Chưa đặt tiêu đề 11

159 9 0
                                    

Bước ra khỏi căn phòng trầm lặng với nhiều dòng suy nghĩ khác nhau, Shera kéo tay mẹ, hỏi nhỏ:

- Mẹ nghĩ như nào vậy ạ?

Mary thở dài, bà vẫn không thể đặt hoàn toàn niềm tin của mình vào những gì vừa xảy ra, song toàn bộ lời nói và cử chỉ của Shiho chắc chắn là sự thật. Tuy tất cả cũng chỉ dựa vào kinh nghiệm nhìn người, nhưng nếu nói đó là một màn kịch thì lại càng không giống. Duy chỉ có điều mọi chuyện diễn đã ra vào rất lâu trước đây, vậy nên chẳng ai có thể kiểm chứng. Sau cùng thì mối quan hệ giữa Shiho và tổ chức vẫn còn quá nhiều câu hỏi chưa có lời giải.

- Cứ thử chờ đợi tin tức từ cậu công an đó đi.

Dứt lời, cô nhìn sang Akai với ý chỉ muốn con trai mình theo dõi cử chỉ của cô bé hàng xóm đó. Dù sao đây cũng là một nhiệm vụ quan trọng, vậy nên nghiễm nhiên anh sẽ nhận lời.

Lại nói về Shiho, em giờ lại một mình trong căn phòng trống, khó nhọc cất tiếng thở dài. Dù sao thì mọi chuyện cũng đã đến mức này, tệ nhất cũng là Rei sẽ kể lại toàn bộ mọi chuyện cho tổ chức áo đen, vậy thôi. Đằng nào thiếu nữ đã bị dồn đến đường cùng, vậy thì đặt cược vào mọi người có lẽ là phương án duy nhất.

Những ngày tiếp theo, Shiho lại một lần nữa chôn chân trong phòng thí nghiệm. Em muốn việc thử nghiệm thuốc vĩnh viễn hoàn thành càng nhanh càng tốt, nếu không thì chiến thắng sẽ trở thành một giấc mơ viển vông. Cứ chế tạo rồi lại thất bại, rồi lại ép buộc bản thân nghiên cứu đến mức kiệt quệ, vòng tròn cứ lặp đi lặp lại khiến đôi khi mắt cô bé như muốn mờ đi. Dẫu là vậy Shiho vẫn phải cố gắng, để rồi may mắn cuối cùng đã mỉm cười với em trong một khoảnh khắc.

Ngày thuốc được thử nghiệm thành công cũng là lúc Rei nhận được tin báo về lệnh triệu tập của tổ chức. Anh nhận ra mọi thứ đều giống như Shiho dự đoán, thành thử dần dần tin vào câu chuyện ngày hôm đó. Vội vàng thông báo cho mọi người về cuộc tập hợp cách sau đó một tuần, trí óc Rei giờ căng như dây đàn với mong muốn bảo vệ được càng nhiều sinh mạng trên thế giới này. Hiểu rõ rằng bản thân không còn sự lựa chọn nào khác ngoài chấp nhận hợp tác với kẻ mà mình luôn căm hận, Rei thở dài.

"Có lẽ Hiro cũng muốn mình làm vậy."

Bên cạnh anh, mỗi người trong căn phòng giờ đều mang trong mình những suy nghĩ khác nhau. Nếu Akai mong muốn kết thúc mọi việc thật cẩn trọng và trả thù cho người bạn gái đã khuất của mình thì Mary lại nghi ngờ về tính hiệu quả của những viên thuốc. Có lẽ giờ và mãi sau này cũng không thể hàn gắn mọi người lại với nhau, Shiho biết vậy.

"Thế thì tốt nhất nên đánh lẻ..."

- Anh Rei này? Anh và chị Kir nhận được hai vị trí trực hoàn toàn khác nhau phải không?

Nhận được cái gật đầu xác nhận từ phía Rei, Shiho trầm ngâm suy nghĩ hồi lâu. Bản thân em hiểu được rằng việc không tụ họp trên là có chủ đích, song lại không thể chứng minh liệu đó có phải là một cái bẫy. Em cố định hình lại những gì mình đã biết trong suốt quãng thời gian tồn tại trong tổ chức và câu chuyện hồi xưa mà bố mẹ hay kể, nhằm đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

"Đừng quên trí não ngươi chính là cái bẫy đáng sợ nhất. "

Khi từng lời nói của Gin hiện rõ trong trí óc em, Shiho đã đưa ra được câu trả lời cuối cùng.

- Rất có thể đây là một cuộc vận hành đơn lẻ, vậy nên mọi người có thể chọn ra mục tiêu chính của mình được không?

Trải qua quá trình sắp xếp để chọn ra đối tượng phù hợp, Shiho thầm mong mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Không phải vì em chẳng nhận ra sự nghi ngờ đến từ Mary hay việc Akai theo dõi mình bấy lâu, song điều đó vẫn chỉ là phù du so với sự kiện sắp diễn ra trước mắt. Chỉ còn một tuần nữa thôi tất cả sẽ kết thúc, được ăn cả ngã về không, Shiho hiểu là vậy.

Thực lòng thiếu nữ ước mình có thể tự lực cánh sinh mà không phải nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Đứng trong một hàng ngũ khi niềm tin cơ bản còn chẳng tồn tại, em chỉ cầu xin phép màu của chiến thắng sẽ một lần hiển linh.

"Nếu là đánh lẻ thì sẽ ổn thôi, dù sao thì sức khỏe và kinh nghiệm khá nhân của mỗi người cũng đều ở mức an toàn."

Không kể đến Bourbon và Kir, bên tổ chức áo đen chắc chắn sẽ có sáu người ở địa điểm tập hợp. Vậy nên chắc chắn ông trùm cũng sẽ ở đó, em hiểu là vậy.

Nhưng nếu tất cả chỉ là một cái bẫy thì sao? Shiho cười nhạt...

Vậy thì tệ thật rồi nhỉ?

Nhưng cũng đành mà thôi. Dù sao thì chẳng ai có thể nghĩ ra giải pháp tốt hơn cho vấn đề lần này. Tequila thực sự có thật, và tệ hơn nữa nó sẽ là dấu chấm hết cho những nỗ lực mà mọi người đã bỏ ra trước giờ. Nếu nói về may mắn thì chẳng phải không có, bởi bản thân em, Shinichi và cô Mary đều đáp ứng rất tốt với thuốc giải, song độ khó khăn lại là vô biên. Nếu thiên thần thực sự tồn tại thì lúc này họ sẽ đứng về phía ai cơ chứ? 

GinShi  - ánh sáng trắngWhere stories live. Discover now