Hays kamalasan nga naman oh! kumuha ako ng 3 brand bahala na. pumunta ako sa cashier ng mapatingin yung crew sa binili ko bigla akong namula. ngayon lang ako bumili ng sanitary napkin lalo na't babae ako. pinunch nya na yung mga binili ko. bago ako umalis nagsalita yung crew..
"kuya napakaswerte ng girlfriend mo sayo, ginagawa mo ang lahat para lang di sya masaktan at mahirapan"
sana nga. sana nga magawa ko ang lahat, sana mapagtanggol ko siya sa lahat ng nanggagago at gustong manggago sa kanya..
ngumiti nalang ako kahit masakit dahil, di ko naman sya girlfriend e. patakbo akong lumabas dahil malakas talaga ulan. layo pa ng kotse ko. katangahan mo daryl! Damn you!
nang makarating nako sa kotse. tonta! basang basa. kadiri ah! nagulat si Hazel. "bat?... b..bakit ka basa? leshe ka naman Daryl e! pano pag magkasakit ka? Pasok ka nga dito dali!" hinigit nya ko papasok at sinara yung pinto.
"sino ba kaseng may sabing suungin mo yung ulan?! edi sana tinext mo ko para pinuntahan kita don" sabi nya habang pinupunasan ako. yun nga e, biglang nalowbat cellphone ko. nakakaasar pero ayos lang yon bakit? kung di umulan at di nalowbat cellphone ko, di sana nya ko pupunasan ng ganto. Di sana siya mag aalala ng ganto. There's always a beauty in bad times. :")
"bat nakatitig ka lang woy best? nanuno ka na ata?" patawa nyang sabi. di ko mapigilan... linapit ko sa kanya mukha ko hanggang sa...
Hazel's POV
"Bat nakatitig ka lang woy best? nanuno ka na ata?" patawa kong sabi. nagulat naman ako ng dahan dahan nyang ilapit mukha nya sakin hanggang sa...
Anak ng tupa. bigla syang na knockdown. akala ko pa naman hahalikan nya nako... O.O OMG WHAT DID I SAY?! ts erase erase may prinsipe nako. Si Akiro lang para sakin.Inayos ko sya ng upo. pasalamat sya bestfriend ko sya at take note. marunong ako magdrive ahehehehe ^___^v
tumuloy kame sa bahay NIYA. oo sa kanya lang. Nasa America na kase buong family nya. Si Tita Dana, Tito Dave tsaka yung kambal nyang kapatid si Devy at Dexy <3 ang qt ng pamilya nila. D.I.E.T ang initials nula. si Tito Dana kase Dana Ira Evasquez maiden's name nya. diba? hahaha. nakakagutom family nila e. puro diet okaay corni pwede na kayo umuwi ahaha.
pinabuhat ko sya kay kuya security guard alangan namang ako. kayo talaga ahahahaha! ^___^ nang makapasok na kami sa kwarto pinalitan sya ng damit ni kuya. nagthankyou lang ako kay kuya inabutan ko sya ng pera pampagana ^_^ at sinara na pinto. kinumutan ko sya, aalis na sana ako ng mapansin kong nanginginig sya.
Ang taas ng lagnat nya. I look for a clean towel, I boil water then check the medicine cabinet infairness kunpleto sa gamit to. I look at the refrigerator for the ingredients of porridge. buti naman at kahit papano may laman tong ref nya. kumpletos rekados hahaha XD
I cook some porridge after boiling the water. maligamgam lang yung ginawa ko sa tubig pampaalis init lang naman. I get the towel at sinawsaw sa tubig at pinunas sa buong katawan niya.
Infairness pogi naman si Daryl, mas pogi kay Akiro. pero, mas maappeal si Akiro yung pogi ni Daryl naka tago. yung tipong kapag nakilala mo pa lang siya dun mo masasabing gwapo nga talaga sya. mabait na tao si daryl, di siya dapat sinasaktan pero ako.. sinasaktan ko siya. alam ko, gusto nya ko. alam ko yon pero wala akong magawa.. mahal ko si Akiro.. sobra.
after kong niluto yung porridge sumandok ako at nilagay sa deck. kumuha na din ako ng gamot, ti apik tapik ko si Daryl para magising. "best? gising na. kain ka muna para makainom ka ng gamot" nagmulat naman siya ng isang mata. inalalayan ko siyang tumayo at umupo paside ng kama. bali kaharap ko siya ngayon. sinubuan ko siya kase ang weak nya. natapon yung unang subo nya e. nabitawan nya yung spoon.
nakatitig lang sya sakin habang ako nagbblow ng kinakain nya. mainit pa kase masyado, nung papasubo ko na sa kanya bigla syang nagsalita, "strong. salamat" ngumiti ako. first time nya lang akong tawaging strong. mostly kase hazel, haze tawag nya. baduy pakinggan second name ko pero nung sinabi nya parng ang ganda.. weirdo
katapos nyang kumain, inalalayan ko syang humiga. kinumutan ko sya. medyo bumaba na lagnat nya kumpara kanina pero, mataas parin at ang init init parin nya. ginawa ko after ligpitin pinagkainan nya, humiga ako sa tabi nya. Body heat is the best medicine to cure fever. Niyakap ko siya at binulungang, "Sorry Daryl, di ko magawang mahalin ka. sorry, mahal na mahal ko si Akiro. alam mo yon." at natulog na ako/kami.
---
Ang boring ng summer ko kase. ahaha! k. ano masasabi nyo sa update ko? DAZE ftw ba? o HAKIRO parin? :3 next update sa HAKIRO loveteam naman. HAHAHA :">READ. VOTE. COMMENT.
Stay tune
•Kmdgjaap