Đại Giang Quốc ngự trị ở vùng phía Đông của Á Châu, đúng như cái tên, Đại Giang Quốc tứ phía đều bị bao quanh bởi những con sông. Chính bởi vì địa hình bị chia cắt mạnh, liền phân ra thành bốn khu vực tự trị: Bắc Giang, Thượng Giang, Quảng Giang và Trùng Giang. Lấy Thượng Giang làm kinh đô, lấy Sông Sein làm huyết mạch, lấy nền kinh tế độc lập làm kim chỉ nam mà noi theo. Đứng đầu là Vương Đại Đế niên hiệu là Gia Hưng, phía dưới còn có tứ vương cai trị bốn phía của Đại Giang Quốc.
Ở nơi đây, nam nữ bình đẳng phân minh, chuyện tình cảm là do duyên trời tuyệt đối không màn đến giới tính. Mặc dù là thế nhưng do long mạch của Đại Giang Quốc lại vô tình nằm ở nơi có phong thủy mười phần đều là khí lành cho nữ nhi. Có lẽ vì thế ở nơi đây, nữ tử đều rất xuất chúng. Bọn họ có người là tướng quân, có người là tài nữ, xuất thân danh giá vọng trọng. Có điều họ đều chỉ thích nữ nhân, việc này làm cho bề trên cũng hơi đau đầu về thế hệ nối dõi.
Thượng Giang, năm Gia Hưng thứ 22
- Này hai ngươi biết tin gì chưa, Hứa Gia sắp có hỷ đó - Hai tên lính gác đang tranh thủ giờ nghỉ mà tám chuyện với nhau
- Thật ư ! Là nhân tài xứ nào mà được Hứa tiểu thư nhìn trúng vậy, nghe đồn là công tử của nước láng giềng sao ?
- Hứ, ngươi đúng là có mắt như mù. Phí công ta đem tin này nói cho ngươi
Trong lúc hai tên lính còn đang say sưa cãi nhau, một vị thiếu nữ tiến tới mang trên mình là sắc đẹp khuynh quốc khuynh thành. Từ trang phục nàng diện có thể liền nhận ra nàng là bậc tiểu thư cành vàng lá ngọc.
Hai tên lính cũng bị vẻ đẹp đó hút hồn, nhưng sau đó ngay lập tức quỳ xuống:
- A Trân Ny tiểu thư ! Xin tha tội bọn thần nhiều chuyện...
- Ở đó còn không mau mở cổng phủ cho ta
Nàng hoàn toàn bỏ ngoài tai lời nói dư thừa của đám lính, phất tay ra lệnh. Chỉ khi nhìn thấy cảnh Hứa phủ dần càng hiện rõ, gia nhân cung kính đón tiếp mới hài lòng.
- Trân Ny tiểu thư, hôm nay Hứa tiểu thư tâm tình không tốt. Nô tì xin mạo muội hỏi tiểu thư đến đây có chuyện gì đại trọng không ạ ?"
- Nhà ngươi thử nói xem, ta mang hôn phu của Hứa tiểu thư đến đây là chuyện bé sao ?- Trân Ny cười mỉm, xoay người qua một bên để tên gia nhân nhìn rõ phía đằng sau mình. Một đoàn người cờ tán võng lọng, cờ hoa che ngợp cả trời. Dẫn đầu là gần chục con hắc mã mặc giáp đeo dây cương, chỉ cần nhìn cũng khiến người khác sợ mất hồn mất vía. Thế nhưng, những người cưỡi trên đó còn dọa người hơn vạn lần.
Đều là những vị nữ tướng tài ba nhất, là tiểu thư của những gia tộc danh giá bậc nhất. Bên trái có Thẩm Mộng Dao của Thẩm Gia, bên phải có Viên Nhất Kỳ của Viên Gia, ở giữa có Đới Manh. Cả ba đều là tướng quân cấp cao chỉ huy Thượng Giang. Ngoài cùng có Lâm Đại Tiểu Thư, con gái của thương nhân giàu có bậc nhất Đại Giang Quốc này. Lưu công tử cùng Trịnh công tử lặn lội từ Quảng Giang tới đây cũng góp mặt.
Ở phía sau họ thấp thoáng một con bạch mã, một bóng người tuấn tú. Nhưng có vẻ lại đang bị các đại nhân ở đây bao vây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[SNH48] FANFIC: Thế giới này quá hề rồi ?
FanfictionLưu ý: Đây là thế giới con chữ, nơi trí tưởng tưởng lên ngôi, xin đừng áp vào thực tế. Fic không có cốt truyện, chỉ có những mảnh chuyện nhỏ, có text cũng có văn xuôi. Tui chỉ là một tay ngang, đang cố gắng viết nên những trang truyện buồn vui đủ đầ...