❝ The Bloody Fire Serial Killings ❞
—✦ Third Person
"You did well today, Aries. You can now go home."
A smile forms on Hale's lips after hearing their chief's words. Naroroon siya ngayon sa opisina nito para iabot ang kaniyang report para sa ngayong araw. Their chief is sitting behind his desk, while Hale is standing straight in front of him.
Napasaludo si Hale matapos n'on at saka nagsalita. "Salamat po, Chief. Una na po ako," wika niya na tinugunan naman ng kaniyang kausap ng isang saludo rin.
It's already past 9 in the evening and Hale is just about to go home. Pagkalabas niya ng opisina ng kanilang chief ay dumiretso agad ito sa parking lot at sumakay sa kaniyang kotse.
He drives himself home where his mother used to live with him. But now that his mother has been gone for years, that house he calls home is now filled with loneliness.
Fifteen minutes of driving when he arrives in his destination. Ngayon lang siya nakauwi sa bahay na iyon dahil tatlong araw na siyang natutulog sa opisina nila.
He takes a shower and reviews some cases before climbing up on his bed. Past 11 PM when Hale falls asleep.
.𖥔 ݁ ˖
11:33 PM, naalimpungatan si Hale nang makaramdam ng panunuyot ng lalamunan. He checks the clock and realizes that he has fallen asleep for just thirty minutes. Naniningkit pa ang mga mata niya habang bumabangon sa kama upang pumunta sa kusina.
Ang mga kalaskas ng kaniyang tsinelas habang naglalakad ay rinig na rinig sa buong paligid. Ang mga kuliglig sa labas ay tila mga ibon na umaawit sa tuwing mag-uumaga.
The night is peaceful, perfect for Hale to spend it on resting his tired mind and body.
Dumiretso siya sa harap ng refrigerator at kumuha ng malamig na tubig mula roon. Unti-unti siyang nahihimasmasan habang lumalagok ng tubig, damang-dama niya rin ang lamig na nagmumula sa refrigerator na kaharap na siyang iniwan niyang nakabukas.
He drinks a generous amount of water. And when he feels that his throat is already hydrated enough to go back to bed, ibinalik niya ang bote ng tubig sa ref at saka isinara iyon.
Ngunit pagkasara niya ng refrigerator, napansin niya ang isang note na nakalagay sa pinto niyon.
At nang mabasa iyon ay bigla na lang nagsitaasan ang kaniyang mga balahibo. . .
If you want to see the dark side of the sun, then find out who I am.
Hale knows that message. He knows that phrase.
BINABASA MO ANG
Dark Soleil
Mistério / SuspenseAmid the serial killing that buries the whole city of Mauevester in fear, Elara finds herself crossing paths with the country's brightest star, Kol Aidenㅡa shining star whom everyone looks up to with entrance swirling in their eyes. She views the w...