Yesha Pov
Ang sarap talaga mabuhay noh..lalo na pag may kasama kang PAGKAIN tapos masasarap at madami pah...tiyak busog ka dun hahah..
Nandito ako sa likod ng room namin..dito kasi masarap ang feeling at ako lang ang tao..bale,parang garden din tong likod na toh..kasi puro sya puno at bulaklak..tapos ang maririnig mo lang ay huni ng ibon..
Kaya ako nandito..kasi nakain ako..at alam nyo bang ang dami kong pagkain..ayaw ko sa canteen,di ako makakain ng ayus dun..ang dami kasing tao,nakakahiya nmng kumain dun noh..tapos ang dami mo pang pagkain..baka masabihan pa akong patay gutom..
"Mukhang sarap ng kain natin ah.."rinig kong sabi ng lalaki sa likod ko..pagharap ko.
Mukha agad ni ken ang nakita ko.."Kung nandito ka lang para bwisitin akoh..wag muna ngayon ok.."sabi ko sa sarkastikong tono..
"Grabe ka ha..porket nandito lang ako...ibig sabihin bwibwisitin ka agad..di ba pwedeng pashare lang ng pagkain.."sabi nya habang nakangiti atsaka tumingin sa food ko...kaya agad ko namang inilayo sa kanya ang pagkain ko..
"Kung gusto mo neto..buy na lang you..tsaka diba rich ka..why dont you buy some foods.."sabi ko na maarteng tono..Para nmn syang naguguluhan sa sinasabi ko..
"Bakit kaya di mo ayusin ang pananalita mo.."sabi nya at sa maarte ding tono...teka?bakla ba to?
"Maayos nmn ang pananalita ko ah..tsaka di nmn ako bulol..and why are you here nga bah..?"sabi ko
"Makikishare nga.."sabi nya na parang iritado nah..abah sya pa ang may ganang mairita..bugbugin ko to eh..
"Bumili ka na lang..bwiset na kuripot toh..pagkain nga lang di pa mabili.."sabi ko pero sya nagpapacute pah..pwes kung sa akala nya gagana sakin yang pagpapacute.nya..never
"Wag ka na ngang magpacute..alam mo bang you look like a monkey.."iritang sabi ko..pero di pa rin sya natigil..
Nagulat na lang ako ng kinuha nya ang tinidor na ginagamit ko at tinusok nya sa sushi ko at kinain..
"Wahhhh!bakit ka kumain nyan..di pa nmn kita pinapayagan ehh.."sabi ko habang nagdadabog..kinuba ko nmn sa kanya ang tinidor ko at kumain na lang ng sushi..uubusin ko na to baka makuha pa ulit nya noh..mahirap nah..
"Naniniwala ka ba sa indirect kiss..."sabi nya..at naibuga ko nmn ang mga kinain ko..
"Hala!bakit di mo sinabi..walang hiya ka talagang manyak kah..bwiset,bwiset,BWISET..forever ka talagang bwiset sa buhay ko.."sabi ko pero sya nakangiti pa rin na may halong pang aasar..
"Remember walang forever hahahah"sabi nya sabay tawa..
"Baliw ka talaga..edi bwiset ka sa buhay ko in the rest of my life.."sabi ko atsaka tumayo at umalis..
Bwisit sya..kala mo nmn kung sinung kagwapuhan..pero di ko nmn maiitatangging gwapo talaga sya lalo na pag nakangiti..urghhh anu ba tong iniisip ko..baliw na siguro ako..
Nang makarating ako sa canteen..nakasalubong ang 4 na clown..peste nmn oh..kanina unggoy,ngayon nmn clown..lord ano po bang nagawa kong mali..bakit nyo po ako pinaparusahan ng ganito..
"Oh bakit para ka dyang binaksakan ng langit at lupa..dinaig mo pa ang palaka sa kapangitan moh.."sabi ni marian..
"Oo nga,para kang inyodora na puno ng tae.."sabinnmn ni jane