🍊🍊4

8 0 0
                                    

Build pov:
"problema ba...apo bat ka malungkot dyan nawalan ka baka ng billion at nagmumukmuk ka dyan sa tabi ng upuan bakla.tanong ko sa kanya na wala ito imik kaya pinagtawan siya nila tong at bas.
" ayuko na mabuhay sa mundo kapag hindi siya maging akin bestie biu!oa mo apo at sino naman yan linalandi na hindi mo papasayo sagot.kumakain ako ng orange na binabalatan ni bas kanina pa isa pa ito lutang naman kung saan sàan lumipad ang isip at utak pati balat ng orange linalagay sa milktea niya mga wierdo mga kaibigan ko..
"tong...kausapin mo mga ito mga lutang naman sila kapag ako gumawa baka masapak kuna sila ng husto.piro tiningnan lang niya ako mula ulo paa.
"nagyari sayo... bestie biu bat blonde hair ka inlove ka,!
"tanong sàkin ni bestie tong na ngumiti lang ako sa kanya.di ba bagay sakin beautiful kaya ito na hair ko mula ngayon kapag meron chismis ako marinig sasamain sakin.
"hoy...bas lutang nakarating kaba sa dream mo tingnan mo milktea mo gaga pinitik ko noo niya para matauhan.nagyari sayo wasak kana ba parang layo ng iniisip mo bakla siguro nakita mo naman ang crush mo na meron kasamang babae ano sinasabi ko talaga sayo bas tanga mo talaga.
"grabe ka naman sa tanga bestie biu..bakit nag iba ka ng kulay ng hair nagyari sayo bestie biu broken hearted kaba o ano,!
"tanong ni bas sakin..wala gusto ko lang mag iba ng hair ito uso ngayon sa mga katulad kung kpop fans diba pretty ko sa blonde na hair sabay ipit ng hair sa tainga..kaso kinurot ako ni tong sa tagiliran..tangina naman tong sakit non.
"harot mo bestie biu".aray naman tong bat ka nangungurot dyan masakit eh..sabi ko naman sa kanya na to tinarayan lang ako ng bruha.wala si Us si code meron pasok pa rin.sabi nila sakin si Us nandon naman sa building nila bible kaya pangiti ako siya kasama piro ako parin mananalo pagdating kay bible hindi siya makakatakas sakin.ngumiti ako ng pait pa sa ampalaya.
... pagkakatapos magmumukmuk ni apo kumain naman siya ng pizza at cake wala ito imik nagyari sa kanya..sinira ko nalang ang laptop ko para pagtuunan ang kaibigan ko lutang problema kaya nito baka mag aasawa na.
"apo...meron kaba malaking problema sabihin mo samin nila bestie bas at tong handa kami makinig at tulungan ka.
"laki ng problema ko mga bestie nais ng mommy ko na arrange married ako sa babaing anak ng business partner niya meron party mamaya sa bahay..ayuko mga bestie naluka ako kapag yung magyari baka mamatay ako ng maaga hindi nakatikim ng magnum ng kuya mile mo!
"sabi naman ni apo na umiyak baklang ito problema niya hindi malutas lutas..kami bahala sa babae na yun sabihin mo lang pangalan saan nag aaral ako na bahala sa party pupunta tayo dun...tumigil ka dyan panget mo apo si bestie tong na bahala sa dapat gawin sa party.
"bas..dating gawi alamin mo name ng babae kung meron ito boyfriend or ex kailangan natin malaman yun agad..baka matuloy arrange married sa baklang ito nawalan ng pag asa sa buhay.
....habang naghihintay kami ng sundo namin kasama na namin si Us na naghihintay sa kanya boyfriend.bat ba tagal ng sasakyan namin kainis ka bulong ko sakin sarili sakit sa paa.
"tayo na Us"sabi naman ng boyfriend ni bestie Us agad ito yumakap sa kanya at mga bakla kasama ko daig pa mga babae kung kiligin.. tahimik lang ako na nakatingin sa kanila dalawa.
"bye... bestie Us pati sayo bible sabi ko naman sa kanila habang nakaalis na ito.kayo apat nandyan sundo niyo tama na kilig baka mamatay kayo dyan.sabi ko naman at sumakay na sa kotse magkita nalang tayo sa party bestie.
..manong idaan mo muna Ako sa book store meron lang ako bibilhin.. pagdating namin agad ako bumaba at pumasok sa book store nandito naman lahat ng gamit sa school eh.. pagkakatapos ko mabili ang lahat ng kailangan ko nagbabayad muna ako para bunga hindi kuna kailangan kunin ang sukli mayaman naman kami..
"manong!!bahay tayo sabi ko naman sa kanya.nakatanggap din ako ng txt mula sa kanya para asarin ako sa kulay ng hair ko.piro napangiti ako kasi gusto niya kulay ng hair ko.
"Yaya....nandito na ba si kuya mile bat lagi nahuhuli ang brother ko wala naman siya girlfriend baka nakipag date kung sino sino..naku wag lang siya magdala ng babae rito sa bahay baka buhusan ko ng harina ang mukha..ayuko ng makatuluyan ng kuya mile yung mukha pera at walang alam sa business puro pasikat at chismis lang alam baka lunurin ko sa pool kapag hindi ko nagustuhan.
"habang nasa archery room ako naglalaro ng bigla tinawag naman ako ng maid na meron daw delivery para sakin.tumigil muna ako at tiningnan kung kanina delivery baka nagkamali lang yun.
"dinala ko sa room ko at binaba sa sofa at kumuha ng knife na bigay sakin ni daddy lagi niya ako binigay ng mga bagay na gawa niya.binuksan ko ito at tiningnan yung laman at meron card na nakalagay sa loob kinuha ko at binasa.kahit kailan sinusunod niya gusto ko bilhin ang kyut naman ng pusang ito..meow meow buti hindi ka namatay dito sa loob ng cartoon gago talaga bumili sayo..kyut mo naman.
"name mo ngayon meno! meow...meow meno!!wow ang kyut naman nagugustuhan niya mahilig talaga ako sa pusa at ganun din si daddy cat lover din siya kaya perfect talaga kami.
"inayus ko muna yung knife at linagay sa drawer at nakita ko yung pusa ko nasa kama naglalaro ng bell na linagay ko sa kanya leeg...kinuha ko yung phone ko at nagpicture muna kami ni meno at send ko sa kanya na nakuha kuna ang gift niya sakin.
"aba aba...tagal niya mag reply baka kasama niya si Us malalagot talaga lalaking yun sakin tinapon ko phone at nakasimangot bahala ka hindi ako magrereply sayo.tangina mo pusa ka manigas yang itlog mo ba malaki.bulong bulong ko na hindi ko napansin na kagat kagat na pala ito ni meno at binaba sa harapan ko yung phone ko buti hindi nagasgasan..aba very ko ka meno meron ka food bukas sakin...yun sumampa sa hita ko at humiga.
"mana ka sa bumili sayo mautak sabi ko sa pusa ko para kasi may isip ito at nakakaintindi ng sinasabi ko...babaing pusa siya kulay white at kinis pa..

MR: ENGINEERING IS MINE Where stories live. Discover now