CHAPTER 22

3.4K 177 1
                                    

Prince/kyle pov

Dito ako ngayon sa labas nagjojogging..kung tinatanong nyo kung saang labas?basta sa labas..

Takbo lang ako ng takbo hanggang sa mapagod na ako..uupo na sana ako sa bench ng may nakita akong babaeng nakaupo din sa bench na uupuan ko..pero no choice ako kundi umupo..

Maya maya may narinig akong bata na naiyak sa tabi ko..pero di ko pinansin ..nagulat ako nang tumingin ang babae sa direksyon ko..

"Teka diba ikaw tung babae kahapon sa mall"

"Excuse me,do i know you?"

"Sino ka ba talaga!?!"

"H-huh!?!"

"Umamin ka nga ikaw ba si kyla?ikaw ba si princess kyla rivera!?!"tanong ko sa kanya..siguro nagtataka kau kung bakit ko nalaman o nahalata na siya yun..

Naalala nyo ba nung nagkasagutan kmi noon sa canteen(sa chapter 2 po iyon) yung pinagbantaan ko sya noon..inaral ko kasi ang mukha nya noon..dhl di ko maiwasang mapatitig sa kanya..at doon ko naconfirm na maganda naman talaga sya..

At ngayon alam kong si kyla tong katabi ko dhl kagayang kagaya nya ang tangkad ni kyla..ilong,mata at labi..kuhang kuha iyong nang babae kahapon sa mall

"What,bakit di ka makasagot!?!"sabi ko na parang naiinis..pero sa totoo talaga di ako naiinis..ginawa ko lang yun para matakot sya..katulad ng dati..

Pero akala lang pala yun..dahil ngayon mas tumapang sya..

"Yes,ako nga si Princess Kyla Rivera..happy!?!"amin nya at ako nmn tong laglag panga..di ko alam,khit alam ko na sya nga yun..nagulat pa rin ako..kasi ang ganda nya ngayon at halata mong ang yaman nya..

"Oh bakit di ka makapag salita!?!di ka makapaniwala na ako to,na ako itong maganda na nasa harap moh?ito na lang ang isipin moh..

Ang nerd at loser na nakilala nyo noon ay hindi talaga nabuhay sa mundo.."sabi nya with cold tone at umalis na..halata mo sakanyang mata ang galit..pero di ko nagets ang sinabi nya nung huli..baki ko nmn iisipin na di sila nabuhay sa mundo..iba na talaga ang sapak ng babaeng yun..

Umalis na ako dun..wala na nmn sigurong dahilan para pumalagi ako dun..kailangang malaman to nina james..

Umuwi na ako at naligo ulit...nagbihis na din ako ng uniform ko..

6:30 pa lang pla..tss mapuntahan nga sina james...maaga pa nmn eh..

After 15 minutes nandito na ako sa bahay nina james...

*ding dong*

*ding dong*

*ding dong*

Bwiset tong james na to..ang tagal magbukas...

Maya mya lumabas yung yaya ni james

"Lintek!bakit ba ang tagal nyong buksan ng gate ha!?"sigawko..mukha nmn natakot ang yaya..

"Ah..sino po ba hanap nyo..kung..si..sir..james..po..wala..po..sya..dito..nakapasok..na..po"sabi nya na parang takot na takot..umalis na ako dun..baka kung anuh pa magawa ko dun sa mabagal na yayang yun..

Umalis na ako dun atsaka pumunta sa school namin..para nmng ang aga yata ni james,abah bago yun ah..eh dati halos di na yan makasabay samin duh lagi syang late..at tanghali magising..

THE FOUR NERDS REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon