SIYAM

0 1 0
                                    


"Hmm?" He answered.

" Ba- bakit ka andito? I mean pano ka napunta dito? " Tanong ko kahit kinakabahan.



" Shouldn't I be the one to ask that?"

Hindi ako nakasagot sa kaniya tama naman siya. At isa pa Council siya na pwedeng mag hold sakin sa office at maparusahan.  Mas lalo akong kinabahan ng dumapo ang tingin niya sa mga libro. Agad ko yung itinago sa likod.




" What's that... " Kalmado ngunit ma autoridad niyang sabi. 




" Aaah wala mga gamit ko to , I f-forgot this kanina kaya binalikan ko." Pagsisinungaling ko.



" You're bad at lying stupid." 



Mas lalo siyang lumapit sa akin habang ako kay paatras naman. Alam ko na ang gagawin niya , di ako papayag na makuha niya ito. Ayokong maparusahan no manigas siya.




Bigla siyang yumuko at inabot ang mga libro na nasa likuran ko , naiisip niyo ba ang kalagayan naming dalawa?





Ang kamay niya nasa likuran ko para niya akong niyayakap na nakayuko. Halos 2 inch lang layo ng mga mukha namin. He have his blueish eyes , long eyelashes, ang tangos ng ilong. His lipsss...

His lipssss are.... , shit his lips.




" What are you thinking, stupid"



Nagulat ako as he broke the silence. Nabitawan ko ang mga libro na ikinangisi niya naman. Ano ba kasi yan ang daya!




" Owh! You stole this shit?" Kung maka shit naman siya. Hihiramin ko lang naman kasi sana. Over acting



" Hihir- " 




"  No excuses. What I saw is enough stupid. Let's go!" Putol niya sa sasabihin ko at agad akong hinila palabas room. Kinakaladkad niya ako papunta sa kung saan.



" Let me go! Tekaaaa.... Tekaa!"



Kainiiissss ayaw makining!



" TEKA LANG MUNA!" i shouted in annoyance.




" Double punishment."



" Huy! Anong double. Sir,  wag mo naman ako bigyan nang punishment. Transferee po ako" pagmamakaawa ko sa kaniya. Ikaw ba naman ang paparusahan doble pa.



" Well, find my care. Rule breakers are always Rule breakers. "



Amputa! Ayoko. Lahat talaga dito sa lugar na to mga weirdo. Ang creepy lalo na tong isang to akala mo naman kung sino. 


Paano ko ba to lulusotan , inang buhay ito oh.

" Sir... Baka nam-"




" No." 



Mukhang hindi na talaga ako mapagbibigyan nitong kumag na to. Malapit ko na sanang malaman ang lahat, minalas pa. Kainis!




Yumuko nalang ulit ako at hinihintay siyang mag salita. Total hindi naman ako mananalo sa kanya may rango siya dito ako transferee lang.




Turn into Thorn (The Untold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon