Ngoại truyện: Tỉnh táo

351 31 4
                                    

Bangkok đã tiến vào mùa mưa, đường phố tối đen bởi những đám mây đục ngầu đã che đi mất ánh sáng mặt trời. Không khí xung quanh ẩm ướt có chút bức bối bởi cái nóng từ mùa hạ vẫn còn vương vấn. Những giọt mưa rơi xuống rồi vỡ nát trong tích tắc trên nền đất để tạo thành những vũng nước to. Joy bước xuống từ chiếc xe ô tô của mình, cơn mưa mùa hạ làm cho cậu cảm thấy thật bức bối nhưng nó không thể lấn át được sự lo lắng trong lòng cậu.

Hôm nay là ngày giỗ đầu của Build, JoyTea đã đến thăm mộ Build nhưng tuyệt nhiên cả sáng hôm nay không thấy bóng dáng của Bible đâu, điều này làm cậu rất sốt ruột nên đã nhanh chóng phi xe đến nhà của anh. May mắn làm sao Joy đã thấy Bible chỉ đang ngồi ở cái ghế sofa hướng mắt về phía cánh cửa sổ kính to lớn ở trong nhà của anh. Bible ngắm nhìn khung cảnh mưa rơi rất chăm chú, còn không cả để ý đến việc đã có sự tồn tại của Joy trong căn nhà không chút sức sống của mình.

Joy nhìn vào cốc rượu cũng như chai rượu được đặt ở trên bàn, cậu thở dài một hơi. Có lẽ Bible đang say rồi, cậu ngồi xuống bên cạnh anh không nói lời nào, cứ thế cùng Bible ngắm mưa. Khuôn mặt Bible trông thật vô hồn, đôi mắt không có tiêu cự, cực kì vô định, dáng người bần thần, cơ mặt không cảm xúc. Đến cả ánh mắt là thứ có thể trả lời rõ nhất tâm trạng của con người mà giờ đây chúng lại như đôi mắt giả, hay tại cậu không có cách nào có thể hiểu được tâm trạng mà Bible đang mang lên người.

Thứ tâm trạng mà Bible thành kính dâng lên người nơi phương xa đó, dù biết rằng người đó sẽ chẳng nhận được.

Joy rảnh rỗi nghĩ lại chuyện hôm đó, Bible mà cậu quen sẽ không dễ dàng bộc lộ cảm xúc của mình, anh luôn giữ cho riêng bản thân và thu mình lại. Nhưng ngày hôm đó, lúc mà Bible phát hiện ra Build là tên sát nhân kia, anh đã sụp đổ một cách đúng nghĩa. Sụp đổ đến nỗi không đứng thẳng được, sụp đổ đến nỗi tê dại cảm xúc của con người.

Bible không tốn thời gian để có thể thoát ra khỏi sự dằng xé của cái gọi là "tình yêu" và "đạo đức".

Tình yêu là để cho người anh yêu, Build.

Đạo đức là để cho tên sát nhân đã giết 5 mạng người, đau đớn thay, cũng là Build.

Bible luôn biết rõ cái quy chuẩn đạo đức được kiểm soát một cách quy củ nhất được gói gọn trong pháp luật. Đã có pháp luật thay anh lo cho cái gọi là đạo đức của việc yêu một tên sát nhân. Build sẽ phải trả giá, Bible chưa từng quên mà luôn ghi lòng tạc dạ. Chưa từng lôi cái gọi là "quá khứ đáng thương" ra để phản biện cho tội ác của Build.

Thứ khiến anh vẫn tiếp tục ở lại, đứng về phía Build chính là tình yêu. Không phải tình yêu giữa họ đã lớn lao đến nỗi che mắt anh khỏi những tội ác của Build. Bible găm sâu vào tận xương tủy tội ác của Build, nó khiến anh đau đớn nhưng không thể khiến anh rời đi. Vì những vết thương ở tận xương tủy đó đã được thứ gọi là yêu thương vỗ về, an ủi.

Sự trả giá và nhân quả luôn tồn tại, rồi sẽ có một ngày nó tìm đến Build. Bible không cần phải thay nó tổn thương Build rồi tự dày xéo lên trái tim của mình.

Build có tội, cậu phải trả giá là sự thật.

Mà Bible yêu Build và cậu là sự chữa lành duy nhất của anh cũng là sự thật.

[BibleBuild] Fanfic: Ánh DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ