Phía Sau Một Chàng Trai

65 18 0
                                    

*Nghe nhạc khi đọc*

*Do video có vài giây đầu quảng cáo chương trình. Có thể bấm để tua*

"Anh xem hôm nay học trưởng tặng em món gì này? Là lọ hạc giấy anh ấy tự gấp đó"

"Anh biết không? Em cũng không nghĩ là mình...lại thích học trưởng nhiều như thế"

"Và em cũng không nghĩ rằng...anh ấy sẽ lại có chút gì đó...rung động với em"

Nghiêm Hạo Tường để làn gió trên sân thượng, cuốn cả tâm hồn mình đi xa, có những vẩn vơ...chẳng thể nào cất thành tiếng, hoạ thành tranh, dùng mây dệt nên, dùng hoa kết lại, có những đau buồn, tựa những chiếc gai, ghim sâu vào tim, mặc dù giữ cho máu không chảy xuống, ấy vậy mà vẫn để lại một miệng hở rất to, to đến mức chèn ép vào từng hơi thở, để chúng dần hoá thinh không, rồi lại như đoá bồ công anh, dịu dàng lặng lẽ bay đi, về một miền phù du xa thẳm nào đó.

"Tường. Em thích học trưởng, không phải, dường như là em...rất thương anh ấy rồi"

"Anh nghĩ xem, anh ấy tặng em nhiều quà như vậy, chẳng vì dịp gì cả, liệu anh ấy...có tình cảm nào đó...khang khác với em không?"

"Mỗi lần anh ấy đến bắt chuyện, em đều rất căng thẳng, em chẳng biết nữa..."

Lưu Diệu Văn nâng niu lọ hạc giấy bằng thuỷ tinh trong tay, hướng ánh mắt về phương trời vô định, gió cứ thổi qua, hoàng hôn hôm nay màu hồng, pha chút đỏ, lại vàng rực ở sau một đồi thông xanh, đồi thông nhuộm đen, tiếng chim kêu về tổ. Giọng nói em chan hoà trong tiếng nhộn nhịp của thành phố Thủ Đức, rót đầy cả vào hai cánh tai của Nghiêm Hạo Tường, trở thành một lọ mật ong, vây quanh những thương cùng những nhớ, em cứ vô tư nói, anh cứ lẳng lặng nghe em, về một người...mà anh nghĩ rằng đã kéo em ra khỏi cuộc sống của anh, tuy vậy, cuộc sống của anh, vẫn luôn được lấp đầy bằng nụ cười của em, và cả những câu chuyện bâng quơ của em.

Em à. Em cứ kể đi, anh sẽ nghe nhé...

Còn việc anh có đau lòng hay không...anh chỉ dám cười thôi em...có chứ!

Anh yêu em. Thương em. Mến em. Quý em. Xem em là tất cả nhiều đến vậy. Thế nhưng. Anh vẫn là người chậm hơn rồi. Khoảng trống của em. Người đổ đầy chân tâm vào đó. Mãi mãi cũng chẳng thể là anh.

Nhưng em à. Anh nguyện đi theo phía sau em. Bảo vệ em. Dành trọn mọi thứ tốt đẹp nhất cho em. Cúc Hoạ Mi nhỏ. Em biết không? Mỗi lần em đứng trên sân thượng, để gió thổi bay tóc, đem cả gương mặt hạnh phúc của em, chôn vào trong tầm mắt của anh. Anh hạnh phúc biết mấy!

Người bỏ vào ta, cả thương cùng cả nhớ.
Ta tặng lại người, chút sầu não bâng quơ.

Cúc Hoạ Mi nhỏ. Anh ở đây. Em nhé...

......

Nghiêm Hạo Tường đeo lên một tấm mặt nạ kỵ sĩ, bước lên sân khấu trong một quán bar, ở trước micro, siết chặt nó trong tay, bắt đầu cất tiếng hát.

Lưu Diệu Văn đứng ở giữa đám người, em lẩn trong màu hồng neon nhạt, đổ lên vai em chút màu xanh đại dương óng ả, lại rót lên gương mặt em một chút vàng pha cam. Em lặng thinh. Trên tay cầm một bó hoa hồng đỏ. Ánh mắt em nhu mì, dịu dàng. Trong đó có ánh sao, có biển mây bồng bềnh trôi, có những vấn vương của thuở thiếu thời, có cả những lời nghẹn ngào không cất lên được.

[Series | Nghiêm Văn] Lo-fi Và Chúng TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ