Rei nghiêm mặt nhìn đứa trẻ phía trước khi nội tâm vẫn đang rối bời. Mọi chuyện diễn ra quá đường đột khiến người con trai ấy chẳng biết nên tỏ thái độ thế nào với lời đề nghị vừa rồi. Khoảng thời gian xâm nhập vào tổ chức dài đằng đẵng vừa qua cũng là đủ để anh hiểu được việc khoác lên mình thân phận giả dễ dàng đến thế nào.
- Em hiểu anh sẽ không tin vào những gì em vừa nói, vậy nên em sẽ không đòi hỏi bất cứ thứ gì từ phía công an cả.
Shiho tiếp lời, ánh mắt vẫn kiên định như thể không muốn từ bỏ đi hi vọng duy nhất mà em nhất định phải bám lấy. Nếu mất đi cơ hội lần này, rất có thể cuộc chiến sẽ kéo dài đến khi thảm kịch diễn ra...
- Xin anh.
- Thôi được rồi!
Rei khẽ gật đầu ra hiệu cho lời đồng ý. Đây có lẽ là một quyết định táo bạo bởi sẽ chẳng còn đường lui nếu xảy ra sai sót, song gương mặt Shiho khi ấy dường như không thể nói dối. Khả năng đọc vị của mình cho anh biết cô bé trước mặt thực sự muốn đạp đổ tổ chức áo đen đến nhường nào, vậy nên Rei cũng tạo điều kiện hợp tác tốt nhất có thể cho em.
Thở phào nhẹ nhõm khi bản thân đã không bị khước từ, Shiho khẽ nhoẻn miệng cười. Em chìa bàn tay về phía Rei rồi nói:
- Mong chúng ta sẽ có một cuộc hợp tác vui vẻ.
Từ giây phút đó trở đi, hình ảnh cô bé Sherry ngày nào hồn nhiên ngây thơ bên cạnh Gin đã không còn, đổi lại chỉ có Shiho Miyano với mong muốn trả thù mãnh liệt. Em xóa đi chuỗi ngày vui vẻ bên gã, giữ bên mình nỗi đau của sự phản bội và sự nhức nhối trong lồng ngực. Chiếc hộp Pandora giữa cô và Gin giờ đã bị ném xuống vực sâu, khi cả hai đã chẳng còn lại gì lưu luyến. Mặt khác, Shiho hoàn toàn hiểu được Rei cũng sẽ chỉ nghiêng về phe mình chừng nào bản thân còn hữu ích cho công cuộc phá hủy tổ chức, vậy nên vị trí của anh trong cuộc sống này cũng chỉ có vậy. Thiếu nữ sẽ không tin tưởng bất kì ai khác ngoại trừ chính bản thân , điều mà em đã được dạy rất lâu về trước.
- Ai-chan? Cậu khỏe lại rồi à?
Chợt tiếng nói của một đứa trẻ đã cắt đứt mạch suy nghĩ của Shiho. Em nhìn về hướng đội thám tử nhí đang chạy tới, để rồi chợt cảm nhận trái tim được bao bọc bởi một thứ cảm xúc ấm áp lạ kì. Sau cùng thì ánh sáng trắng sẽ mãi không tồn tại, tuy vậy sự ngây thơ của những đứa trẻ sẽ không bao giờ đổi thay.
Sự hiện diện của những cô cậu nhóc đã phá tan bầu không khí căng thẳng giữa công an và nhà khoa học, đổi lại nụ cười che khuất đi đau thương. Chẳng rõ trẻ con có phải liều thuốc phá tan đi mọi muộn phiền hay không, song Shiho biết chúng là một phần lý do khiến mình cố gắng đến vậy. Đúng, ngoại trừ sự căm hận thì tình yêu cuộc sống vẫn còn len lỏi trong tim cô, thế nên càng phải chăm chỉ hơn nữa.
Shiho đã mất quá nhiều rồi, vậy nên giờ em chỉ muốn bảo vệ mọi người dù họ chỉ vồ tình luowys qua. Để không ai phải nhận lấy đau thương, để không còn ai phải rơi lệ như chị Akemi ngày ấy.
Bên cạnh em, Rei cũng đang chìm trong những suy nghĩ của riêng mình. Anh nhớ về hell-angel, về những người bạn thuở xưa đã sẵn sàng hi sinh chính bản thân để bảo vệ đất nước thân yêu. Có lẽ mọi thứ đã đi qua xa để có thể trở về quá khứ...
Ấy vậy nên Rei cũng không đặt cược vào lời đề nghị lần này mà nhanh chóng tạo ra vùng an toàn giữa anh và Shiho. Người công an yêu nước ấy hiểu rằng chỉ cần sơ sẩy đôi chút thì mọi nỗ lực từ trước đến giờ của anh coi như tan biến. Tuy sự tồn tại của anh trên thế giới này là minh chứng cho việc Shiho chưa nói gì cho Gin về thân phận thật của Bourbon, song đề phòng vẫn là thiết yếu.
"Bởi tâm lý nóng vội chính là điều tối kị mà phải không Jinpei?"
Một kẻ luôn giữ mình trong những hồi ức quá khứ, người lại cố sức bứt mình tới tương lai, chính hai người họ cũng không thể ngờ rằng bản thân lại chung một điểm cuối - bảo vệ hạnh phúc của đất nước này. Tuy vậy, chừng nào niềm tin chưa đạt được đến mức tuyệt đối thì khoảng cách vẫn còn tồn tại, Shiho và Rei đều hiểu rõ như vậy. Họ không cho phép bản thân được tin vào những lý do vô điều kiện của đối phương bởi chính những trải nghiệm đến từ quá khứ, bởi không ai biết được sự phản bội sẽ đến theo cạch nào.
Rei Furuya, kẻ sống vì tương lai đất nước, người mang trong mình những hoài niệm về bông hoa anh đào năm cánh giờ lại còn lại một.
Shiho Miyano, thiên thần gãy cánh bởi chính viên đạn của sự phản bội, nạn nhân của những xiềng xích đến từ quá khứ đau thương hay cô bé yếu ớt trước chiếc hộp Pandora cảm xúc.
Hai người họ đều mang quá nhiều thân phận, vậy nên niềm tin tuyệt đối giờ lại biến thành thứ gì đó quá xa xỉ. Ấy vậy nhưng, hai mảnh đời bất hảo ấy lại vô tình chạm được tới nhau vì mục đích cao cả cho niềm hạnh phúc của những người xung quanh hay cả mối tư thù cá nhân rộng lớn.
YOU ARE READING
GinShi - ánh sáng trắng
Non-FictionMột câu chuyện nhỏ về OTP của tớ thui, đừng đục thuyền nhaaaa Chú thích: truyện được viết khi có một số thay đổi nhỏ trong bối cảnh, khi Shiho biết thân phận thật của Rei và ngược lại, tương tự với Akai, Mary, Shera