Mèo nhỏ tỏ tình

3.2K 116 8
                                    

Đôi lời của tui: chiếc fanfic đầu tay của một cô gái fan già =))) mong các bạn tận hưởng và góp ý nhé, một comment của các bạn là nguồn động lực to lớn cho tui hoàn thiện bản thân. Rất cảm ơn đã ghé quá.

---

NuNew ngẩng đầu nhìn đồng hồ treo tường, 3 a.m, ấy thế mà cậu ngồi ôm July trên ghế ngẩn người được 4 tiếng đồng hồ rồi. NuNew có chút buồn bực, khẽ thở dài một hơi bước xuống ghế và lên giường, dự định sẽ chợp mắt một chút. Thế nhưng cứ nhắm mắt lại, khuôn mặt của người đó lại hiện lên trong đầu.

Liên tục hai tuần nay, NuNew chẳng thể nào đưa bản thân về trạng thái vui vẻ được như trước khi tỏ tình với Zee. Cũng chẳng thể ngon giấc được khi nhắm mắt lại bắt gặp ánh mắt của anh sau khi từ chối lời tỏ tình của cậu.

—-

Quay về thời điểm 3 tuần trước, NuNew phát hiện ra Zee không giống như mọi khi. Anh rất hay nhìn vào điện thoại và mỉm cười, không còn quá để ý đến NuNew. Cậu cảm thấy trong lồng ngực mình bức bối, giống như bị một quả bóng chặn lại.

Trong công ty DMD không ai là không biết việc Nunew Chawarin thích Zee Pruk cả, ánh nhìn của cậu rõ ràng đến mức, những người hợp tác với họ lần đầu tiên cũng có thể thấy được, ánh nhìn chan chứa sự ngưỡng mộ, yêu thích, tràn đầy yêu thích và NuNew cũng không hề che dấu nó, đúng hơn là không thể che dấu. Bao nhiêu lần, NuNew bị các anh trong DMD và cậu bạn thân Nat mang việc này ra trêu đến lúng túng, vừa xấu hổ vừa đỏ mặt mà quên cả chuyện phản bác lại. Những lúc ấy, NuNew vừa ngại ngùng và len lén quan sát biểu hiện của Zee, chỉ thấy anh mỉm cười, có đôi khi cũng hùa vào trò đùa của mọi người, nhưng cũng không biểu hiện là thích hay không thích.

Trong suốt quá trình quay serie Cutie Pie, đối với một đứa chân ướt chân ráo lần đầu nhận một bộ phim với kinh nghiệm là con số không, NuNew phải đối mặt với rất nhiều thứ, áp lực dư luận khi sóng vai với Zee, học hỏi từng chút một về mọi thứ, từ diễn xuất, máy quay, cách làm việc với đoàn phim, những áp lực NuNew gặp phải đều được mọi người giúp đỡ và chỉ dạy rất nhiều, đặc biệt là Zee. Đối với NuNew, anh như môt người anh thương em hết mực, một tiền bối tận tình, một người thân trong gia đình rất quan tâm đến Nunew và cũng là mối tình đầu của Nunew. Có đôi khi, NuNew nghĩ Zee có phải đã là người yêu mình rồi hay chưa? Tại sao anh có thể nhìn cậu với ánh mắt chất chứa tình yêu thương như vậy? Sao anh có thể quan tâm đến cậu như vậy? Có thể luôn ở bên lau nước mắt cho cậu khi cậu xúc động nhất? Có thể cùng cậu trải qua những thăng trầm, vui buồn trong suốt quá trình làm việc cùng nhau? Có thể luôn là bờ vai vững chãi nhất khi NuNew khóc, khi NuNew ngủ? Ở bên cạnh anh, NuNew luôn cảm thấy yên tâm và an toàn.

Hôm nay, Zee không cùng về với NuNew sau khi hoàn thành các cảnh quay, NuNew ôm một bụng đầy thắc mắc nhưng vẫn cười tươi trả lời và hẹn gặp anh vào ngày mai. Rồi lại len lén đi theo anh như một chú mèo nhỏ và thấy anh lên một chiếc xe lạ, xe chuyên dụng dành cho nghệ sĩ, nhưng lại không thể nhìn thấy người trên xe là ai. Trên đường về nhà, NuNew ngồi ngẩn người không buồn dùng điện thoại để lướt SNS như mọi khi, cũng không buồn làm gì cả, chỉ nhìn vào khoảng không ngoài cửa kính xe như vậy cho đến khi về nhà, tắm rửa xong vẫn ngẩn người đợi tin nhắn của Zee như thường lệ. Điện thoại bỗng báo có tin nhắn đến, NuNew nhanh chóng cầm điện thoại lên xem và ngay lập tức xìu xuống khi thấy người nhắn tin đến là Nat.

Nat tò mò "Hôm nay papa của mình đi với ai vậy Jelly?"

NuNew thở dài trả lời "Mình không biết, mình nên làm gì đây Nat? Dạo này Hia lạ lắm, cũng không còn nhiều cảnh quay nữa là hoàn thành rồi, mình rối rắm đến không biết phải làm như thế nào nữa. Mình chẳng biết mối quan hệ giữa mình và Hia là gì nữa."

"Hay cậu mạnh dạn bày tỏ đi Jelly? Biết đâu lại như mình và P'Max, có khi cách yêu đương của các chú già mình không thể đoán được ấy"

NuNew nhớ đến cách P'Max quan tâm Nat và chiều chuộng Nat đến mức khiến người khác thầm ngưỡng mộ "Nhưng khi Nat bày tỏ với P'Max, chẳng phải lúc đó P'Max cũng đã nói thích cậu rồi mà, còn mình thực sự không đoán được Hia nghĩ gì"

Nat ngạc nhiên "Chả lẽ biểu hiện của papa mình như thế cậu vẫn chưa thấy là papa thích cậu sao Jelly? cậu thử một lần đi Jelly nếu không được thì cũng sắp quay xong phim rồi, vẫn có thể làm anh em, đồng nghiệp mà, P'Max cũng bảo với mình là papa bảo rằng Jelly rất quan trọng với papa, nên mình tin là papa cũng thích cậu mà"

Sau khi kết thúc trò chuyện với Nat cũng không nhận được tin nhắn của Zee, NuNew suy nghĩ suốt một đêm, cuối cùng cũng đưa ra quyết định sẽ tỏ tình với anh.

Hoàn thành cảnh quay cuối cùng của bộ phim, NuNew xúc động khóc lao vào vòng tay Zee, đến đây là chấm hết cho Nu Kuea và Hia Lian, NuNew sẽ phải đối mặt với tình cảm của bản thân mình và Hia Zee. Sau khi chia tay mọi người, NuNew ngại ngùng lấy hết can đảm hẹn Zee đến cửa sau của căn nhà, nơi không có ai.

---

Với câu trả lời "NuNew, chẳng phải chúng ta là anh em tốt sao? anh thích em như em trai của anh"

NuNew cảm giác mình thật thê thảm, mình thế nhưng lại lầm tưởng những tương tác của anh với mình là vì anh cũng thích mình, mình thế nhưng lại nghĩ những cử chỉ thân mật với mình là vì dành cho người anh ấy yêu thương. Không biết trong bao lâu, NuNew cứ nhìn anh như vậy, nhìn cho đến khi mắt cậu nhoè đi, vành mắt đỏ lên, ngân ngấn nước, đôi mắt NuNew chớp động, nơi viền mắt đỏ hoe nước mắt rốt cuộc cũng lăn xuống, chảy thành một hàng dài. NuNew cố gắng kéo lên một nụ cười trong nước mắt, động tác dường như vô tư dang hai tay ra và nói "Hia, cho em ôm anh một lần cuối nhé"

"NuNew sao em lại như vậy?" Tuy miệng nói như vậy nhưng vẫn bước đến ôm trọn NuNew vào lòng, dường như vẫn chưa hiểu được vì sao hôm nay mèo nhỏ của anh lại như vậy.

"Cảm ơn Hia, xem như là dấu chấm hết của đoạn tình cảm này, em thích Hia, em yêu Hia nhưng không phải như anh em trai" NuNew nói với giọng nghèn nghẹn, đầu rúc vào vai Zee như một con mèo nhỏ uỷ khuất, tay nắm chặt lưng áo của Zee, nức nở run nhẹ trong vòng tay anh.

"Hia.... Hia xin lỗi" Zee cảm thấy bản thân mình rơi vào trạng thái không biết đó là gì, có đau lòng, cảm giác như tim mình bị ai đó bóp nghẹt đến khó thở, ôm NuNew trong vòng tay của anh, nhưng anh cảm thấy mình vừa làm sai gì đó. Vừa định mở miệng an ủi thì NuNew đã hít một hơi thật sâu, cái đầu nhỏ ngước lên, khuôn mặt còn lem luốc, đôi mắt vẫn còn đỏ như chú mèo nhỏ đong đầy nỗi buồn nhưng đôi môi đã cố nhếch lên thành một nụ cười.

"Cảm ơn Hia, từ giờ em sẽ không yêu anh nữa, chúng ta sẽ là partner tốt nhất của nhau" Câu nói nhẹ nhàng thoát ra từ miệng NuNew nhưng lại như lấy hết đi quyết tâm của cậu. Từng câu từng chữ vào tai Zee như sét đánh ngang tai, đánh tan trái tim đang đập không thể bình tĩnh lại của cả hai người.

Nói xong NuNew cương quyết quay lưng đi không nhìn lại.

[Shortfic|ZeeNuNew] NHẬT KÝ YÊU THẦM CỦA MÈO NHỎNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ