bible pov:
vacation namin one week kaya nasa house lang ako kasama si lolo dumating kahapon ito at kinukulit ako kung may napupusuan na ako babae kahit sino basta pumasa sa kanya mga rules.natawa nalang ako sa kanya.nakarating sa kanya Yung tungkol kay Us na girlfriend ko piro ayaw niya sa kanya hindi kami perfect tingnan.
"Lolo talaga dami pa mga sinabi sakin na hindi ko alam.basta tumango nalang ako sa kanya at iniwan ito dun sa living room na umiinom ng tea.umakyat nalang ako sa itaas para matulog at wala kami date ni Us may business dinner sila ngayon sa clinic.
.... nagising naman ako ng marinig ko alarm clock at kinuha ko ito sakin tabi at tiningnan 7pm na pala.. dali dali ako bumangon at nagbihis bago bumaba meron kami lakad ni lolo sa kitty zooo.
"Yaya....si Lolo nasan umalis na ba.tanong ko kay Yaya na ngayon sinabi sàkin na may iniwan mensahe si Lolo sakin na matulog muna ako hiramin niya muna baby biu ko.paano niya nakilala si baby biu hindi naman ito pumunta dito.
"Yaya... sabihin niyo nga sakin pano nakilala ni baby biu si Lolo at nakuha pa niya sumama sa Lolo ko.
"senyorito blee..habang natutulog kayo dumating yung kaibigan niyo si boss mile at kasama nga niya si master pete dun nakilala ng don samuel at niyaya sa kitty zoo close agad sila senyorito!
...sabi ni Yaya sàkin na inabot ang akin wine.ano kaya kailangan ni mile kanina matxt nga ito at baka may gusto sabihin.ano naman kaya ginagawa ng brat na yun sa Lolo ko baka dami niya mga sinabi.
"gago....bat naisipan niya sakin iwan kapatid niya makulit maarte sa gulay.ayuko pa naman mabistos kami sa relasyon namin.baka malaking gulo kapag nalaman ito ni Us.pinapaasa ko ito na mahal ko din siya.
....nanatili nalang ako dito sa akin library at nagbabasa ng book hindi na ako sumunod kala Lolo at baby biu hayaan ko nalang ito magkasama dalawa.maya maya nakita ko si Yaya na pumasok at lumapit sàkin at may dalang snack.
"thanks Yaya!!may sasabihin ka ba sakin.
" senyorito blee....nandyan yung kaibigan niyo nasa living room si master code!
...sabi ni Yaya sàkin at nagtaka nga ako bat nandito ito.papasokin mo nalang siya rito at dito ko nalang siya kakausapin ng maayos baka may problema.
"code...tawag ko sa kanya na malungkot ito at agad na tumabi sakin.
"big brother... tulungan mo gusto nila mom at dad na france ako mag aaral ayuko dun layo!
....sabi niya at malakas na humagolhol sa harapan ko na kinatawa ko ng husto.mukha siya bata kapag nagpapatulong sakin lagi naman.
"okay... tatawagan ko si tita para hindi kana niya payagan..aalis ba sila ng bansa code.tanong ko sa kanya na ngayon binigyan ko ng tesyo piro kinakain lang niya ang snack na bigay ni Yaya.
"aalis sila sa France kasi naasign sila mom at dad at wala ako kasama sa bahay!
... sagot niya sakin tanong kanina.kung wala kang kasama sa bahay dito kana muna sa bahay malaki naman ito at lagi wala si Lolo..alam mo naman nasa villa siya diba piro nandito siya ngayon at tiningnan ko ito.
"code...bat ka takot sa Lolo ko mabait naman siya.sabi ko dito na nagtago sa likod.
"ayaw ko sa kanya nakakatakot siya tumingin parang papaluin niya ako big brother blee!
...sabi niya sakin na kinatawa ko ng husto at pinitik ang kanya noo..bata ka palang takot kana sa kanya di bale dito ka titira habang wala sila tita at tito ayus ba para matingnan kita.sabi ko naman sa kanya at baka maisipan mo puntahan crush mo na hindi ka pinapansin.pag aasar ko sa kanya na nakasimangot pa ito.
"kyut talaga ng pinsan ko...yahh pinsan ko siya at walang nakakaalam sa university na magkakilala kami.
"bait mo talaga big brother kaya hinahangan talaga kita mula bata ako..kung hindi sana kita big brother magkakagusto ako sayo kasi parang bagay tayo!
"tumigil ka nga!!suway ko sa kanya na ngumiti lang ito.puro kang kalukuha dyan marinig ka ni lolo at talaga isasabit ka niya sa puno ng mga apple.sabi ko sa pinsan ko na pinaghihila ako patungo sa piano room.gagawin natin din code sandali nga muna.
"ano yun...rinig ko nabasag galing sa may hagdana kaya sabay kami napalingon ni code at dun nga nakita namin si baby biu na nakatayo at nahulog yung dala niya crystal lutos lantern.
"biu...sandali tawag ko dito at mabilis ito tumabok pababa at palabas at pumunta sa mga flower house.dun naabutan ko ito umiiyak.
"baby biu...mali nakita mo kanina plss...sorry magpapaliwanag ako sayo plss.sabi ko sa kanya na agad ko ito pinaharap sakin at yinakap.ayuko na umiiyak ka dahil sakin.makinig ka muna at wag mo ako takbuhan ayuko ng ugali ganyan biu.
"sorry...ano meron kayo ni code sabihin mo kaya ko manakit kahit kaibigan ko pa siya dahil sayo bible gagawin ko!
" talaga...ba baby biu gagawin mo yan.kaso pinsan ko si code hindi ko sinabi sayo kasi ayaw niya sabihin eh.isa pa hindi niya alam relasyon natin dalawa at nagtaka yun bat nakita ka niya rito.ano gagawin natin alam mo naman si code masyado matanong at hindi yan titigil hanggat hindi niya talaga nakukuha ang gusto niya malaman.
"kailan pa kayo!sabi ng boses nangagaling sa likuran namin at napalingon kami at dun nga si code na gulat na gulat ng makita kami magkayakap ni baby biu.wala na talaga kami lusot sa kanya huli na kami ngayon.
"code....nandyan ka pala kanina ka pa dyan o ngayon lang.tanong ko sa kanya na nakatingin kay baby biu na seryoso.
"bat mo ginagawa yan sis biu meron tayo pangako magkakaibigan na walang agawan ng boyfriend bakit nagawa mo yan kay sis Us gulo yan kapag nalaman niya...sakin lang naman perfect nga kayo dalawa welcome sa family namin sis biu!
"gaga...ka talaga sis code nagulat ako sayo.piro mahal ko talaga big brother mo kaya nagawa ko agawin siya kay sis Us!
"sana all nalang sayo sis biu...buti kapa meron na ako naglilimus ng attention sa taong walang silbi manhid busy lagi sarap niya bugbugin!
... rinig ko saga usapan nila dalawa na walang tigil.akala magagalit si code kanina piro ayun nagawa pa nila ako iwan at magchismisan habang pabalik sa loob at wala ako nagawa kundi sumunod sa kanila na tumunog ang phone ko.
"Us"
YOU ARE READING
MR: ENGINEERING IS MINE
Fanfictionbuild ay na love are first sight sa kaibigan ng kanya brother.college art designer ang kanya hilig.masayahin at kyut piro sa likod ng ngiti meron siya dun naman nakatago ang isang dark side niya na kapag meron siya gusto kukunin niya kahit lahat ham...