Bức thư tình đầu tiên

4.6K 311 3
                                    

"Jisoo thương yêu

Chắc hẳn anh đang rất ngạc nhiên vì nhận được bức thư này nhỉ? Và có lẽ anh đang rất tò mò về cái người đã viết cái bức thư này phải không? Giới thiệu với anh một chút nhé, em là Seokmin, một người rất thương anh.

Hàn Quốc lúc này hẳn đã vào đông rồi, anh nhớ giữ ấm bản thân và mặc áo khoác đầy đủ anh nhé. Nếu chẳng may anh bị bệnh, em sẽ lo lắm. Với cả, hãy nhớ mang ô theo vì có thể trời sẽ đổ mưa bất chợt đấy anh, dù sao cũng không nên tin vào dự báo thời tiết quá.

Anh có thói quen quên khoá cửa mỗi khi ra ngoài lắm nên hãy nhớ kiểm tra lại chính mình đã đóng cửa chưa và đừng để chìa khóa dưới thảm trải trước nhà nữa anh ơi, dễ bị trộm vào lắm. Ấy anh đừng nghĩ rằng em là một kẻ biến thái bám đuôi theo anh. Chỉ là nhà của anh Jeonghan vừa được trộm ghé thăm nên em chỉ muốn nhắn nhủ tới anh hãy cẩn thận thôi.

Đây là lần đầu tiên trong đời em viết thư nên sẽ vẫn còn đôi chỗ lủng củng, anh đừng chê nha. Hiện tại em không thể gặp anh được, nhưng rất nhanh thôi chúng ta sẽ gặp được nhau. Vì thế Jisoo thương yêu, hãy kiên nhẫn chờ đợi anh nhé.

Thương anh."

Jisoo khẽ gấp bức thư lại. Một bức thư kỳ lạ, anh đã nghĩ như vậy.

Sáng sớm, khi mà anh đang chuẩn bị đến trường thì bỗng thấy lá thư có màu nâu của gỗ cây thông xuất hiện ngay trên bàn ăn. Anh không biết nó từ đâu ra, cũng không biết ai đã đặt lên trên chiếc bàn ấy. Bởi Jisoo sống một mình và sẽ chẳng có một ai có thể vào được nhà anh, trừ phi chính bản thân anh đã đặt nó lên đó. Nhưng chắc chắn một điều rằng, đây là lần đầu tiên anh thấy bức thư này.

Dù rằng chẳng biết người tên Seokmin ấy là ai cũng như lý do vì sao nó lại xuất hiện một cách bất bình thường tại nhà anh như thế nhưng Jisoo cũng không nghĩ nhiều vì đã sắp muộn giờ học rồi. Anh vội để lá thư trên bàn, thầm nhủ sau giờ học sẽ tìm hiểu rõ hơn.

Sau khi vừa hết ca học buổi sáng, Jisoo nhanh chóng chạy xuống căn tin trường vì anh biết nếu không nhanh chân sẽ hết món ngon mất. Vừa ngồi xuống chưa nóng ghế sau khi giành giật được suất sườn kho cuối cùng, anh đã thấy chiếc ghế đối diện mình được kéo ra. Là Jeonghan - đứa bạn thân nhất của anh:

"Aisshhh, lão Ha đáng ghét, rõ ràng sáng nay tớ chỉ muộn học đúng năm phút thôi mà lão ta giữ tớ lại đến hơn mười phút chỉ để nói ba cái tác hại của việc đi trễ, rồi ổng lại lái qua chuyện khác rằng những đứa nhuộm tóc vàng chói luôn là những đứa học không ra gì. Cái lão già cổ hủ chết tiệt, đại học rồi mà làm như cấp ba ấy"

Jisoo đã quá quen với việc nghe Jeonghan ca cẩm về ông thầy dạy triết lớp nó. Chẳng hiểu ông thầy ấy có thù gì với Jeonghan nữa mà lần nào gặp mặt cậu cũng đều bắt lỗi cho bằng được (dù nhiều lúc có những lỗi rất vô lý, ví dụ như việc thằng kế bên nói chuyện và lão ta bắt Jeonghan cũng phải chịu phạt vì tội không nhắc nhở bạn làm mất trật tự trong lớp. Thề là lúc ấy Jeonghan điên lắm, cãi lại lão thì bị lão cho hẳn con không vào sổ).

"Cố lên nào, còn mỗi kỳ này nữa thôi là cậu được giải thoát khỏi lão ta rồi còn gì" Jisoo điềm nhiên lấy một vài miếng sườn bỏ vào suất cơm của Jeonghan, vừa gật gù khen món sườn hôm nay không tệ. "Mà sao nay cậu lại đi trễ thế? Bình thường có như vậy đâu?"

"Ôi nhắc tới đó tớ lại muốn khóc. Nhà tớ được một anh chàng lạ mặt nào đó ghé thăm rồi tiện tay cuỗm luôn cái con lap thân yêu của tớ. May mà hôm qua khóa cửa phòng ngủ không là mất thân luôn rồi" Jeonghan thở dài nói.

Nghe Jeonghan kể xong Jisoo chợt nhớ đến nội dung bức thư khi sáng. Anh ngước mắt nhìn bạn mình rồi nói:

"Ai bảo cậu để chìa khóa ngay dưới thảm làm gì? Chắc tên đó theo dõi cậu lâu rồi mới phát hiện được thói quen này đấy."

"Sao cậu biết tớ để chìa khóa dưới thảm, tớ nhớ là mình chưa nói ai bao giờ mà nhỉ? Mà chắc tên trộm theo dõi tớ lâu rồi, bạn cậu đang gặp nguy hiểm đó Jisoo à. Hay tối nay tớ qua nhà cậu ở nhé? Cứu rỗi đứa bạn đáng thương của cậu đi!!!"

Hong Jisoo ngạc nhiên khi nghe Yoon Jeonghan nói rằng bạn chưa nói với ai về việc để chìa khóa dưới thảm. Vậy tại sao người kia lại biết? Rốt cuộc người đó là ai?

(tbc)

Nay Seoksoo cháy ở đất Nhật quá nên mình đăng lên luôn dù mới viết có 2 chương🥹 hy vọng sẽ lấp xong hố này trước Tết🥲

seoksoo ||| bảy bức thư tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ