Rei nhìn chằm chằm vào đứa trẻ đang đứng trước mặt mình trong khi bản thân vẫn đang cố tiêu hóa chuỗi thông tin vừa nhận được.
- Tequila á?
- Vâng.
Ánh mắt kiên nghị của Shiho hoàn toàn không có ý định lừa phỉnh, song những gì em vừa nói quả có phần đáng nghi. Sống trong tổ chức một khoảng thời gian dài nhưng Rei chưa một lần nghe thấy kế hoạch đó, huống hồ anh vẫn chưa hoàn toàn đặt niềm tin vào người tự nhận là tình cũ của Gin. Mặt khác, Rei cũng không muốn phải hợp tác với phía FBI một chút nào trong nhiệm vụ lần này bởi nhiều lý do khó nói.
Như hiểu được nỗi lòng của đối phương, Shiho tiếp lời:
- Em đã nói tất cả những gì mình biết về Tequila rồi, vậy nên quyết định giờ hoàn toàn là của anh. Tuy em hiểu FBI và anh chẳng ưa nhau nhưng...
Dừng lại một chút như để thăm dò biểu cảm trên khuôn mặt Rei, Shiho thở dài. Em hiểu rằng một số mối thù sẽ rất khó được bỏ qua. Em cũng vậy thôi, cũng mang trong mình những cảm giác khó chịu cho chính anh họ mình, Akai Shuuichi, nhưng nếu mọi chuyện đã đi xa đến mức này thì đành vậy.
- Rei ạ, nếu phải chọn giữa hận thù cá nhân và sự an toàn của mọi người, em chọn vế thứ hai. Mong anh cũng vậy.
Lời nói của Shiho khiến Rei khựng lại như thể đã bị em nói trúng phần nào của suy nghĩ. Nở một nụ cười chẳng mấy dễ chịu, anh cất lời:
- Nào, từ từ đã cô bé ? Đừng áp đặt suy nghĩ của người khác lên mình như vậy chứ? Em chỉ cung cấp cho anh một nguồn thông tin mà thôi, vậy thì có bằng chứng gì để anh hoàn toàn tin tưởng em đây?
- Đương nhiên là không.
Shiho lắc đầu, cô bé biết chẳng thể yêu cầu gì vào việc người ngoài sẽ tin vào những điều hoang đường mà em vừa nói ra. Thế nhưng...
- Nhưng nếu được thì mong anh hãy đến nhà bác tiến sĩ vào ngày mai. Em mong có thể nói rõ mọi chuyện cho tất cả mọi người, cả anh, Akai Shuuichi, Kir và gia đình kia nữa.
Nói rồi Shiho chào tạm biệt Rei và nhanh chóng bước đi, bỏ lại người con trai ấy với một mớ hỗn độn trong đầu. Quả thật mọi thứ chẳng có gì được xác minh, thành thử nếu tin cũng không được mà bỏ qua cũng không xong. Chỉ là thông tin sai lệch thì không nói làm gì nhưng lỡ đâu tất cả là một kế hoạch từ trước nhằm đưa những con chuột vào bẫy thì sao? Mọi chuyện đã quay như chong chóng kể từ cái ngày Shiho được cứu ra khỏi đống lửa, chẳng nhẽ đâm lao lại phải phi theo lao?
Mặt khác, Shiho có vẻ vội vàng trên đoạn đường trước mắt. Em phải nhờ thật nhiều người giúp đỡ kế hoạch này càng sớm càng tốt, nếu không thì kết cục bi thảm sẽ xảy ra. Nhướng chân lên bấm chuông căn hộ của mẹ con Sera đang sống, Shiho hít một hơi thật sâu nhằm tránh cho việc hành động bị thay đổi bởi cảm xúc.
Mary mở cửa, cô không khỏi ngạc nhiên trước sự hiện diện của đứa nhóc mà trước kia luôn tránh mặt mình. Đối với một nạn như của thuốc APTX-4869, đây chính là thời cơ thuận lợi nhất để truy tìm thông tin về phương thức giải, thành thử cũng chẳng mất gì nếu ở lại tiếp chuyện. Dù gì thì chiếc mặt nạ của "cô em gái ngoài lãnh địa" đã rơi ra từ lâu.
- Cô muốn gì ở gia đình chúng tôi?
- Nếu cháu nói muốn đề nghị hợp tác thì không kì lạ quá chứ?
Từng câu chữ thốt ra từ khóe môi Shiho giờ nghiêm túc đến mức kì lạ. Một dòng linh cảm xấu sượt qua, song Mary chẳng nói chẳng rằng mà chỉ cố tìm điểm dao động trong đôi mắt ấy. Dù sao thì cô vẫn muốn nghe thêm về lý do cho cuộc gặp mặt đột ngột này.
- Ý cô là sao?
Shiho cắn môi. Cô biết sự kiện Tequila không thuận tiện để nói ra nơi đông người, vậy nên đành dùng phương pháp không khả quan nhất:
- Ngày mai cô hoặc Sera đến nhà Conan được không? Lúc .
HIển nhiên, cách nói này chỉ khiến Mary càng thêm nghi ngờ về hành động của cháu gái mình. Gọi một cuộc cho Shinichi như thể muốn xác thực câu nói vừa rồi không phải lừa đảo, người phụ nữ ấy giờ cũng không biết phải làm gì hơn. Mặc dù ánh mắt và biểu ngữ của Shiho không hề giống như nói dối, cộng thêm việc em chính là mắt xích quan trọng trong việc chế tạo thuốc, song Mary thực sự không thể nào nghe theo thiếu nữ ấy một cách quá dễ dàng. Cô dành thêm một chút thời gian hỏi cặn kẽ hơn về vấn đề cấp bách mà Shiho nói đến, vậy mà cũng chỉ nhận thêm một chút thông tin ít ỏi về tổ chức áo đen.
Thường thì Mary sẽ gạt phăng đi những suy nghĩ liên quan đến chuyện hợp tác ngay từ đầu, vậy nhưng lần này thì khác. Linh tính cô mách bảo đây là một nước cờ chẳng thể đi lại, vậy nên cuối cùng vẫn đồng ý đến buổi hợp mặt ngày mai. Nói cách khác, Mary nhìn thấy một thứ gì đó rất khó lý giải trong đôi mắt của thiếu nữ ấy, một nỗi sợ không đáy nhưng lại chan chứa mưu cầu bảo vệ mọi người, tựa như thứ mà người ta vẫn gọi là thiên thần trong những câu chuyện cổ tích ngày xưa. Kể ra nếu câu chuyện ngày mai là một cái bẫy thì mẹ con cô vẫn còn sự hậu thuẫn của cả một phộ phân an ninh phía sau, vậy nên cũng chẳng mất gì.
YOU ARE READING
GinShi - ánh sáng trắng
Phi Hư CấuMột câu chuyện nhỏ về OTP của tớ thui, đừng đục thuyền nhaaaa Chú thích: truyện được viết khi có một số thay đổi nhỏ trong bối cảnh, khi Shiho biết thân phận thật của Rei và ngược lại, tương tự với Akai, Mary, Shera