Ánh Dương 26 (End)

658 43 7
                                    

Một tuần sau tang lễ của Build, cuối cùng thì Bible cũng ra ngoài. Anh đi xuống định mua một cốc cà phê nhưng lại chợt nhớ ra cậu không cho anh uống cà phê buổi sáng mà chưa ăn gì. Vì thế Bible mua một cái bánh mì thay thế cho cốc cà phê. Anh Tong cũng trở lại làm việc, nhưng giờ đây tiệm hoa Sunshine không còn một cậu nhân viên thân thiện hay cười nữa.

Bible đi dạo một lúc, chợt thấy bóng dáng quen thuộc, bà Gai đang ngồi trên cái ghế nhỏ trước cửa nhà mình, tay ôm một bó hoa hồng tím rất to. Anh tiến lại gần lễ phép chào hỏi:

"Bà Gai"

Bà Gai đang thẫn thờ thấy anh chào thì có chút giật mình, khi biết người chào mình là ai, bà mỉm cười hiền từ, nói:
"Bible đấy à, ngồi xuống đây"

Nói rồi bà đặt tay vào khoảng trống bên cạnh mình, Bible cũng ngoan ngoãn ngồi xuống. Im lặng một lúc, bà Gai mới nói:

"Ông nhà ta mất đến nay đã được 5 năm rồi, hồi trước ta nhớ lúc ông ấy còn sống, lúc nào đi ra ngoài có việc về là đều tặng ta một bông hoa hồng tím"

Bên em mãi mãi là lời tỏ tình đẹp đẽ nhất.

"Nhưng ông ấy lại qua đời vì bệnh nặng, con cháu thì bận rộn công việc có ai còn nhớ đến bà già này đâu, vậy nên ta không còn nhận được một bông hoa hồng tím nào nữa"

Bà Gai mỉm cười hoài niệm, mang theo đó là hạnh phúc, nói:
"Nhưng mà từ khi Build xuất hiện, nó biết việc này nên khi nào ta đi qua tiệm hoa, nó cũng ra giúp ta sang đường và tặng ta một bông hoa hồng tím, chưa từng khi nào bỏ xót"

Bible mỉm cười, đúng vậy, Build là người như thế đấy, người anh yêu tuyệt vời và đáng yêu biết bao. Hai người lại im lặng, cuối cùng bà Gai không kìm được, nói:

"Bible này, thằng Build cháu bà, nó đã phạm phải một lỗi lầm gì đó rất lớn đúng không?"
"...Vâng"

Bà Gai bất giác ôm chặt lấy bó hoa, nói:

"Và... nó đã phải trả giá rồi đúng không?"

Bible cố gắng giữ bình tĩnh, nói:
"...Vâng"

"Vậy... cháu còn ở lại không?"

"Cháu... vẫn luôn ở đây, chưa từng rời đi"

Bà Gai mỉm cười, rồi lại lấy từ trong bó hoa ra một tấm thiệp đưa cho Bible đọc, trên đó là nét chữ viết rất to và cẩn thận của Build:

"Bà Gai, cháu mong rằng sẽ có ai tốt bụng giúp bà sang đường và bó hoa hồng tím này sẽ làm bà vơi bớt nỗi nhớ nhung với ông. Cháu mong bà sẽ luôn mỉm cười hạnh phúc, vui vẻ tại mái ấm của bà và ông cùng con cháu. Và... Cháu nhờ bà chăm sóc Bible giùm cháu với nhé..."

Cùng lúc đó, điện thoại của Bible vang lên tiếng tinh tinh, anh giấu nỗi xúc động, mở ra xem.

Là tin nhắn của Tong.

[Tong]: Build có gửi cho anh vài cuốn sách cẩm nang dạy chăm sóc hoa và một số bộ quần áo trẻ con cho thằng nhóc nhà anh. Còn có bức thư này nữa.

[Đính kèm một tấm ảnh chụp bức thư]: P'Tong yêu quý của em, xin lỗi vì sự ra đi đường đột này của mình, em mong anh sẽ  vui vẻ trở lại sớm và tiếp tục công việc ở cửa tiệm mà không có em. Em mong anh sẽ sống vui vẻ bên cạnh nhóc Ai, làm điều anh muốn, làm điều anh thích dù có khó khăn thế nào. Và... Em nhờ anh chăm sóc Bible giùm em với nhé...

Là tin nhắn của Joy.

[Joy]: Tao nhận được một đóa hoa baby trắng từ Build và lá thư này.

[Đính kèm một tấm ảnh chụp bức thư]: P'Joy, em xin lỗi vì những chuyện em làm. Em mong anh và Tea có thể mãi mãi bên nhau và xây dựng hạnh phúc của cả hai. Và... Em nhờ anh chăm sóc Bible giùm em với nhé...

Dường như Build đã chuẩn bị sẵn cho cái chết của mình, chuẩn bị một cách chu đáo và cẩn thận. Để cho những người yêu quý cậu sẽ bớt buồn, để cho những người đã cực khổ vì cậu một lời xin lỗi.

Và để lại cho anh toàn bộ tình yêu.

Bible vẫn sẽ tiếp tục sống.

Để mỗi sớm mai thức dậy, anh sẽ được nhìn ngắm mặt trời.

Để cậu biết rằng ở trên thế giới này, có người đang vì cậu mà sống.

Mặt trời nhỏ sẽ luôn tỏa sáng trong tim anh, đưa anh đi những nơi đẹp đẽ không một chút tăm tối.

Love is sunshine.

Ánh Dương.

[BibleBuild] Fanfic: Ánh DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ