build pov:
"bestie tong!!ganda talaga resorts niyo bestie habang kumukuha ng picture syempre kasama namin yung tropa hindi mawawala sila para happy at kasama namin mga kaibigan ni bible na tinatakot ko lagi at si perth na pinsan ko malandi.dun muna ako sa coconut trees tong kukuha ng picture.
"oh...nandito ka pala jj kanina kapa rito.tanong ko sa kanya napangiti ako kasi meron ako plan sa kanya at kay bestie Us.lungkot mo naman habang nanonood sa kanila ingit ka.
"meron ako ibibigay sayo na bagay na makukuha mo jj.alam ko naman na wala kang kasalan kung bakit nakipag breakup ka sa kaibigan ko.dahilan yun sa mommy mo diba.umupo ako sa tabi niya bat susuko sa kanya hindi pa sila kasal kailangan mo gumawa ng paraan para masira sila dalawa.
"bat ko yun nasabi JJ..pag aari ko kasama niya at hindi ako papayag na magkatulayan sila masama na kung masama akin lang si bible at hindi kay Us.sabi ko sa kanya na wala ito imik.
"masama yan gagawin mo biu..ayuko na makagawa ng ikakagalit ni Us ayuko na iwasan niya ako subra nagsisi na ako sa nagawa ko noon!!!
"talaga ba!..jj!!
....kung hindi mo kaya maghintay kalang masisira din sila dalawa sabi ko sa kanya bago ngumiti marami ako plan.maiwan na kita kukuha lang ako ng mga picture magaganda para malibang naman ako sabi ko sa kanya.
"naglakad lakad lang ako at napunta ako garden nitong resort meron ako nakita pusa kaya kinunan ko siya ng picture pati mga flower..yan kyut naman.halika rito meow nagugutom kaba o hinahanap mo kasama mo..taray naman iniwan ako piro okay lang kahit wala ako kasama nandyan naman siya sa paligid eh.nakaupo lang ako sa tabi ng garden ng meron umakbay sa akin.
" bat nandito ka baby biu baka maligaw ka!
"tanong naman ng daddy ko gwapo.hindi ko bat nandito baka makita ka ni Us patay tayo sa ginàwa mo..sabi ko naman sa kanya na hinila lang niya ako patungo sa isang cottage na walang tao at kami lang.gagawin natin rito maglalaro o maliligo.kinurot lang niya pisngi ko at hinalikan sa lips aba lagi ka ganyan miss muna ako agad.
"halika kana bumalik na tayo sa kanila baka magtaka yun...mauna kana at susunod na ako sayo sabi ko naman sa kanya na ako talaga pinauna niya baka mapano daw ako at meron ahas sa daan at kagatin ako..
"bestie biu...kain tayo dali,"sabi naman ni apo na puno ang bibig ng bread kaya sumunod ako sa kanya nakita ko din si kuya mile na kasama si bible ang bilis niya nakarating tumingin ito sakin at ngumiti ako sa kanya.
"wow"dami seafood piro ayuko kumain ng seafood kuya mile meron ako allergies niya.bigyan nalang ako ng ibang food ni kuya mile kumuha ako ng orange at binalatan lahat..bas pakiabot naman ng sushi pls..ayun nga inabot niya sakin piro kinuha naman ni Us kaya nagtinginan kami dalawa.
"ako nauna nito paghuli kalang bestie Us kumuha ka ng sayo hindi lang ito.
"gusto ko din niya..dami niya bestie biu di mo naman yan mauubos eh!
! okay...sayo na mabait ako ngayon kaya binigay ko sa kanya ulit.umupo ako sa tabi ni bible humanda ka Us sakin.
"bible...pwede pakiabot ng cup noodles gusto ko kumain sabi ko naman sa kanya.lagyan mo narin ng hot water pls utos ko sa kanya na panay tingin ng mga kaibigan ko sakin.
"thanks you"bible bait mo naman...yung chopsticks ko pls layo kasi di ko maabot eh..okay thank ulit.
"meron kapa gusto kainin biu!
"sana all.arte mo mo madam biu nakakaingit ka piro boyfriend yan ng bestie natin mahiya ka naman!
...sabi naman ni apo sakin na kumakain ng crabs at sugpo ayuko sa mga ganyan seafood sumasakit ang tyan ko at meron lumalabas na mga maliit na red sa balat ko kaya lagi ako nasa hospital kapag kumakain ako ng ganyan..
"siya naman ang nasa malapit ko.siya lang utosan ko diba isa pa kaibigan natin siya diba mga bakla.hindi naman magagalit si Us kung utosan ko boyfriend niya.hindi naman ako nahihiya sa kanya diba bible tumango ito at kumain.tiningnan ko binigyan niya ng inumin si Us na kinangiti ko ng husto..
"kuya mile...bat ang tagal mo sàan ka naman pumunta.tanong ko sa dala ng food ko na pinaluto niya sa loob ng hotel.tiningnan ko ito puro gulay kaya nakasimangot ako ayuko ng eggplant at ampalaya sabi ko sa kuya mile ko kumain daw ako ng gulay magkalaman naman ang katawan ko at masustansya pa.
" kuya mile...ayuko ng gulay diba hindi ako kumain.ayuko niya pag iinarte ko sa kuya mile ko na masama ang hitsura sakin na pinagtawan naman ni apo.
"kumain ka niya arte mo talaga biu...!! sermon ng kuya mile ko na sinamaan ako ng tingin..aba panget mo kuya mile kaya wala kang girlfriend sabi ko sa kanya na hindi ito umimik pa.basta ayuko kumain ng ganyan ayaw ko naman siguro magkasakit ang mabait mo kapatid at pretty diba..wala na hihingi sayo ng pera at magsasabi gwapo ka sa balat ng lupa kuya mile.ngiti ko sa kanya na kinuha ni bible gulay at binigay kay Us natuwa pa sana ako ng makita ko nginitian ako ni Us na parang pinaiingit ako..ako maiingit bruha ka Us sabi ng isip ko..
kuya mile...naman gusto kumain ng curry rice at beefsteak.sabi ko sa kanya na dumating mga linuto na pinagawa niya kanina kaya ngumiti ako ng subra..ano ba apo at code.. bas meron na kayo food bat kailangan niyo kumuha ng mga yan pagsisita ko sa kanina na wala lang sa kanila pati sila job at jeff at iba pa kumuha na rin..
"sarap naman talaga ng luto ng kuya mile ko dapat sa kanya mag asawa na diba apo dapat mag aral ka magluto di puro kain lang.ayun nabulunan bakla kaya binigyan ng tubig ni kuya mile landi ni apo subra may mahawak hawak pa sa kamay.
"ahammm..mahiya naman kayo sa single rito.sabi ko naman na kumain ng noodles kaya pinagtawan nila ako ng bunga.
"oo na!!!ako na single dito happy mga bakla ito pagsasapakin ko kayo dyan eh.
"hindi ako single may boyfriend ako...bulong ko sabay ngiti palihim at sinipa paa ni bible para mapaubo ito.
YOU ARE READING
MR: ENGINEERING IS MINE
Fanfictionbuild ay na love are first sight sa kaibigan ng kanya brother.college art designer ang kanya hilig.masayahin at kyut piro sa likod ng ngiti meron siya dun naman nakatago ang isang dark side niya na kapag meron siya gusto kukunin niya kahit lahat ham...