1
Ngày thu đầy nắng, Samcheongdong lập dị vắng vẻ hơn những ngày thu bình thường một cách kì lạ. Con đường thều thào tiếng lá khô kéo nhau chạy trên nền xi măng trắng xám. Giữa nắng và gió, giữa âm thanh từ những chiếc lá cuối cùng rả rích gửi lời tạm biệt đến nhau, khung cảnh buổi chiều bình yên cứ như thế bị bước chân của "nhiệt huyết thanh xuân" phá vỡ.
"Eo ôi."
"Gớm chết!"
Jimin bật cười khúc khích khi nhìn thấy biểu cảm của đám bạn, thuận tiện đá viên sỏi trước mắt vào hàng cỏ ven đường.
"Tao cá chắc cái mic dính đầy nước bọt của lão. Nó là luật ngầm rồi, chỉ có một cái mic được quyền thối."
"Là cái màu trắng đúng không?"
"Chính nó!"
"May quá! Tao chưa bao giờ cầm nó!"
"May mắn nữa là tụi mình chuồn lọt. Ngồi nghe lão nói cũng thảm không kém đâu."
Nhóm học sinh cao trung kéo nhau vào hàng nước quen thuộc, dưới mái hiên quen thuộc, vừa đùa giỡn vừa tán gẫu ầm ĩ cả một vùng trời. Đến khi đá lạnh trong ly tan hết mới thấy vài học sinh khác lò dò từ cuối đường đi tới.
"Xong rồi kìa bây."
"Trời ơi những con ong cần mẫn."
Trong nhóm bỗng có đứa phì cười, nhận được ánh mắt khó hiểu của đồng bọn liền hất cằm về phía thiếu niên đang tiên phong rời trường, cách các học sinh khác những một quãng đường xa:
"Mới năm nhất thôi mà, chưa học được ngày nào đã kỳ thị trường lớp vậy rồi."
"Trông cũng xinh phết."
"Sao mày biết năm nhất? Cái tướng đó còn cao hơn khối đứa năm cuối tụi mình đó."
"Chắc luôn. Tao nhìn thấy thằng nhóc này vào thẳng khối 10 sáng nay. Jimin cũng nhìn thấy mà, phải không?"
Thời tiết nóng bức, Jimin chỉ lo giải mát, loay hoay mở bung cổ áo lau mồ hôi, bỗng nhiên bị gọi thì ngơ ra một lúc mới mơ hồ nhún vai:
"Hình như vậy. Tao không nhớ lắm. Sáng nay suýt thì bị tóm đi học muộn, tao chỉ nhớ tìm cái mặt giám thị ở đâu để trốn thôi."
"Thì lọt được tao với mày vì thằng nhóc đấy bị tóm chứ đâu." - Người kia đốp lại.
"Vinh quang quá nhỉ, còn chưa khai giảng cơ mà."
"Aiz... Bây coi cái mặt kìa. Còn ra vẻ lạnh lùng cho gái theo chắc?"
"Đúng là tuổi trẻ, lượng sức coi tới không đã chứ!"
"Chả hiểu gout tụi con gái làm sao chứ trông nó cứ gay thế nào ấy, đéo thuận mắt tí nào."
Đám bạn quá sỗ sàng, năm ba câu đã gào mồm trêu ghẹo cậu nhóc. Jimin ngồi một bên xem kịch, nhàn nhã cầm quạt mini cầu vồng nhét vào cổ áo rộng mở, ngả đầu ra bức tường phía sau hưởng thụ làn gió nhân tạo mát mẻ.
Thiếu niên bị ghẹo thì đưa mắt nhìn về phía này, gương mặt mềm mại vốn hờ hững phút chốc đỏ bừng, càng chọc đám bạn Jimin cười hô hố.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kookmin] - Chuyện gì vậy trời?
RomansaHành trình xua đuổi và theo đuổi của nam sinh hot nhất CLB nhảy và fanboy của anh ta... Hãy sống nhảm nhí nào~~ (Chơi thôi đừng thiệc :))))