Ánh Dương 19

230 31 3
                                    

Bible mang theo sự thắc mắc đó đi ra ngoài, tìm những người hàng xóm xung quanh để hỏi.

Một người phụ nữ nói: "Cái ông Hia ở đây chuyển đến cũng không thuộc dạng giàu có gì nhưng rồi một ngày ông ta phất lên... ta nghe nói... ông ta buôn bán ma túy, sau đó hình như cũng bị sốc thuốc mà chết"

Một người nữa lại nói: "Ông ta còn có một thằng con trai. Nhưng lúc ông Hia chuyển đến đây thì không có một người nào bên cạnh cả, ta tưởng ông ta không có gia đình. Rồi 4 năm sau có một cậu trai xuất hiện và nói rằng mình là con trai của ông Hia, đi làm xa nên không về nhà. Hình như cậu ta bảo bố bị bệnh nên đã qua đời"

Vậy là Sun bị nhốt lại hạn chế hoạt động những 4 năm và chỉ ngay sau khi ông Hia chết thì mới tìm được cách để lấy lại tự do. Đúng lúc này thì Joy cũng đã giải quyết xong việc của mình. Khuôn mặt cậu hiện đầy nỗi bất lực, khẽ ngập ngừng gật đầu. Ám hiệu cho Bible biết điều anh suy đoán là đúng.

Bible chết lặng, suốt thời gian qua anh đã theo đuổi một sự thật mà mình đã phủ nhận rất nhiều lần. Anh đã mong cầu, đã hi vọng rằng sẽ không phải là Sun, cuối cùng thì sau tất cả, những mảnh ghép đó hiện lên hình ảnh Sun.

"Anh, nếu thật sự hung thủ là Sun thì sao?"

Build, anh... vẫn sẽ theo đuổi và bắt Sun như những gì anh đã nói.

Nhưng mà... anh cảm thấy lồng ngực như bị bóp nghẹn lại.

Build, lúc anh về rồi, em có thể ôm anh một cái được không?

Bible im lặng ngồi trên xe, Joy biết bạn mình đang có tâm trạng không ổn nên cũng đành im lặng, cứ thế lái xe không biết nên đi đâu. Nhưng cậu không biết rằng anh chỉ đang sắp xếp lại những thứ từ 4 vụ án mà anh đã đi tìm hiểu.

Ở vụ án đầu tiên, dãy số 6262323183 có ý nghĩa gì được?

Trong lúc đang mải mê suy nghĩ thì đột nhiên Joy dừng xe lại, Bible giật mình quay ra, chỉ thấy cậu đang loay hoay với cái điện thoại phím bấm đời cũ. Joy thấy anh nhìm chằm chằm vào mình thì chỉ cười trừ, giơ cái điện thoại phím bấm lên rồi nói:

"Thông cảm, dạo này tự nhiên Tea thích sưu tầm mấy thứ đời cũ như này, bắt tao phải dùng nó, giờ đang nhắn tin cho em ấy, bàn phím gõ chữ của nó thật sự là một thử thách"

Bàn phím bấm, cách đánh chữ, điện thoại bàn.

Đúng rồi.

Bible vừa nghĩ ra thông suốt dãy số kia liền lấy giấy bút ghi lại.

Phím số 6 ở điện thoại bàn chứa tổ hợp chữ M,N,O.

Vậy thì dãy số kia sẽ là MNO ABC MNO ABC DEF ABC DEF...

Khoan đã, số 1 không có tổ hợp chữ.

Mọi thứ lại rơi vào bế tắc, có lẽ tổ hợp chữ là đúng, nhưng phải nghĩ theo hướng nào.

Bible phát hiện ra những số ở vị trí chẵn không vượt quá 3, mà vừa hay những chữ trong tổ hợp cũng không vượt quá 3 chữ.

Vậy thì...

62 là chữ số 2 của tổ hợp chữ ở phím 6, ra chữ N.

62 được lặp lại 2 lần nên sẽ có 2 chữ N.

[BibleBuild] Fanfic: Ánh DươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ