là chuyện nàng tú nữ Noh, nhưng ở một góc nhìn khác :)--------------------------------------------------------
Thái hậu cầm cuộn giấy thêu vàng mở ra, ngẩng đầu lên và cất cao giọng.
"Khuê tú được chọn làm tân Trung điện là..."
Ba tú nữ duy nhất trụ lại trong vòng tuyển chọn cuối cùng đều hồi hộp đưa mắt nhìn lên, gần như nín thở.
"Con gái của tại dân Shin, Jungwoo. Tất cả hãy hành lễ trước tân Trung điện."
Mọi cảm xúc trong cô gái trẻ Jungwoo vỡ oà, dù rằng trên gương mặt chỉ hiện lên một nụ cười thanh lịch. Cô đã làm được rồi. Bao công sức những năm qua của cô đều đã thành công.
Nhưng trong tim cô lại chẳng xao xuyến gì nhiều.
Cô đã cố gắng học tập, dù chỉ là học lỏm, dùi mài kinh sử gần như cả cuộc đời mình. Cô cũng đã thông qua mọi mối quan hệ và giúp đỡ có thể, trải qua một cuộc tranh đấu gay gắt với các thiếu nữ khác để đến được vị trí Trung điện - cái cô đã xem là mục tiêu cả đời mình từ khi nào không biết.
Nhưng sao cô lại chẳng thấy phấn chấn gì?
Vì sao trong lòng cô chỉ có cảm giác trống rỗng, mờ mịt đến vô tận như vậy?
-----
"Hình như... Người ở đây không đúng lắm, thưa Trung đi..."
"Đừng trịnh trọng thế. Cứ gọi tôi bằng tên được rồi, là Jungwoo." - cô ngắt lời cô đầu bếp đang vội vàng lau tay vào tạp dề sau khi đã chuẩn bị xong đồ ăn cho sáng hôm sau. - "Trông cô cũng có vẻ trạc tuổi tôi nhỉ, Hanee-ssi."
"Ơ..."
"Sao vậy?" - Jungwoo ngạc nhiên trước đôi mắt mở to và cái miệng cũng mở to không kém của cô gái trước mặt.
"Thường thì mọi người ở chính điện, đặc biệt là gia đình hoàng thân còn chả biết mặt chúng tôi, đừng nói đến tên tuổi..."
"Aish, đã bảo đừng trịnh trọng với tôi như thế, thực sự không nuốt nổi đâu." - Jungwoo xua xua tay. - "Tên thì nghe ngóng chút là biết, có gì đâu mà to tát?"
Nói dứt câu Jungwoo đi tới vỗ vỗ vai cô đầu bếp trẻ đang hơi cúi đầu kia.
"Tôi có nói chúng ta trạc tuổi đấy? Làm bạn nhé?"
"..."
"Thực tình mà nói, tôi chả thích thú gì cuộc sống ở đây. Nếu đã buộc phải ở lại nơi này, tôi cũng muốn tìm cho mình một người bạn... mộc mạc." - Jungwoo giờ đã thả mình ngồi xuống cái ghế gần đó.
"Không thích xa hoa... Sao còn đâm đầu vào nơi này?" - Hanee ngồi xuống, vẫn dè dặt cách Jungwoo vài gang tay.
"Tôi chỉ muốn giúp đỡ cha mẹ mình bằng những gì tôi có thể có được từ ngôi vị này thôi."
"Vậy chẳng thà đi xin việc làm trong cung như tôi là được mà? Không quá xa hoa, lương bổng lại rất ổn, dư sức gửi tiền về quê nuôi gia đình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[collection/moze] 𝚝𝚞𝚕𝚊𝚕𝚒𝚕𝚘𝚘 𝚝𝚒 𝚊𝚖𝚘
Fanfic- tuyển tập các oneshot về chuyện tình 'bí mật' của shin jungwoo và noh jihye, do con nhõ Any hoặc là tự nghĩ ra hoặc là đi lụm trên mạng về trans dạo - *tên fic có ý nghĩa đấy, nhưng không phải tiếng Anh hay Thái hay Hàn cao siêu gì hết, ai cùng tầ...