Grabe na ang mga ferson ngayon hindi makapag wait ahhhh, mabibitin nanaman kayo sa chapter na to bahala kayo diyan btw mwuahhhhh salamat parin sa mga naghihintay sa updates ko kahit na matagal ako mag update, fistbomb tayo diyan🤜🤛)
-
7 years passed, me and my mom decided to go back to Philippines with my grandma, 7 years ago ng kunin ako ni mom kay dad at sinama sa kaniya at ipaalaga kay grandma sa tuwing aalis siya sa bahay....bilang lang sa daliri ang pagkikita namin ni mom nung kunin niya ako dahil busy siya sa mga kaibigan niya at sa kung ano ano pang pinagkakaabalahan niya, si grandma tuloy ang nag alaga sa akin hanggang dumating ako sa edad na 19 years old.
Since im the only child, mas lalo akong inispoiled ni grandma at halos bilhan ako ng mga mamahaling sasakyan at mga bagay na gusto ko. Hindi naman ako nagkimkim ng sama ng loob kay mom dahil lagi niya namang hinuhulugan ng pera ang bank account ko at tinatawag tawagan parin naman niya ako para kamustahin at tinatanong kung ano pa ang mga kailangan ko para maibigay niya kaagad, ginagampanan naman niya ang pagiging ina sa pamamagitan ng pera.
My mom is pain in the ass sometimes, the reason why we came back here in the Philippines is because Caithleen is pregnant with my dad and my mom is a psycho girl that can't move on from the past slash my dad she wants to ruined the relationship between dad and Caithleen. Grandma also wants to join and me? Im going to let them do what they want to do....bahala na sila diyan, malalaki na sila.
Ayokong manirahan sa iisang bubong kasama si mom at grandma hindi dahil kasama ko sila kundi dahil ayokong makarinig ng pag aaway 24/7. Panigurado akong maglalasing ng maglalasing si mom at tatawagan si dad through her phone at makikipag away at kung hindi man sagutin ni dad si mom ay magwawala si mom. Paano ko nalaman? Dahil sa bilang na daliring pagbisita niya sa amin ni grandma sa ibang bansa ay puro ganiyan ang pinakikita niya sa akin ang mga maids lang ang kawawa sa kaniya dahil sila ang napagbubuhatan ng kamay ni mom sa tuwing pinipigilan siya ng mga ito.
Sinamahan ko muna sila mom sa bahay na titirhan nila ng ilang araw bago nagpaalam na aalis upang pumunta sa condo kung saan naman ako mananatili.
Nang makarating na ay pagod kong binagsak ang katawan sa mahabang sofa at tinakpan ang mga mata gamit ang likod ng palad.
Hinayaan ko ang sarili na lamunin ng antok.
Nagising ako ng kumalam ang sikmura at tinatamad na umupo, i want to order a food but i need to do grocery dahil kahit hindi ko pa nabubuksan ang ref panigurado akong walang laman iyon dahil kakabili ko lang nito last last week.
Kahit tinatamad ay tumayo ako at kinuha ang susi ng sasakyan na nasa gilid at lumabas ng condo, ilang minuto lang ang layo ng supermarket sa condo ko.
Pumasok na ako sa loob ng supermarket at kumuha ng cart, una kong pinuntahan ang section ng mga acidic drinks at beer....
Matapos bilhin lahat ng kailangan ay nagbayad na ako at bumalik sa loob ng sasakyan, it's 6pm and i decided na kumain na lamang sa labas dahil nakakatamad magluto....yeah natuto akong magluto dahil kay grandma, naging past time namin ang pagluluto at pag bbake, mabait ang grandma at talagang willing siyang matuto ako sa mga gusto kong aralim pero ang problema lang ay sa akin lamang siya mabait.
"What's your order sir?" Tinignan ang ko ang menu na hawak at sinabi ang order
Napatingin ako at napatigil sa pintuan na kakabukas lang, may pumasok na isang magandang babae na nakasuot ng kulay pulang backless dress at hanggang bewang ang haba ng buhok, maputi ito at chinita...malapad ang ngiti nito sa lalaking kasama, hindi ko masiyadong maaninag ang mukha dahil natatakpan ng babae.
Dumating na ang order ko kaya iniiwas ko na sa kanila ang tingin at nagsimulang kumain.
"Wait babe, restroom muna ako" napaangat bahagya ang ulo ko ng mahagilap sa gilid ng paningin ang pagdaan ng babaeng tinitignan ko kanina
She smell nice.
Nag ring ang phone ko kaya tinigil ko ang pagsubo at sumandal sa kinauupuan
"Hello? Warren....hi, good evening"
Napangiti ako at nilaro ang ibabang labi ng marinig ang boses niya
"Sarah..." tawag ko sa pangalan nito
Si Sarah lang ang taong kinakausap ko dito sa pinas ng nasa ibang bansa ako, minsan lang kami mag usap at ako lagi ang natawag, i still like her....but it doesn't mean na i can't fuck girls and admire other girls plus she have a boyfriend already but if one day sabihin niyang gusto niya ako then im willing to be her secret and i can make her cheat to her boyfriend. Hindi ko maiwasan mapangisi dahil sa naisip.
"Nandito kana ba sa pinas??" She asked
"Yes" i answered
"So are you available tomorrow? Iccelebrate ni Kuro ang birthday niya sa Bar ni Raven" oh shit i forgot that Kuro's birthday is tomorrow, tagal ko na din silang hindi nakikita ahhh "magtatampo daw si Kuro kapag hindi ka pumunta bukas, he wants your presence since hindi ka nagparamdam sa kanila ng ilang taon"
"Kasama ka ba?"
"Oo naman, he invited me"
"Kung ganon ay sasama ako"
Binaba na nito ang tawag kaya binalik ko sa bulsa ang phone.
"Babe" her voice filled my ears again
"What?" Nagtaasan ang balahibo ko sa katawan ng marinig ang boses na iyon
"Nag order kana ba?" Pustahan, nasa likod ko lamang silang dalawa nakapwesto dahil rinig na rinig ko sila "samahan mo ako tomorrow, im going to get hair done"
"Im busy"
"But you promised me"
"Mamamatay ka ba kapag hindi kita sinamahan?" Malamig at tila naiinis na ang tono ng lalaki
Fuck bat ba ako nakikinig sa usapan ng iba???
Napailing ako at binilisan nalang ang pagkain.
YOU ARE READING
The Masochist Game
General Fictionit wasn't supposed to end this way Everything had gone wrong and it was all my fault