1. Miyano Shiho.
"Shiho!!"
Tôi bước xuống nấc thang cuối cùng để đến gần với bác tiến sĩ. Bác ấy đứng ở gần bàn ăn, vẫy tay chào tôi một cách hớn hở, và gọi tôi là Shiho, cái tên tưởng chừng đã bị bụi mờ phủ lấp trong ký ức của chính tôi.
Cũng là bác ấy gợi cho tôi nhớ đến, thì ra Haibara Ai vẫn còn có một cái tên, đó là Miyano Shiho.
Càng không thể ngờ là, cuối cùng tôi lại chọn trở về hình dáng thật, trong khi trước đó tôi đã vô cùng, vô cùng muốn rũ bỏ thân phận này.
Tôi nhìn quanh, tìm kiếm cậu ta, dẫu biết trong đầu đã có sẵn đáp án.
Hôm nay tôi cùng cậu ta trở về hình dáng thật để chuẩn bị cho tương lai, cho ngày đại chiến sắp tới. Hơn ba năm bị teo nhỏ, tôi miệt mài chế thuốc, may mắn là cuối cùng đã thành công hoàn mỹ.
Miyano Shiho - tôi luôn muốn có những điều hoàn mỹ, nhưng trớ trêu thay những điều hoàn mỹ đó chưa bao giờ dành cho tôi.
Nhớ khi tôi bâng khuâng giữa các sự lựa chọn trước ngã ba của cuộc đời, cậu ta đã nói với tôi rằng: "Đừng chạy trốn. Cậu là Miyano Shiho."
Tôi nhớ rõ giọng cậu lúc ấy. Nó trầm thấp, càng có mấy phần lạnh nhạt, nhưng đúng là đã thành công đả động tâm tư kiên định của tôi.
Nhưng chỉ mình cậu là không đủ để khiến tôi thay đổi quyết định mà bản thân ấp ủ từ bấy lâu. Tôi nhớ bản thân đã thản nhiên đáp lại rằng:
"Miyano Shiho là ai? Tôi là Haibara Ai. Edogawa - kun, cậu có bệnh sao?"
Sau đó là một nụ cười mỉa mai thường thấy trên khuôn mặt của tôi.
.....
"Haibara Ai chính là Miyano Shiho, trong lòng ta luôn là như vậy. Bất kể cháu ở trong hình dạng nào, cháu đều là cháu gái của ta. Vì vậy hãy cứ nhớ rằng dù có lựa chọn thế nào, ta vẫn ở bên cháu. Cháu không cô độc, hiểu không?"
"Cháu biết không, cái tên Miyano Shiho này mang ý nghĩa rất đẹp đẽ, ta đúng là khâm phục cha mẹ cháu, những người đã đặt ra cái tên này. Cháu hãy sống như cái tên này. Aida, ta đói quá rồi."
**Miyano Shiho: Sherlock Holmes (một thám tử nổi tiếng của Conan Doyle).
......
Lúc đấy, tôi vẫn không hiểu được sống như cái tên Miyano Shiho là như thế nào. Chỉ là những lời nói của bác ấy khiến tôi càng tự tin, càng mạnh mẽ.
So với Edogawa Conan hay Kudo Shinichi, bác tiến sĩ mới thật sự là tia sáng cuối cùng của tôi.
Bởi vì, cậu ta sớm muộn cũng sẽ bỏ lại tôi một mình.
Giống như hôm nay, chỉ có bác tiến sĩ chào đón Miyano Shiho và tạm biệt Haibara Ai, còn cậu ta sớm đã vứt bỏ Edogawa Conan phía sau lưng và tiến về phía trước với Mori Ran trong kiếp đời của Kudo Shinichi mất rồi.
Tôi nói.
"Bác gọi cháu là Ai như trước vẫn được."
Có lẽ, đối với cái tên Shiho này, tôi vẫn có chút không thích ứng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ShinShi] Còn ai nhớ tên tôi?
FanfictionTên: Còn ai nhớ tên tôi? Tác giả: AugustKN/ Nunnnn Tình trạng: Chưa hoàn Miêu tả: Ngày ấy mưa rơi, rửa trôi máu tanh khắp chốn. Ngày ấy mưa rơi, cuốn đi hai con người. Sẽ như thế nào nếu Miyano Shiho biến yêu thành hận? Sẽ như thế nào khi Kudo Shini...