Ánh Dương 9

273 35 6
                                    

"Reng, reng"

Chuông điện thoại vang lên những hồi dài mà vẫn chưa ai chịu bắt máy, nhưng người gọi có vẻ vẫn kiên nhẫn đến phút cuối. May mắn thay, lúc nó sắp tắt thì cánh tay Bible từ trong chăn đã kịp thời ấn nút nghe máy. Anh vẫn còn đang ngái ngủ mắt nhắm mắt mở nằm trên giường.

"Alo"

Đầu dây bên kia vang lên tiếng cười vui vẻ không thể nào che dấu của Joy:

[Cuối cùng thì tao cũng đã làm phiền đến giấc ngủ của mày thành công, Sweet Revenge]

Còn một giọng nói nữa phát ra bên cạnh Joy:

[Anh có thể bớt trẻ trâu lại không Joy?]

Bible biết đó là Tea, nhưng đúng là anh bực mình vì bị làm phiền đến giấc ngủ, anh bực bội nói:
"Rồi mày có chuyện gì?"

Joy ngập ngừng một chút rồi nói:
[Bữa tiệc sinh nhật đó, mày sẽ đi chứ?]

Bible biết Joy đang nói về bữa tiệc sinh nhật của người đứng đầu gia tộc Lukman, một gia tộc lâu đời có tiếng tăm trong giới nhà giàu, một bữa tiệc quy tụ rất nhiều người có máu mặt. Bible thở dài một hơi, chậm rãi nói:

"Phải đi chứ, dù gì tao cũng là con ông ấy"

Phải, người đứng đầu gia tộc tên là Gun Lukman.

Mà vừa hay, họ tên đầy đủ của anh là Bible Sajja Lukman.

Thân phận chính xác của anh là con trai thứ hai của ngài Gun đáng kính.

Nói chuyện xong một hồi với JoyTea thì Bible đã ngắt máy, anh tiến tới mở rèm cửa và bật tung cửa sổ ra. Mùa xuân cây trái đâm chồi nảy lộc, làn gió mát dịu êm lướt nhẹ trên da.

Chết tiệt, Bible ghét mùa xuân.

Hôm nay Bible không thảnh thơi uống cà phê sáng như mọi khi, cũng không mở cửa văn phòng nữa mà thay vào đó anh giam mình vào trong cửa hàng bán áo vest nam cả một buổi. Bible căng thẳng chọn tới chọn lui một bộ vest phù hợp cho buổi tiệc long trọng tối nay. Cũng một phần do lòng anh căng thẳng, anh không muốn đến buổi tiệc, nhưng với tư cách là Bible Sajja Lukman anh bắt buộc phải đi.

Nỗi căng thẳng càng bủa vây khi anh bước vào bữa tiệc đó, tiệc sinh nhật được tổ chức vào hai hôm. Hôm đầu tiên sẽ là gặp mặt những người có tiếng trong giới thượng lưu được đích thân ngài Gun mời, một buổi lễ nghiêm túc trang trọng. Hôm thứ hai thì đúng nghĩa với một bữa tiệc, ai ai trong giới nhà giàu cũng có thể lui tới tham gia tiệc tùng, Joy và Tea sẽ đến vào hôm đó.

Còn Bible thì phải chịu đựng những con mắt dò xét của những người xung quanh, anh biết ánh mắt họ đang muốn hỏi gì.

"Tại sao con trai của ngài Gun lại chỉ là một thám tử tư?"

"Thật thấp kém, sao cậu ta không thấy xấu hổ khi mang họ Lukman"

"Coi anh trai cậu ta kìa, ngài Sakda tài giỏi, cậu ta so với ngài Sakda thật thấp kém"

Bible còn nghe thấy tiếng thì thầm về thân phận của mình:

"Cậu ta với ngài Sakda khác nhau một trời một vực như vậy, có khi nào cậu ta là đứa con rơi trong lời đồn được ngài Gun đưa về không?"

[BibleBuild] Fanfic: Ánh DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ