SAMANTHAI'm already in Manila na, I'm here na sa condo ko. I'm tired, kaya pagkarating ko ay dumiretso na ako sa pagtulog, gabi na rin kasi ako nakarating.
Saturday
I messaged Bea about sa lakad namin tonight, I told her na dito na lang kami sa place ko, since mag-isa lang naman ako rito. They can sleep over here if they want to. We're going to order some food na lang tapos I'll cook din.
"Hi Bea, tuloy lakad natin today ha. Sorry ngayon lang kita na-message, nakatulog na kasi ako kagabi. About sa place, if it's okay with you guys. Dito na lang tayo sa condo ko, if want niyo mag-sleepover okay lang din. Order na lang tayo ng food, tapos I'll cook din. See you guys! I'll message you the location if okay na."
---
BEA
We're on training, tomorrow is rest day. Tapos ngayon yung lakad namin nila Sam. We're having a break time when my phone vibrated, I checked it and I saw Sam's message.
"Hi Bea, tuloy lakad natin today ha. Sorry ngayon lang kita na-message, nakatulog na kasi ako kagabi. About sa place, if it's okay with you guys. Dito na lang tayo sa condo ko, if want niyo mag-sleepover okay lang din. Order na lang tayo ng food, tapos I'll cook din. See you guys! I'll message you the location if okay na."
I immediately told it to our team naman, I asked them if okay lang kung sa place ni Sam.
"Guys, tuloy yung lakad natin tonight ha. Tapos, pinapatanong ni Sam kung okay lang ba if sa place niya tayo. And pwede raw mag sleepover." I announced.
"Okay lang sa'kin Bea." Ate Ella said.
"I can't make it Ate Bea." Celine said.
"Aww, that's fine Celine. Maybe next time."
"Ako sasama ako, kahit saan." sabi ni Jema.
"Titignan ko pa Ate Bei if makakapunta ako." sabi naman ni Ponggay.
"Ikaw Ate Ly?" I asked.
"I'm going." She replied.
"Basta I'll chat na lang sa group chat, punta na lang yung pupunta." sabi ko.
Tapos ayon I replied na kay Sam, na okay nga lang daw sa mga kateam ko.
---
ALYSSA
So Bea told us na sa place raw kami ni Sam. Like really? We're not all close pa naman para akitin niya kami sa place niya. Much better na rin pala na 'di natuloy lakad namin last time HAHAHA mag-sleepover kaya ako don?
Before kami mag-uwian after training, I talked to Bea muna. I told her that I'll be the one who's going to order food na lang. She gave me the money naman, wala e, even if I'm too shy to ask for it, I have to. Sam told us kasi na the money on our pustahan is what we'll be spending.
I'm at my condo na, I prepared na myself. I'll see na lang if mag-sleepover ba ako don or bahala na.
Tumunog yung phone ko.
Bea message us the location of Sam's condo unit. Sad to say na, not everyone on our team can go. Sayang naman, mas masaya sana kung mas marami.