CHAPTER 29

6.3K 254 203
                                    

Stacey Pov..

Alam kong lahat kau galit sa mga ginagawa ko..well, i dont care about that..di ko nmn kasalanan kung bakit sila talunan noon..

Pero aaminin kong naguilty ako sa ginawa ko..noon pa nmn akong naguguilty ehh..di ko lang maiwasang magalit kay tricia dhl pinagpalit lang nya kmi kina kyla..tsk..wala na akong pakialam sa kanilang lahat..basta ako,gagawin ko ang gusto kong gawin..

"Anak,kain nah"sabi ng aking magaling na ina sakin..and yes nandito na ako sa bahay..umuwi na ako pagkatapos nung pangyayari kanina..

"Tsk,edi kumain kah..bakit kailangan pang isabay ako"sabi ko na cold na tono habang di natingin sa kanya..galit ako sakanya at di ko muna ngaun sasabihin ang dahilan..

"Anak gusto ko kasi--"

"Wag mo nga akong tawaging anak.."sabi ko at nagtalukbung ng kumot..

Narinig ko na lang na sumarado ang pinto ng kwarto ko..

Tss..di man lang marunong mansuyo..klaseng ina yun..wag na nga lang kumain..

10:00

11:00

12:00

1:00

Tss gutom na ako..

Hayz..makababa na nga..siguro nmn tulog na sila..

Pagbaba ko kukuha na sana ako ng tubig..nang may magsalita sa likod ko..

"Anak,gising ka pa pla.."

"Bwiset,malamang gising pa ako..tingin mo makakababa ako kung tulog pa ako..tsk..makatulog na nga..nawalan na ako ng gana.."sabi ko sa aking walang kwentang ina at padabog umakyat sa kwarto ko..pipigilan ko na lang ang gutom ko..

***
Wuhooo unat unat..

Pagbaba ko may nakahanda na agad na pagkain..

"Anak kain nah..malalate ka na"sabi ng aking wala ding kwentang ama..

"Di na ako kakain."sabi ko at didiretso na sana sa kusina.

"ANak kagabi ka pa di nakain ah.."sabi ng ina ko..

"Ano nmng pakialam moh?"tanong na may iritadong tono sa boses ko..

"STACEY!NAKAKABASTOS KA NA.."sigaw ng ama ko..

"As if nmn may pakialam kau.."sabi ko at lalakad na sana nang may humawak sa kamay ko..

"Tumigil ka nga STACEY MARIE.."sabi ng ama ko..

Humarap lang ako sakanya na bored na tingin..

"Ano bang ginagawa ko.."sabi ko na bored na bored

"Wag ka ngang bastos..kahit anong gawin mo magulang mo pa rin kami.."sabi ng aking pambansang ama..at dhl dun,bumujos na ang emosyon ko

"Yes,magulang ko kau..pero pinaramdam nyo ba,hindi nmn diba..nung bata pa lang ako..wala na kaung ginawa kundi magtrabaho..tapos eto nmng dakila kong ina nagpapakasaya sa ibang pamilya,tapos ano..babalik na lang sya basta basta na parang walang nangyari..nih khit minsan di nyo nmn ako hinatid sa stage diba..yung mga panahong graduate ko,birthday ko..at iba pang okasyon..di kau dumadating,di ko kau kasama..at alam nyo ba ang kasama ko..lagi na lang si yaya rosa..kaya di nyo ako masisi kung ganyan ang pagtrato ko sa inyo.."sabi ko at tuluyan na akong napaiyak..nakita ko nmn si mama na naiyak na rin..si papa nmn tulala lang..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE FOUR NERDS REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon