Andito ko sa room ngayon. Hayyy. Wala kaming ginawa kundi tumunganga. Tapos na ang exams. Good thing Friday ngayon kaya pwede akong magpuyat later.
"Class, since tapos na ang exams may sasabihin akong importante sa inyo na about sa upcoming United Nation Celebration ng AIU. It's gonna be fun dahil madaming events na inorganize ang faculty and other staffs..."
Hmmm.anong klaseng event kaya matutunghayan ko dito? Sa AU kasi laging bongga ang UN celebration talagang nag-iinvite sila ng special guests. Pero mas okay sana kung students na lang nagpeperform para makalimot sa stressful days. Though di naman ako stressed sa studies. Hahaha. Just saying.
Inisa-isa ni mam lahat ng events at kasali ang section namin sa Speech Choir. Mukhang ayos naman yun sa lahat.
"At may isa pa, kailangan natin ng participant sa Mr. And Ms. UN. Mga royalties ang may hawak ng event na yun kaya kailangan natin ng participants."
"Mam! I nominate Sharlene for Ms. UN." Sabi ng kaklase kong si Leo.
"I nominate Harry po for Mr. UN"- Esher
"Hmmm. Sharlene and Harry is it okay with you?"-mam
"Okay mam" sabay na sabi nila.
"Kailangan pa natin ng isang partner"-mam
"Mam sina Kalex po at Audrielle"-nakangiting sabi ni Harry
Pogi niya. Pero crush ko lang siya no. Hahaha. Mas pogi si Kalex sa kanya. Weirdo nga lang talaga. -.- Pero wait!!! Ako??? Sasali sa pageant? Oh come on, I'm not into it. Sa quiz bee pwede pa wag lang dun. -_-
"Okay mam"
Nakangiting sabi ni Kalex. Napatingin tuloy ako sa kanya. What the hell! Ayoko! Wala akong experience sa ganoooooon!
Magsasalita pa sana ko ng biglang magsalita si mam.
"Alright, then we're settled. Excuse me guys ipapasa ko lang ang list natin sa faculty para mailista nila. Pagbalik ko pag-usapan natin ang gagawin natin sa speech choir"
With that, I was left dumbfounded. I had no choice. Nakakahiya man pero sige na. Wala na kong magagawa. Nakakainis! Ayoko talaga. Siguradong aalaskahin ako nina ate pag nalaman nila to. Nakakainis talaga. Against pa naman ako sa mga ganyang pageant ni ayoko nga ng nakamake-up ako. Pati pagsusuot ng dress at heels ay ayoko. Oo mayaman kami pero mas simple pa ko sa pinakasimple.
Napatingin ako kay Kalex bigla. Golly! Pogi niya lalo pag tumatawa nawawala mata niya. Japanese kasi siya kaya ayan singkit kagaya ko. Ngayon ko lang siya natitigan ng matagal. Ang bilis ng tibok ng puso ko. Maya-maya napatingin din sakin si Kalex OMG parang nag slow mo yung paligid. Paki-rewind please. *^O^*
"Hey. Audrielle!"
Nabalik ako sa katinuan nung nagsalita siya.
"May problema ba? Kanina ka pa kasi tulala tapos di mo ako pinapansin kanina pa kaya kita kinakausap. Okay ka lang ba?"
"O-okay lang ako. A-ano ba s-sinasabi mo kanina?"
"Sabi ko ang cute mo bingi ka nga lang"
"What?"
"Wala. Nevermind. Pag-usapan na natin kung anong country irerepresent natin"
"A-ano.."
"What? Are you really good?"
"Yeah. Sorry. punta muna ko sa comfort room."
-----Kalex's POV
Nakita kong tulala si Audrielle. Katabi ko siya but I think she's looking at me. Ang cute niya talaga. The first time I saw her parang nag slow mo yung paligid ko. Ngayon ko lang siya natitigan ng matagal dahil nakatitig din siya sakin. Actually dati ko pa siya crush. Schoolmate ko siya sa AU pareho kami ng level pero magkaiba kami ng section.
BINABASA MO ANG
The Loser's Game
Teen FictionThis is a story about a girl who decided to take revenge on someone she called her best friend. She felt betrayed when everything she have was lost. Her illness make the best way for her to make time to think of her plans. When she recovered from he...