"You asshole!!! How dare you bring your whore here in our island huh?!!" My mom is fuming mad right now
Yes. You read it right, my mom. MY MOM!! She's here....walang pasabi, walang paalam basta basta nalang nasulpot. Nagulat kaming lahat dahil habang nakain kami ng breakfast ay may bigla nalang sumampal kay dad, hindi din ako makagalaw dito sa kinauupuan ko dahil sa gulat, i didn't check my phone perhaps she called me numerous times already para ipaalam na nandito na siya?? I will check my phone later.
Tumayo si dad at pinangharang ang katawan sa pagitan ni mom at Caithleen, si Cole naman ay lumapit sa nanay niya at tinanong kung ayos lang ba ito.
Mom slap my dad and throw punches at his chest.
"You slut!!! Lahat ba naman ng ari arian namin ay ipapaikot mo sa palad mo! You poor people....walang ibang ginawa kundi kumapit sa mga kagaya naming mayayaman para umangat ang buhay!" Patuloy parin na sigaw ni mom "let me teach this slut a lesson Wyatt so fucking stop protecting her!"
"Rain!" Dumagundong ang galit na boses ni dad at hinawakan ang magkabilang kamay ni mom at hindi sinasadyang napalakas ang pagkakatulak dahilan ng pagkakaupo ni mom sa sahig
I gasped at nilapitan si mom
"Mom, are you ok?" Nag aalala kong tanong
Hindi ako pinansin ni mom, masama ang tingin na binabato niya sa harap
"Kukunin ko si Warren sa ayaw at sa gusto mo, Wyatt. Ayokong makasama niya ang mag inang yan at hindi ako papayag na may kahati ang anak ko sa mana! Wala silang makukuha habang nandito pa ako at buhay na buhay, lahat ng mana ay para lang sa anak ko." Tinulungan kong tumayo si mom
"Hindi ako papayag na kunin mo si Warren"
"I am the mother of our child at ako ang masusunod!"
"At para ano? Iwan mo nanaman ang anak mo at magpaka feeling dalaga ka nanaman huh?" Dad said "sa akin mo iniwan ang anak natin Rain, ako ang nag alaga sa anak natin, ikaw nga ang nanay pero hindi mo ginagampanan ng maayos pagiging nanay mo sa anak natin, ang nasa isip mo lang ay ang luho at mga kaibigan mo habang ako nagtatrabaho ng nagtatrabaho para sa future ni Warren!"
Natahimik si mom at humigpit ang pagkakahawak sa akin hanggang mabangga na niya ang balikat ko, napa aray ako dahil doon kaya bumaba ang tingin ni mom sa akin, kumunot ang noo nito at hinawakan ang balikat ko na mas lalong nagpangiwi sa akin.
Marahas niyang binaba ang kalahati ng suot kong tshirt at nakita ang ginamot ni dad kagabi na kagat ni Cole, hinaplos ni mom iyon.
"Who did this to you?" Kung kanina ay galit si mom ngayon ay mas galit
Napatingin ako kay Cole na yakap yakap na ni Caithleen, nakita ni mom kung sino tinitignan ko at parang bulang nawala si mom sa tabi ko at parang kabuteng sumulpot sa harapan ni Cole at hinila ito sa braso tsaka sinampal ng malakas....Caithleen screamed and dad's hands slap mom's face making me punch dad in his stomach.
"Why did you slap my mom?!" I asked dad while crying "mom!"
Tumawa si mom habang nakatingin kay dad
"You let that dirty dog bite our son? Anong alaga ang tinutukoy mo Wyatt? Alaga ba ang tawag sa sugat ng anak mo?!" Sunod na tinignan nito si Cole na halos itago na ni Caithleen sa loob ng summer dress niya "you're going to pay what you did to my son you dog! Dirty dog!"
"Mom, let's leave....i don't want here anymore---"
"Hindi ako papayag" rinig kong sabi ni Cole
"Shut up!!!!!" Mom shouted
"Warren...." tinaas ni Cole ang isang kamay at sinenyasan akong lumapit sa kaniya "don't leave me, punta nalang tayo sa kwarto mo. Hayaan nalang natin sila dito"
Susugod pa ulit sana si mom ngunit pinigilan na siya ni dad at hinila ito palayo sa amin
"Look at my mom and my dad, Caithleen. Kasalanan niyo tong dalawa....tama si mom, kung hindi dahil kay dad wala kayo dito ngayon" i said "i hate the both of you....you hurt my mom's feelings" yumuko ako at tinakpan ang mukha gamit ang dalawang palad "sinaktan ni dad si mom....kasalanan niyong dalawa to"
"Warren..." sinubukan ni Caithleen na yakapin ako ngunit tumakbo ako palabas ng bahay
Hinabol naman ako ni Cole, kaya binilisan ko ang pagtakbo ngunit tinalon nito ang pagitan naming dalawa kaya napasubsob ako sa buhanginan....
"Huwag mo akong iwan" puno ng gigil na bulong niya sa akin
"I hate you! Bitawan mo ako!!" Napaharap na ako sa kaniya, nasa ibabaw ko parin at naka pin na sa buhanginan ang magkabila kong kamay
"You're not going anywhere without me, Warren. Isama mo ako pleaseee....kahit gawin muna akong katulong mo, nagmamakaawa ako ayokong lumayo sayo"
"W...why are you saying that?"
"Isama mo ako"
"No! Ayoko!"
"Ayaw mo?" Umiling ako at sinamaan siya ng tingin "kahit saan ka magpunta, hahanapin kita....hanggang mapagod ka at hindi kana makakawala pa sa akin, sisiguraduhin ko yun Warren....ikukulong kita sa mundong ginawa mo para sa akin." Pinagdikit nito ang noo naming dalawa
Natatakot na ako....simula kagabi ay mas natakot na ako sa kaniya, may kakaiba sa mga kilos niya, hindi na katulad ng dati, mas lumala siya ngayon parang ibang iba ang aura at dating niya.
"Mahal na mahal kita, Warren. Sayo lang ako, sayo lang ang puso ko, sayo lang ang utak ko, sayo lang ang katawan ko...sayong sayo. Ikaw lang ang bibigyan ko ng permisong saktan ako ng paulit ulit, ang sarap sarap sa pakiramdam kapag nananakit ka, nilalabasan ako" hindi ko na narinig pa ang huli niyang sinabi dahil dumating si Hannah at Manang
Si Manang ay kinausap si mom at dad habang si Hannah naman ay tumakbo papunta sa amin.
"She's here again, fuck her" hindi ko muli narinig ang sinabi ni Cole
(Thoughts about this chapter????)
YOU ARE READING
The Masochist Game
General Fictionit wasn't supposed to end this way Everything had gone wrong and it was all my fault