"Jisoo thương yêu,
Đây là lá thư cuối cùng em gửi cho anh rồi.
Em hy vọng Jisoo sẽ sống thật tốt, vì bản thân anh cũng như hãy sống vì chính em, anh nhé.
Thời gian của em không còn nhiều nữa, em cũng sắp gặp lại Jisoo rồi.
Dù đây là lá thư cuối nhưng chỉ một thời gian nữa thôi, anh sẽ gặp được một người, một người sẽ luôn yêu thương anh, chăm lo cho anh và sẽ bên anh suốt quãng đời còn lại. Vì thế hãy chờ đợi em anh nhé.
Và em muốn anh biết rằng, em yêu anh, yêu anh rất nhiều."
Bức thư này đến vào ba ngày sau. Không phải trước cửa nhà, cũng không phải ở phòng bếp hay phòng ngủ như cách nó thường hay xuất hiện. Là ở trong một cuốn sách mà Jisoo vô tình mở ra, cứ như người kia chắc chắn biết rằng anh sẽ đọc cuốn sách này vào ngày hôm nay vậy.
Nhìn những dòng chữ không ngay hàng thẳng lối nhưng lại cố tình được viết cho thật nắn nót, chẳng hiểu sao Jisoo cảm thấy bồn chồn không yên. Một cảm giác khó nói hiện lên trong lòng anh. Nội dung bức thư lại càng khiến anh thêm khó hiểu hơn, rằng không biết rốt cuộc Lee Seokmin muốn nói với anh điều gì.
Cậu nói sẽ gặp lại anh, nhưng tại sao giọng điệu lại giống như thể sẽ không bao giờ gặp lại anh vậy? Còn người mà cậu nói sẽ yêu thương anh liệu có phải chính bản thân cậu hay không? Hay là một người xa lạ mà anh không hề quen biết?
Và
...
"Thời gian không còn nhiều" là có ý gì?
Trái tim anh chợt đập nhanh, phút chốc anh cảm thấy sợ hãi. Anh không biết vì sao mình lại sợ nữa, chỉ là bỗng dưng anh nghĩ liệu Lee Seokmin sẽ rời xa nơi này hay sao? Liệu cậu sẽ không bao giờ xuất hiện nữa hay sao? Nhưng ngay lập tức, anh lại bác bỏ suy nghĩ này của mình.
"Đừng nghĩ nhiều nữa, hẳn em ấy có việc gì gấp thôi. Em ấy đã hứa là sẽ đến gặp mình mà."
Hong Jisoo mang theo niềm tin ấy chờ đợi Lee Seokmin hơn một năm. Phải, là hơn một năm Lee Seokmin biến mất kể từ khi gửi bức thư thứ bảy kia.
Trong một năm này, anh đã luôn chờ một người tên Lee Seokmin mà mình không hề biết mặt. Từ bồn chồn lo âu trong những ngày đầu tiên cho đến bây giờ, anh đã trầm ổn, bình tĩnh hơn, chấp nhận một sự thật rằng có thể Lee Seokmin sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.
Không phải là Hong Jisoo chưa từng tìm kiếm Lee Seokmin. Anh có tìm kiếm cậu chứ, bắt đầu từ những thí sinh tham gia cuộc thi khoa học kia đến những người có cùng họ tên với cậu ở những vùng lân cận. Nhưng rồi đều thất bại khi những người kia đều không biết anh là ai. Cứ như thể Lee Seokmin mà anh muốn tìm kiếm đã bốc hơi trên thế giới này vậy.
Cậu xuất hiện một cách kỳ lạ, từ từ xâm nhập vào cuộc sống của anh để anh quen dần với sự quan tâm của cậu rồi khi biến mất cũng kỳ lạ như thế, chẳng một lời giải thích, chẳng một cuộc gặp gỡ nào khiến anh có cảm giác những ngày tháng đơn độc một mình trước khi đọc những bức thư kia bắt đầu quay trở lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
seoksoo ||| bảy bức thư tình
FanficHong Jisoo nhận được thư từ một người bí ẩn ---------///---------- Start: 27/11/2022 End: 31/03/2023