Chap5

1.1K 56 14
                                    

A/n

12 years old pa po si Warren at Cole, buwan lang ang agwat nilang dalawa. Hindi pa po sila matatanda ocakes? Mwehehehehehe

-

I throw the crampled paper kay Cole na sakto namang tumama sa pisngi niya, tinignan na muna niya ako bago pinulot ang papel at inilagay sa bulsa ng kaniyang bag. Nasa second row ako katabi ang bintana habang siya naman ay nasa last row, i really hate him.




Kinagat ko ang ibabang labi at binatukan yung kaklase kong nasa harapan ko.





"Warren!"





Napaupo ako ng maayos ng tawagin ni Sarah ang pangalan ko, sinuklay ko ang buhok gamit ang daliri bago siya sinulyapan.





"Why did you do that?" She hissed at humingi ng sorry sa nabatukan ko





"Natamaan niya ang sapatos ko"




"Dahil ginawa mong patungan yung chair niya" inis na sabi nito at inikutan pa ako ng mata "napaka bully mo talaga"




"Oh come on Sarah hahahaha" shit, mamaya tong ulol na to sa akin kung hindi dahil sa kaniya hindi maiinis sakin si Sarah "may kasama ka bang kumain---"




Hindi na ako nito pinatapos magsalita dahil na kay Cole na ang tingin niya, namula ang mukha ko sa inis ng maghila ng upuan si Paula at itabi iyon kay Cole na nagulat sa presensiya niya. Narinig ko ang pang aasar sakin ng dalawa kong kaibigan na nakaupo sa teacher's table kaya tinaas ko ang gitnang daliri na kaagad ding binaba dahil baka makita pa ni Sarah at mas lalong mainis sakin. I want Sarah to see me as her hero, at hindi ako papayag na maagaw ni Cole ang lahat.




Tumayo ako at tinapik ang nakaupo sa harapan ni Cole, tumayo din at binigay sakin ang upuan. Patalikod akong umupo, ang likod ng upuan ay dumidikit sa dibdib ko.





I cleared my throat.





"Sali naman ako sa usapan niyo" ngumiti ako ng magtama ang mata namin ni Sarah






"Gusto ko lang iinvite si Cole mag movie marathon sa wednesday" Sarah said





Naging pilit ang ngiting pinakita ko






"What? Inuna mo siyang imbitahan kaysa sakin?" Napakuyom ang kamao ko na nasa pagitan ng hita ko






Hindi lang ako nagrereklamo dahil nauna si Cole, nagrereklamo din ako dahil inimbitahan siya ni Sarah sa Wednesday na hindi ko nagustuhan, wow....





"What's the problem? Hindi naman ito paunahan kung sino ang iimbitahin ko" she said "so....Cole uhmmm ok lang ba?"





Napatingin sa akin si Cole, tinaasan ko siya ng kilay.





"Sabay nalang kayo ni Warren pumunta sa bahay total nagkikita naman kayo araw araw diba?" Napalakpak si Sarah sa naisip





Sinipa ko ang tuhod ni Cole kaya ito napangiwi ng unti, sabihin mong oo at mamaya ka sakin pag uwi.




Ngumisi ako ng umuling siya kay Sarah, nalungkot naman si Sarah ngunit hinawakan nito ang braso ni Cole kaya tuluyan ng nawala ang pilit kong ngiti. Ngumuso si Sarah habang niyuyugyog si Cole pinipilit na sumama sa Wednesday.




"Isasama ko siya" tumayo ako at hinila patayo si Cole upang malayo kay Sarah





"Talaga? Sige aasahan ko kaya sa Wednesday!" Kumaway na ito at nakihalubilo sa mga kaibigan na naghihintay sa pagbalik niya




The Masochist GameWhere stories live. Discover now