013

44 7 23
                                    

❝ Beginning of Another Chaos ❞

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

❝ Beginning of Another Chaos ❞


—✦ Elara

Naalimpungatan na lang ako nang may marinig na mga sirena ng bumberong umaalingawngaw sa buong siyudad. Naniningkit pa ang mga mata ko habang inililibot ang paningin sa paligid. I realize that I'm in the living room. Ngayon ko lang namalayan na nakatulog pala 'ko sa sofa.

Pagkabangon ko ay agad kong kinuha 'yong phone ko upang i-check kung may message o tawag na ba si Flint. He said that he wanted to see me today kaya magkikita dapat kami. But there's no call or message from him yet, and it's 10 PM already. Dalawang oras pala akong nakatulog.

I just turn off my phone in disappointment and divert my eyes to a nearby window. Kanina pa ako nakaririnig ng sirena ng bumbero, even in my dream while I was sleeping.

For some reason, I start to get anxious. Bihira lang magkasunog sa siyudad nang gan'tong oras.

Unless. . .if it's the Bloody Fire Serial Killing. . .

Because of that thought, kabado akong napatayo mula sa sofa at naglakad papuntang bintana upang tignan kung anong nangyayari.

I'm on the 19th floor, for sure, kita mula rito iyong sunog.

Ngunit nakakailang hakbang pa lang ako mula sa kinatatayuan nang bigla akong makarinig ng sunod-sunod na katok mula sa pintuan ng unit ko. Malapit lang iyon dito sa living room kaya rinig na rinig ko ang mga katok na iyon.

Mayro'n naman 'yong doorbell kaya gano'n na lamang ang pagtataka ko. And I'm not expecting anyone today, I also didn't order anything online at kahit pa mayro'n, wala nang nagde-deliver ng packages ng gan'tong oras.

Confused and curious, I advance towards the door. Nang pagbuksan ko ang kung sinumang kumakatok na iyon, agad na nanlaki ang mga mata ko sa gulat.

"Flint!?" 

I hurriedly pull him inside, panicking. Putlang-putla ito at mas nataranta pa 'ko dahil may dugong tumutulo mula sa kaniyang ulo. 

Nang mapapasok si Flint ay agad kong isinara ang pinto. "What happened?!" taranta kong tanong habang pinagmamasdan ang maputla niyang mukha.

But suddenly, he hugs me. . .

He hugs me and rests his head on my shoulder.

Sa puntong iyon ay hindi ko na alam kung kumakalabog ba ang dibdib ko dahil sa sobrang taranta, o dahil kay Flint na nakayakap na sa 'kin ngayon.

I freeze on my spot, unable to move. Gusto ko ring magsalita ngunit ni hindi ko ito magawa.

Never in my life I expected him to do this—to hug me like this.

This is the first time yet his warmth and embrace feel like home.

"Why didn't you tell me about it?" He suddenly asks, making confusion to dominate my system.

Dark SoleilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon