[daryl's POV]
habang nasa kotse, napagtripan naming magsoundtrip tutal malayo layo ang byahe. Angeles to Mexico.
Now Playing: You and I by J.R.A
'hi. girl you just caught my eyes, thought I should give it a try and get your name and your number'
biglang nag flash back sakin kung pano kami nagkakilala.. eto kase yung pinapatugtog sa park nung una kaming magkita.. kaya tumatak sakin yan...
*hapon na, wala di ko padin makita yung robot ko. bigay pamo ni mommy yon.. :(
hinanap ko ng mapatingin ako sa damuhan.. may bata katulad ko.. may hawak na gitara. ewan ko ba parang magnet sya. pilit kong nilalapitan kahit di ko alam baket...
'go grab some lunch and eat some cucumbers. why did I say that I dont know why but you're smiling and its something I like on your face.'
"bata, ang panget naman ng paghawak mo. di dapat ganyan turuan kita" sabi ko sa kanya, lumapit ako sa kanya.
nagulat ako ng ngumiti sya at sinabing,
"dito dali, di nga ko marunong e. ayoko manghula para akong tanga. kanina pa ko naghihintay ng knight in shining armor ko para ligtas ako sa problema ko." tumayo sya at niyakap ako.
'yeah it suits you, girl we connect like we have bluetooth'
hanggang sa lagi na kaming nagkikita, pinakilala ko nya ko sa magulang nya as bestfriend nya. pinakilala ko din siya, lagi kaming partner sa lahat ng gawain mapa sa school o task sa bahay..
'I don't know why I'm drown to you. could you be the other one so we'd equal two?'
di ko na namamalayan na.. unti unti, nahuhulog na ako sa kanya. unti unti minamahal ko na pala sya. 12 years old kami nung magkakilala kami. habang tumatagal, hanggang ngayon..
i am deeply inlove with her
'and this is all based on a lucky chance that you would rather add or substract..'
Pinaka masayang pangyayari sa buhay ko? yung nakasayaw ko siya sa prom. unexpectedly, first and last dance. sabi nila, kung sino ang first and dance sya ang makakasama sa buhay. hanggang ngayon umaasa parin ako na sana.. na sana.. ako talaga ang para sa kanya..
*snap*
back to reality naman ako bigla. napatingin ako kay hazel. para syang natataeng ewan. "napano ka?" sabi ko.
"mens. may stain ako :/" oo ganyan kami ka open nyan, kahit utot natopic na namen e. pinark ko yung kotse sa isang convenience store. at patakbong pumasok sa loob deretso sa mga sanitaty napkins. hala! anong brand nya?! tetext ko sana sya ng *toooot* battery empty. lalabas sana ako ng *broooogshhh* ang lakas ng ulan takte! patay tayo neto!
----
Pinakamaswerteng tao? DARYL WAYNE TOLENTINO. HAHAHA!1 vote palang :/ panget ba? tuloy ko pa o hinde? :(
READ. VOTE. COMMENT
•Kmdgjaap