Build pov:
kailan pa kayo ni kuya mile apo hindi mo man lang sinabi sàkin na nagdate na kayo kung hindi ko nakita sa phone niya mga txt mo.panay hugot at pabebe hindi ko malaman na ikaw pala yun.lagi niya katxt.kaluka ka.bakla dinaig mo pa artista kung gumalaw.
!piro yung dalawa dyan naku kailan pa kaya kikilos.parinig ko sa mga walang balak gumawa ng hakbang para sa mga nagugustuhan nila.naku talaga kupal gusto talaga sipain para gumawa ng paraan dami ahas sa paligid..meron sa gubat..puno.puno at mall kahit saan.
"dalawang araw palang kami sis biu wala na ligaw ligaw hindi uso sakin yan rakrak agad!
wika ni apo puro kabastusan ang lumalabas sa bibig niya.kain ka naman ng kain sinabi ko sayo sis apo mag aral ka magluto ayaw ni kuya mile ng hindi marunong magluto.sabi ko sa kanya na ngumiti lang kumain ng fried chicken.bukas pala busy ako marami kami gagawin para sa design kaya hindi niyo muna ako makakasama.
"sis tong...wala kang klases ngayon tanong ko sa kanya na busy sa kanya laptop at kausap si bas na nagbaba ng wattpad.tumayo ako at nagpaalam sa kanila na may klases pa ako last subject kaya sumama din sakin si code.
" bye...sabi ko kay code na naghiwalay kami ng daan at naglakad patungo sa room namin.nakita ko na sila olle at Luke kumakaway sakin kasama si bank na pumasok na.
...apat na oras kami na room bago palabasin.gumawa kasi kami ng design cover ng book para sa novel series fantasy at mangga kaya masyado nakakapagod gamit ang computer kaya natagal kami.
"nakakagutom naman sino na maglilibre sa inyo.teka ikaw nalang bank mapera ka diba mayaman ng parent na may ari ng restaurant libre ka naman dyan.yang isa dyan si fluke wala tayo mapapala dyan ngumiti lang siya.
"okay...ako na maglilibre baka sabihin niyo damot ko piro pizza lang milktea!
"damot mo naman Starbucks naman dyan social!
" ayus... Starbucks ka dyan tama na yan pizza at milktea class!
rinig ko naman na nag babantayan sa mga gusto nila puntahan kainin.tara na dami niyo reklamo dyan nagugutom na talaga ako.naglakad lang kami kaya patungo labasan.
"nakita namin mga engineering naglalakad sa kabilang building galing ito sa cafeteria.nakita ko si bible kausap naman si aiz yung transfer tumaas ang kilay sa Nakita ko aba landi ng lalaking yun may pa tulak tulak pa talaga.
" omg..si mr sumettikul gwapo naman niya!
"oo nga...puti niya mukha siya arena!
wika ni bank at fluke na pinaghihila ko mga tainga nila dalawa.ayus tyan ko gutom na pwede ba kakain muna tayo bago landi.sabi ko dito sa dalawa na ngumiti lang.
....pagkatapos namin kumain naghintay ako ng sundo ko.nauna na kasi mga kaibigan sakin at mayamaya may huminto na sasakyan sa harapan ko at bumukas ito.
"hija..sakay ka! wika ni Lolo kaya sumakay agad ako.saan pala kayo galing Lolo at porma ata nito ngayon.hindi ba kayo naglalagay ng wig Lolo masyado nakakasilaw ang ulo niyo.biro ko sa kanya na ngumiti lang ito sakin.
"kailangan agad tayo makarating sa wedding studio para sa photoshoot niyo gaganapin ito sa hefei province wala nagkakaalam naka plan na lahat hija!
wika ni Lolo na nagulat ako sa kana mga sinabi ngayon.grabe kapag sinabi talaga ni Lolo susundin talaga at bawal tumangi sa grasya.
"wow...dito yun lolo kukunin ang photoshoot ng victorial namin ni bible para sa kasal na gaganapin sa hefei pinakita sakin ng designer ang gusto ko damit kaya pumili ako ng gusto.
" hanfu ang gusto isuot kasi favorite talaga magsuot ng ganyan napaka ganda.ako na din pumili sa isusuot ni bible syempre hanfu din yun.tagal niya dumating nakikipag landian pa yun sa mga klassmate o di kaya kaya sis Us.
"Lolo....baka mamaya meron makaalam nito at kumalat sa buong mundo na may relasyon kami ni bible ayaw pa namin yun aminin secret lang nga ito lolo.sabi ko sa kanya na nakaupo at nagbabasa ng magazine na relax lang at ngumiti ang kanya bodyguard at assistant secretary.
" relax..hija wala makakaalam nito baka mawalan sila ng trabaho kapag nakialam sila sa mga bagay na hindi nila trabaho!
wika ni Lolo na nanahimik nalang ako sa kanya.dami kasi niya plan na naiisip gusto niya talaga makasal kami ni bible para makagawa na kami ng twins saan ko ba ipapadaan niyo lalaki ako.
...natuloy na nga photoshoot namin ni bible at talaga napaka ganda at nagustuhan talaga ito ng photographer pati si Lolo kaya naman naging masaya kami dalawa sa ganito ka bunga victorial wedding.
"tamang tamang limang araw tayo walang pasok yun ang sinabi ng principal kanina bago kami pinauwi kaya maganda ito para sa atin dalawa..ako na bahala mag dahilan kay Us na may business family kami sa Japan!
okay... ikaw na bahala mag aayos din ako ng gamit at kailangan ko gumawa ng isang kasinungaling kay kuya mile para hindi siya makahalata.
"bible...halika kana mauna na ako sayo at ihahatid ako ni lolo.magkita nalang tayo airport bukas.yumakap muna ako sa kanya at nagkiss na din syempre namiss ko din labi niya soft.
...nakita ko kuya mile ko na busy sa kanya work sa opisina niya.pwede pumasok kuya mile meron lang ako sasabihin sayo.diba wala tayo klases lumang araw gusto sana mag tour sa beijing para kumuha ng vlog ko kuya mile plss.lagi ako sa bahay at busy sa school kailangan ko din magrelax mag isa kuya mile pumayag kana.malaki na ako at marami din ako kilala sa beijing kung sakali magka problema dun.wika ko sa kanya na nag iisip ito.
"okay...payag kita baka sabihin mo naman madamot ako kuya sayo.isa pa tama yan para mag relax at hindi puro boyfriend lang iniisip bata kapa at bawal ka mag boyfriend kapag hindi pa ako kasal!
wika ni kuya mile na ngumiti ako sa kanya.alam mo kapag wala ako malaya mo makakasama si apo kuya mile dapat gumawa ka ng paraan kasi nangulo naman sa kanya ex niya at gusto niyo makuha si sis apo nakakaawa nga siya lagi ginulo ng babaing.magxt siya kanina sakin nasa bar siya ngayon naglalasing para takas dun sa girl
"bingo...natawa ako sa kuya mile at umalis nalang bigla.goodluck sayo apo txt ko mula siya naparating na kuya mile dapat lasing para hindi halata na plan namin ito.naisip ko palang wasak na kaibigan ko sa kuya mile kawawa ka sis apo.
YOU ARE READING
MR: ENGINEERING IS MINE
Fanfictionbuild ay na love are first sight sa kaibigan ng kanya brother.college art designer ang kanya hilig.masayahin at kyut piro sa likod ng ngiti meron siya dun naman nakatago ang isang dark side niya na kapag meron siya gusto kukunin niya kahit lahat ham...