Chapter6

15 1 0
                                    

WHAT? Kala ko pa naman zones na yung name nya, yun pala surname! Ang tanga ko sa part na yun. Well, wala naman kasing tumatawag sa kanya sa room. Even our other classmates parang takot ata sa kanya at hindi kinakausap.

Kaya kala ko yun na yung name nya. Napakamot alo sa ulo at nilagay yung ballpen sa tenga ko.

Mula sa kanina sa canteen hindi ko na sya nakita pa, hindi na rin sya bumalik pa sa klase hanggang sa matapos na yung buong schedule namin. Nagtaka pa nga kanina si ovi kung bakit bigla syang nawala.

Wala rin naman akong ideya kaya wala rin akong naisagot.

Nasa bahay na ako ngayon at gabi na rin ang lumipas. Namomoblema pa ako sa math na assignment sa amin.

Gusto ko nang umiyak dahil hanggang ngayon wala pa rin akong maisulat na sagot.

Sinet-aside ko muna yung notebook ko at ballpen sa lamesa. Susubukan ko munang matulog baka naman hindi totoo yung sinabi nung god of dream ba yun sa panaginip ko. Ang weird nya at na feel ko rin yung pag ka powerful nya dahil sa Presence nya.

Pinag krus ko yung braso ko at ginawang unan sa ulo.

-

Binuksan ko yung mata ko at puro dilim. Wala akong makita, tahimik at nakakatakot. Wala akong ibang kasama kung hindi ako lang, walang magandang view. Walang galaxy walang trono. At higit sa lahat wala akong kayang gawin.

Para akong na trapped.

Sinubukan kong ipikit yung mata ko at mag imagine ng bagay o lugar pero wala. Walang nagpapakita sa akin. Tanging hikbi at buntong hininga ko lang ang naririnig ko.

Totoo ba talaga yung sinabi ng god of dream? Pano na ngayon yan? I feel weak and devastated. Napaupo ako at yumuko.

Nagising ako na may bahid ng luha sa pisngi. Parang nawalan lang ng saysay lahat. Nawala yung kaligayahan ko.

I love to dream. And that's my escape from reality. And we're not rich kaya sa panaginip ko lang nakakamit lahat ng gusto kong makuha. Sabi nga nila dream is free. And that's explain why.

But seeing it now, Masakit. May kirot sa dibdib. It's pointless. Ano ba kailangan kong gawin para maibalik?O maibabalik pa nga ba? Ganun ba kalala yung nagawa ko?

I wiped my tears and reached my notebook and pen. Hindi naman ito malaking problema pero napamahal na ko sa lahat ng panaginip ko. Tapos biglang one day, wala na.

Mas maganda sigurong wag ko nalang isipin. Mas lalo lang ako ma iistress neto may kailangan pa akong sagutan. Baka pag natawag ako sa recitation bukas wala akong masagot.

Sinundan ko nalang yung formula na pinasulat samin ng teacher ko at napa head bang ako na atleast tumama yung sagot ko.

Matapos ko sagutan lahat ay nilagay ko na sa bag at niligpit. Kinuha ko yung cellphone sa bulsa at tumalon sa kama.

'Ting!'

Napamura ako sa gulat dahil sa tunog ng notification. Tinignan ko kung ano yun at napangit ako sa nakita.

Carrix Saura Zones sent you a friend Request

Pinidot ko agad yung accept button.
Nice one carrix ganyan dapat ikaw mag first move.

Pero teka, weird ba yun kung agad agad ko syang inaacept? baka mamaya asarin pa ko nun at kala nya inaantay ko syang mag add sakin.

Nung una, ako naghanap sayo sa facebook ang daming fake accounts ang lumabas yung iba taga ibang bansa pa ata.

Hmm.. 10 pm na gising pa sya..? Icha chat ko ba?

Tutal nag friend request naman sya ako nalang unang magcha chat

DreamverseWhere stories live. Discover now