2

23 12 0
                                    

Dedicated to; Irish_ching

Chapter Two

Jim's POV

Alas singko y medya na nang tumigil ang sasaakyan ko sa mismongtarangkahan nila Diana.

"Mag ingat ka pauwi huh?"

Malambing na paalala nito habang tinatanggal ang seatbelt niya. Kahit magalit ito'y aakalainin mong naglalambing dahil sa mala anghel nitong tinig.

"I will."

Sambit ko at tipid na ngumiti bago siya pinatakan ng halik. Marahan kong hinawakan ang pisngi niya at hinalikan ulit sa noo.

"See you tomorrow okay?"

Sambit ko bago siya pinakawalan at nagmaneho na patungo sa mismong bahay namin.

"Oh God Jim! Nasa airport na sila Tita Rica mo! Akala ko ba didiretso kana?"

Tarantang sigaw ni Mama.

"Hinatid ko pa si Diana atsaka ipasundo mo nalang. I just want to take a nap."

Bored kong sambit at dumiretso na sa itaas kung ano ano pa ang pinagsasabe ni Mama pero hindi ko na siya pinansin.

I opened the door of my room. I closed my eyes and took a deep breath. Naupo ako sa kama at hinubad ang sapatos ko.

And after that I found myself taking a bath. Pagkatapos kong magbihis bumaba na ako para kumain. Well as you'll know I have a boring life.

"Uhm... Sir sabe ng Mommy mo hintayin mo nalang daw po sila at ng sabay sabay kayong makakain."

Sambit ni Aling Pasing ng makita akong kumukuha ng kubyertos.

"Mauuna na po ako pakisabe na lang kay Mommy."

Sagot ko at kumain ng mag isa sa lamesa. Umakyat din ako kaagad matapos kong kumain. Hindi pa man ako nakakapasok ng tuluyan sa silid ko narinig ko na ang busina ng kotse sa labas. Hudyat na narito na sila.

Pumasok na ako sa kwarto ko at nilock ito. Kinuha ko ang laptop ko at nagvideo call kay Diana.

Napa Indian sit ako sa kama ko at pinatong ang laptop ko sa unan. Napasandal ako sa headboard ng tatlong ring na hindi parin niya sinasagot. I-i end ko na sana ang call ng finally sinagot niya.

"Tagal naman!"

Reklamo ko kahit hindi pa on ang camera niya.

"Wait HAHHAHA"

Natatawang sambit nito at in-on ang camera.

"Woah HAHHAA Babe magbihis ka muna!"

Sigaw ko kaagad ng pag on ng camera tumambad siyang naka tuwalya pa.

"Sabe ko nga ikaw kasi eh! Wait lang ah..."

Sagot nito at in-off na ang camera.

After a minutes in-on na niya ang camera at umupo sa kama niya habang tinutuyo ang mahaba niya buhok gamit ang tuwalya.

"Kumain kana ba?"

Summer ThingWhere stories live. Discover now