📍 LAST CHAPTER/ EPILOGUE 📍
Third Person POV
Matapos ang tatlong Buwan at nakauwi na sila Anika sa kanilang bahay.
Busy sila sa pag-aalaga sa kambal.
Lagi sila umiiyak pero napapatigil naman.
Hindi iniwan ni Yuhan ang kanyang mag-iina dahil mas gusto nyang alagaan sila kisa mag trabaho araw-araw.
Meron namang mag aasikaso roon ang dad ni yuhan at ang dad ni anika.
Papunta ngayon sila sa bahay ng ina ni Yuhan dahil mag ce-elebrate sila ngayon.
Magkasama ang mag kakaibigang babae at magkasama naman ang mag kakaibigang lalake.
"Kamukha ni Josh ang Anak mo ella". Pia.
"Talaga? Oo nga eh". Ella.
"Tahan na anak, shhhh". Lyka.
"Ace wag nang umiyak anak. Nandito lang si mommy". Ani ni Anika habang nakay yaya ang anak.
Mga ilang oras at nagsi-upuan din sila.
"Napakagandang tignan, at buo tayo". Yva.
"Tama ka Honey, Napaka swerte ng araw na'to". Omino.
"Ocha, bago yan. Picture muna tayo". Thalia.
"Ako ang hahawak ate". Tommy.
"Wag na ako na, maliit ka e". Thalia.
"Ako na sabi". Tommy.
"No! Ako na!". Thalia.
"Tama na ngayan, ako na. Tsk!". Inagaw ni Ian ang Monopad sa magkapatid.
"Sige mag-si ayos na kayo".
Tumayo ang mga lalaki at niyakap ang kani-kanilang misis.
"One...Two...three...*click*...one more time...one...two...three...*click*".
"Ipopost ko yan sa instagram". Ella.
"Ako din". Anika.
"Mas mabuti kong lahat tayo mga *lol". Ani ni lyka.
Sa kasayahang nababalot sa loob ng mansion Hindi nila namalayang may nanonood sa kanila.
"Magpa kasaya ka kang anika dahil bukas...Iiyak ka ng iyak". Seryosong saad nya at sinuot ang Eyeglasses nyang itim at pinaandar ito.
F A S T F O R W A R D.
Natapos ang kasiyahan ng gabi kaya nag si uwian na ang lahat ng mga kaibigan.
Si Anika't Yuhan ay doon muna sila matutulog sa Mansion at bukas nalang sila babalik sa kanilang bahay.
Habang tulog ang lahat, hindi nila namalayan ang masamang balak ng Yaya na pinagkatiwalaan nila Anika at Yuhan.
Dahan dahan itong pumasok sa Silid ng kambal at kinuwa ang batang babae at saka ito ibinaba ng dahan dahan at lumabas ng mansion saka nya ibinigay sa babaeng nasa kotse.
Nang mahawakan na ng babae ang sanggol ay may sumigaw sa loob ng mansion.
"TULONNGGGG!!!! TITA ANIKA!!!! TITO YUHAN!!!!". sigaw ng bata.
Pero bago pamang makababa ang lahat ay nakaalis na ang kumuwa sa sanggol.
"Anong nangyari Ian?". Tanong ni Anika.
"T-tita...T-tito!!!". Nahihikbing saad ni ian.
"Ano? Sagutin mo ako Ian?". Yuhan.
"S-si Alicia...". Bago pamang magsalita si Ian ay tumakbo pataas si Anika para tignan ang kambal.
Naabutan lamang nya roon ay si Ace kaya agad nya itong kinuwa at bumaba na umiiyak.
"Wife anong nangyari nasan si alicia?". Yuhan.
"Hubby wala si alicia roon, Wala siya". Mang-iyak-iyak na ani ni anika.
Agad namang kinuwa ng mom ni Yuhan si Ace.
"Tell me ian". Yuhan.
"Ang yaya, kinuwa nya si Alicia tito. Ibinigay nya si Alicia sa babaeng nakasakay sa kotse".
Para naman gumuho ang mundo ng mag-asawa sa narinig.
"H-hindi ang anak ko, Yuhan ang anak ko!". Sigaw ni Anika.
Agad namang lumabas ang mga bata at ganon din ang mag-asawang matanda.
Nag-babangyan lang ang dalawa sa loob at hindi nila ito mapigilan. Dahil narin sa pagkawala ng kanilang anak.
Sinisisi ni ian ang nangyari sa pinsan nya kaya niyakap ito ng kanyang ina't ama.
"Wala kang kasalanan anak. Wag mong sisihin ang sarili mo". Yva.
"Magiging okay din ang lahat son". Omino.
Makalipas ang dalawang araw.
Wala pa din silang balita, ang mag-asawa ay naging tahimik at hindi nagpapansinan.
Nalungkot naman ang lahat ng nasa ibababa.
Gusto man nilang tumulong kaso wala din bigo padin sila.
"Mga anak, wag kayong sumuko. Kung ganyan din araw-araw ang gagawin nyo. Paano naman si Ace, kailangan din kayo niya. Anika, Yuhan. Panatagan nyo ang inyong loob lalo na't nandito pa si Ace kasama natin".
Saad ng ina ni anika.
Bigla naman nabuhayan ang mag-asawa.
Ipagpapatuloy pa din nila ang buhay para sa kanilang anak na lalaki, pero kahit ganon ay patuloy padin sila sa paghahanap sa anak na babae.
Masakit man ang nangyari pero dapat pa din nilang ipagputoy ang kanilang buhay lalo na't may anak pa sila na nangangailangan.
Nagdadasal araw-araw ang lahat na sana ay mahanap na si Yurika at maibalik ito sa kanila.
Lubos ang pagpapasalamat ng dalawa sa Diyos na hindi nadamay ang isa nilang anak, pero hindi pa din sila tumigil sa paghahanap sa anak nilang babae.
May palatandaan ito, na may balat siya sa balikat na AYD...Means Alicia Yurika Danwson.
K I N A B U K A S A N - pumunta ang kumuwa sa batang babae sa sakayan ng mga buss.
At naghanap ito na maipapaampon sa bata.
Saktong nakita nya ang di gaano katanda na walang kasam kundi siya lamang.
"Ale, Pwedeng paki hawak mo na ang aking anak. Bibili lang ako ng makakain ko".
Agad naman kinuwa ng ale ang bata at bumaba na ang babeng kumuwa kay yurika.
Ilang minuto nalang at aalis na ang buss pero wala pa din ang ina ng bata.
Palinga-linga ang may dala sa bata at saka na humandar ang buss.
Ng mawala na ito sa paningin ang buss ay ngumisi ito ng nakaka demonyo.
"Goodbye, my dear niece ".
THE END ❤️
A/N: SALAMAT SA SUPPORTA GUYS.....ABANGAN ANG BOOK2 NG THE SSG PRESIDENT IS MY SECRET HUSBAND..
BINABASA MO ANG
THE SSG PRESIDENT IS MY SECRET HUSBAND
Non-Fiction📍 PROLUGE 📍 "Congrats iha". My husband's mother. "Thank you po tita". Sabay beso ko sa kanya. "Congrats iha". My husband's father. "Thank you po tito". Sabay beso ko rin sa kanya. "I'm happy for you two ". Ani ni mom. Pilit akong ngumiti sa kanila...