko maganda na ba!
"oa mo Us maganda kana kaya hindi na kailangan magpalit ka pa ng damit pumunta kana dun.. sana all meron jowa!
...ingit ka ata apo pano kasi hindi ka pinapansin ng kuya mile ko sabi ko sayo magtapat ka na kasi ayun dami mga girls na nahuhumaling pati bakla nakikisali na rin.ayus talo pa tayo ni Us na magkakaroon ng jowa.sabi ko naman kay apo bakla na ito wala lang sa kanya kung madami babae nagkakagusto sa kuya mile ko.
"hayaan mo mga malanding babae nayan bestie biu sakin parin uuwi kuya mile mo,!
...sabi naman ni bestie apo na confident sa kanya sarili bahala ka.sagot ko sa kanya habang nakatingin sa laptop ko nag drawing kasi ako ng mga design para sa book.damit kahit ano.
...iniwan muna ako ni apo dito sa cafe club kung saan dito kami tumatambay kapag walang klases lahat magkakaibigan pwede lang rito yung rank level rich.busy ako kaya hindi ko napansin tumabi sa harapan kung upuan.
"hi..biu busy ka ata,!sabi naman ni jeff kasama niya si job na umiinom ng coffee.bat kayo narito dalawa wala rito mga gusto niyo makita lumayas kayo rito.sabi ko naman sa kanila dalawa.ayuko makita mga mukha niyo panget.
"scared"...sabi naman ni job na lumipad sa kanya notebook galing likuran niya.nandito na sila patay kayo dalawa ngiti ko naman.
",hello...code at bas nasa tong hindi niyo kasama ata.sabi nilang dalawa nasa klase pa ito at matatagalan meron kasi sila exam.
"ano ginagawa niyo dito inaasar niyo naman si bestie biu,!
"hindi...gusto lang namin siya kulitin sana"
",oo nga..bas naman tainga ko wag mo hilahin,!
"bumalik ka dun sa room niyo tumakas ka naman antukin ka,!
"ikaw naman Jeff...aba hinahanap ka ng team mo di ka nila mahagilap para gumawa ng report bumalik ka dun!
" oo na..nakakatakot naman kayo",
..sabii naman nila code at bas na takot yung dalawa sa kanila.. napangiti ako kasi magkakaibigan kami piro crush nila dalawang yun na hindi nila alam..hirap talaga kapag ganun.
"wala na ba kayo pasok code at bas sabi nila wala na kaya niyaya ko sila pumunta ng mall kaya pumayag sila.
....meron ba kayo bibilhin dalawa tanong ko sa kanila..rich kid din naman sila kaya hindi problema sa kanila pera.
"bestie biu...kain tayo ng street food masarap kumain kapag ganito oras'
..sabi naman ni bas samin ni code.pumayag kami di naman ako maarte sa pagkain pumunta kami sa hotpot pagpasok namin sa loob dami food subra pipili ka lang sa table na umiiko kahit ano gusto mo kainin.
"bas'..tawag ko sa kanya na busy sa pagkain.nakita mo si Us kasama ng bago niya friend sa cafeteria kanina.
"yes... bestie biu yan sana sasabihin namin sayo ni code.landii at harot ni bestie Us subra gwapo ng lalaking kasama, "
",oo nga eh... kaingit bruha isa pa kilala din yun lalaki kasama niya dito sa campus kasi engineering yung kurso at matalino pa bestie biu!!?
"gwapo talaga ng Mr engineering bestie biu",
..sabi naman ni bas at code na kinikilig pa mga bakla na ito.di wow sana all nalang Hindi ko type mga engineering no alam niyo yan mga bestie.yung type ko sa lalaki yung doctor di kaya piloto or actor mga ganun tipo ko sa lalaki diba hanip.
"aanhin mo naman doctor kung panget naman.. aanhin mo actor kung manloloko naman pati piloto baka itulak kalang sa himpapawid gawin saranggola bestie!
" yahh..tama si code bestie biu dapat mga tipo mo yung katulad ng friend ni Us gwapo niya hot at tingin ko mahiyain gentleman pa kinikilig ako kapag nakita ko siya!
"me too.. bestie bas paghanga lang piro kakaiba yung aura ng guy eh"
..okay!!code at bas kumain na tayo wala ako interest sa guys na friend ni bestie Us gusto kumain lang ibang topic naman mga bakla puro kayo landi at kilig di naman nakakain yan.sabi ko naman sa kanina na tinawanan lang ako ng mga kupal kung kaibigan.nakatanggap ako ng txt kay apo at tong na mahuhuli sila ng uwi.
"nandito na ako Yaya yuji... pakihanda ng snack ko dalhin mo sa room ko Yaya yuji sabi ko naman sa kanya.matanda na si Yaya yuji at lahat mga anak niya puro nasa ibang bansa mas gusto niya manilbihan sa amin kaya ayaw niya tumira sa mga anak niya na iba mga ugali.
"thanks you Yaya yuji."wala pa ba si kuya mile natagal ata siya umuwi.
"tumawag pala ng kuya mile mo kanina at sabihin sayo na bukas siya makakauwi nasa bahay siya ng kaibigan galing america,!
"okay! thanks you Yaya pahinga kana.
"hindi pa ako inaantok gumawa ako ng design para bukas..dami ko gusto gawin at naiisip na design kaya madali para sakin drawing yung sa akin laptop...mula bata palang ako talaga mahilig na ako sa mga design kahit ano.gusto maging sikat na designer balang araw magpatayo ng book store at mga dress..shirt or hanfu lahat.
"ahh...nakakapagod naman inaantok na rin ako.inayos kuna mga gamit at laptop hindi kuna replayan si bestie Us nagpasama kasi ito mag shopping bibili ng mga damit.
YOU ARE READING
MR: ENGINEERING IS MINE
Fanfictionbuild ay na love are first sight sa kaibigan ng kanya brother.college art designer ang kanya hilig.masayahin at kyut piro sa likod ng ngiti meron siya dun naman nakatago ang isang dark side niya na kapag meron siya gusto kukunin niya kahit lahat ham...