Hazel's Pov
happy birthday hazel.. happy birthday hazel happy birthday happy birthday happy birthday my dear hazel..
Dad?
"Happy birthday anak. sorry. sorry iniwan kita, sorry di ko nagawang tuparin pangako ko sayo. Sorry for ruining your bday.. sorry anak." He started crying. no. Dad.
"Daddy dont be.. wala kang kasalanan." pinunasan nya yung mga luha sa mata nya.
"hazel.. be strong, kaya nga I name you that kase alam ko kaya mo. Hazel, Dont live with anger. free yourself from everything.. Daddy wants to see you happy. live happy hazel please?" He said.
"No dad. I want to be with you." naiiyak kong sabi. I want dad. dad alone. gsto ko makasama sya.
He just smile and says, "Its not the time for us princess. Just stay there. wag mo ako susundan. dont worry, I'll be here." tumalikod sya at naglakad palayo.
"Hazel, You will never be alone. Just be strong. Everything will soon be okay. I miss you. so much, I love you baby." and with that nawala na sya.
daddy.
Minulat ko mga mata ko. was a dream pero parang totoo.
"Gising ka na ulit" sabi ni daryl.
"teka, bat may pasa ka sa mata? ang panget mo bes" i joked.
"napagtripan lang sa kanto. tara baba ka na, may hinanda ako. birthday mo kasi kaya dapat busog ka tara!" sabi nya sabay hila. oo nga pala birthday ko..
and.. Im so fvcking happy.
----
Daryl's POV
Kadating ko sa bahay ko, I saw her. Mahimbing ang tulog. Ang ganda nya sobra. Nadako tingin ko sa mga mata nya, may bakas ng luha. pinunasan ko yun gamit mga daliri ko. How dare them to make this girl cry. hindi deserve ni Hazel ang ganto. She deserves happiness.
masyado ng maraming nangyari sa kanya ngayong araw. ang raming revelations na ultimong ako d parin makapaniwala sa nangyayare sa kanya ngayon. Punong puno ng galit ang puso nya. At ayoko ng ganun, I don't want her to live with anger. I dont want her to create her own walls just to seperate her self with others. Lalo na kanina nung nagtanong siya kung trustworthy ba ako.
Dun palang napansin ko na. Na pilit nyang binabago sarili nya based on what she experiencing now. Mahirap talaga. Napaka down to earth nyang tao. Lahat pinagkakatiwalaan nya kaya siguro parang nagkaphobia sya ngayon.
hinawi ko yung buhok na nakatakip sa mukha nya at hinaplos hinaplos ko ang malambot nyang pisngi.
"I want you to be happy hazel. I'll make you happy." sambit ko tsaka ko siya hinalikan sa noo. tumayo nako at inayos amg sarili ko. marami pa akong kelangan asikasuhin, kelangan kong mapasaya sya.
Kelangan kong mapasaya ang taong pinakamamahal ko.. Hazel