Zee vội vã lấy điện thoại gọi cho NuNew nhưng đều ngoài vùng phủ sóng, không liên lạc được. Anh lo lắng, vội vã mặc quần áo, lái xe đến nhà cậu, dùng chìa khoá dự phòng NuNew đã đưa cho anh trước đó vào nhà nhưng nhà trống không. Trong lòng Zee nóng như lửa đốt, chạy đến nhà Nat, bấm chuông một lúc mới thấy Nat đầu bù xù ra mở cửa, phía sau là Max đang mang tạp dề, có lẽ đang chuẩn bị bữa sáng.
"Nat, con có gặp NuNew không? Papa không thể tìm thấy em ấy."
Nat ngơ ra trả lời "Jelly không nói cho papa biết là hôm nay cậu ấy cùng giáo sư đi Trung Quốc sao? Giờ này có lẽ đã lên máy bay một lúc rồi ấy. Hôm qua, xảy ra chuyện gì?"
Zee hốt hoảng "Đi Trung Quốc? Em ấy đi bao lâu?"
"Rốt cuộc có chuyện gì? Papa phải nói cho con biết, nếu không con sẽ không giúp papa thêm một lần nào nữa đâu, papa lại làm tổn thương Jelly hả?" Nat nhăn nhó nhìn Zee đang rối rắm.
—
Quay về tối hôm trước, Zee hẹn Max ra pub quen mà hai người vẫn thường ngồi, Nat cũng đi cùng. Zee vừa uống vừa nhìn hai người trước mặt mà suy nghĩ một lúc rồi nói "Tao phải làm thế nào với NuNew đây? Em ấy né tránh tao một cách triệt để, dường như không muốn gặp tao, làm tao thấy như phát điên lên."
Max khinh thường nhìn Zee "Đến tình cảm của bản thân mày còn không nhìn ra, mày hỏi tao để đánh nhau à?"
"Tao đang nhờ tụi mày giúp đỡ, tao cảm thấy cực kỳ khó chịu với tình cảnh của tao và NuNew bây giờ, trước đây em ấy lúc nào cũng ở xung quanh tao, cười nói, quan tâm tao, giờ lại tránh mặt, kể cả khi mệt mỏi em ấy cũng không muốn chia sẻ với tao nữa."
Nat hậm hực bĩu môi nói "Papa từ chối tình cảm của Jelly, để cậu ấy đau khổ buồn bã biết bao lâu, giờ lại muốn người ta làm anh em, rồi bắt người ta đối xử với papa như lúc người ta còn thích papa á? Papa có hâm không?"
Zee uống cạn thêm một ly rượu, ngẫm nghĩ không trả lời.
Max dường như hiểu ra vấn đề của thằng bạn mình, liền hỏi "Nếu với mày, NuNew chỉ như anh em, vậy tao hỏi mày, nếu NuNew yêu người khác, thân cận với người khác, ôm ấp người khác, mày thấy thế nào?"
"Tao không muốn, tao chỉ muốn em ấy ở bên cạnh tao."
"Mày có thấy mày ích kỷ không? Nếu như chỉ là tình cảm anh em, vậy đối với mày, Nat ở chung với tao, mày thấy có giống như NuNew hay không? Tao chắc chắn là không, mày ngu ngốc không nhận ra hay cố tình không nhận ra? NuNew là đang từ bỏ mày, rồi em ấy sẽ đặt dấu chấm hết với mày, rồi dần dần không ở bên cạnh mày nữa."
"Tao..." Zee không biết trả lời Max như thế nào nên vừa im lặng vừa liên tục uống rượu.
Khi Nat đến, thấy hai người không ai nói với nhau câu nào, chỉ im lặng như vậy nhìn nhau, Zee có vẻ nghiêm nghị, Nat ngồi cạnh Max cũng không nói gì nhiều, rồi tập trung vào nghịch điện thoại. Nat biết hôm nay papa và chú người yêu của mình cần nói chuyện riêng nên không muốn làm phiền họ.
Hai người cứ anh một ly tôi một ly, uống cho đến khi cả hai không tỉnh táo nữa, Zee cứ lẩm nhẩm trong miệng "Nhớ mèo nhỏ". Nat thở dài thì đã thấy ông chú già của mình tay nhanh hơn não bấm điện thoại gọi cho NuNew. Nat chỉ biết bạn mình chạy tới vội vã, đến nơi còn thở hồng hộc, sau đó là một màn ôm ấp của papa và Jelly, rồi lôi lôi kéo kéo nhau đi về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic|ZeeNuNew] NHẬT KÝ YÊU THẦM CỦA MÈO NHỎ
FanfictionĐây là chiếc fanfiction nhỏ về ZeeNuNew. Một mèo nhỏ yêu đơn phương, một ông chú 30 tuổi không nhận ra tình cảm của mình, một Jelly Gang đáng yêu, một gia đình nhỏ DMD.