chapter 5:brilliant idea ni angelo >.<

8 0 0
                                    

Chapter 5: brilliant idea ni angelo >.<

Angelo’s POV

“pre. Ano bang magandang gawin sa babaeng yun?” turo ko sa kasama ni jane na si lhie

“bakit pre? Ano bang meron sa babaeng yun?”

“uunahan ko na sya bago pa nya ako maunahan.” BHUAHAHAHA.. >__< humanda kana lhie. Akala mo makakalaya ka.. HAHAHA

“huh?? O.o?? anong ibig mong sabihin?”

“ksi, may balak nya akong gantihan! Di uunahan ko na sya bago pa nya ako ma unahan!” naka ngiti ko pang sinabi kay rex.

“ahhh… ganun ba. San mob a gusto ganapin?”>__< ou nga? San ng ba? Hmmm… AHHH!!

“gusto ko ung mapapahiya sya! Gusto ko ung pagtatawanan sya! Ahhh!! Alam ko na kung san^__^” bhuahahaha humanda kana!! Lhie.

“san?”

“simple lang.. ditto sa room”hmm.. ano kaya maganda?

Isip..isip..

LLLOOOOAAAAADDDDDIIIIINNNNNGGGGGGG…………………………………………………………………………………………………………………………………………………

AHHH!!! BOOM!! HAHAHAHA!! >_<

“alam ko na!” medyo napa sigaw pa ako at medyo napatingin rin ung ibang classmate namen.

“ano???” tanong ni rex na hindi mo malaman un g reaction ng muka nya. Hehehe

Pinagmetingan namen ung gagawin

“ganito.. ashuushuu ashiishhuu sshuuu.. tapos, ung ano ashhuuu shuu shhuu ashiishhuu shuu.. okay!!” masigla kong sabi. Ha! Tignan natin ngayon lhie..

“teka pre! Kaylan paba nya binalak un?”hmmm kaylan nga kc un??

“ahhmmm.. matagal na, siguro mga mag wa-one month na.” tama ba? Hindi ko sure eh, pero matagal na rin kasi.. kaya nag tataka ako bkt wala pa ung banta nyang un, pero sa ngaun uunahan ko na sya..

“WOW!!! Pre! Ang tagal na! hindi ka pa naka get over dun? Malay mo tina takot ka lang.. or baka……………….” Wow ah!! Kaylangan bitinin? Loko to! >.<

“ano!!” sagot ko na parang naiinip dahil ang tagal nyang sabihin. Tssk..

“baka insecure kalang! HAHAHA ^___^” tatawa taw aka pa! loko to! Insecure daw ana!! Hindi na man ah.. syempe gusto ko unahan ko na sya bago nya pa ako maunahan no.

Mga ilang minutes ng break time. Inayos nan amen lahat ng gagawin at sinigurado din namen na wala sya.

At ng nag bell na, pinakiusapan namen lahat ng classmate namen na sa isang door ung gagamitin nila at syempe ayun pumayag sila at nagging kasabwat pa! hmm.. o diba! Ako na!..HAHAH

Then ilang minutes din ung hinintay namen bago sya pumasok. Then pagaka pasok nya….

PLASHHH!!!....

“ AHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHA!!!!” tawa ng tawa ang lahat, syempre pati ako.. tignan mo naman ung face nya!! Para syang manok!! Hahahaha ^O^

“tignan mo muka syang ewan! HAHAHA” sabi ng ibang classmate namen

“HAHHAHA!! Ang pangit nya!! HAHAHA. BAGAY SYA MAGING mascout “ parinig naman nung isa namen classmate…

Ung ginawa kasi namen.. nag lagay kami sa isang timba ng mga balahibo ng manok, itlog na sira na hilaw, tapos nilagyan namen ng harina.. hahahahaa!! Nakakatawa talaga…

Ung itsura nya ngaun, para syang dragon na  nag aalboroto na sa g alit.. ahahahaha!! Grabe!! Nakakatawa talaga…

 Tpos, pag katapos ng mga nangyari, tumakdo sya.. O.O??

“aro pre! Satingin ko napasobra ata tayo!! Aba pre wala ako dyan.. ikaw lang dyan!!” aba!! Loko tong mokong na to!! Isisisi ba naman lahat sakin!.. bugbugin ko yata to eh!

“wag ka nga pre!! Parang hindi kana man kasama!!” sigaw ko sakan at un rin ang kina gulat ng iba. Grabe!! Isisisi nya pa lahat sakin.. kaasar!! Sh**!!

Grabe. Feeling ko na kokonsensya ako sa ginawa ko sa kanya. Bakit ba kasi ngyari ito? D*na anong gagawin ko! Sh**.. wala naman syang ginagawa sakin ng masama pero…. Aiisssshhhh!!! BAKIT!!!!! Anong gagawin ko?? Tarantado ka talaga PRINCE!!!! Kahit kelan talga! Kahit kelan!!..

“pano nyan pre! Labas na ko dyan. Bahala kana sa kanya.” Aba lokong to!! Hindi man lang ako tutulungan.. e kung bugbugin na kaya kita no!!.. ttssskk… anong gagawin ko?!!? Aaaiiyyyssshhhh… bakit ba kasi prince?? Bakit??

“ahhh!!! Pre!! San ka pupunta!! Tulungan mo ko!!” sigaw ko sakanya habang papaalis na sya na parng walang ngyari.. kakabwiset talaga!!

“bahala kana dyan!!!! Iakw naman ang nag isip dyan!!!” sigaw din nya habang naglalakad pero hindi na sya tumingin sakin habang binabanggit ang mga ditalye..

Ayyyy… naku naku!!! Ano na bang gagawin ko!! Tatanga tanga ka kasi prince!! Hindi ka talaga nag iisip!! Ayyy naku!!!! Sarili mo lang kasing kaligayahan ang iniisip eh!!,,.. aiiiyyysshhhhh!!!..

Pano na kaya to??.. ano bang pweding gawin?? Hmmm..

Isip… isip….isip….

Aano ba prince! Mag isipp!!!...

“AAAAAHHHHHHH!!!!!” malakas kong sigaw na parang may ngyari sakin ng kung ano…

 a/n: ahmm kung gusto nyo pong mabasa ung katuloy ng chapter na to ahhmm.. press follow  and here's the link of the chapter.

www.wattpad.com/12646679-a-love-that-last-ongoing-chapter-5-5-brilliant-idea-ni-angelo->.<

hindi ko po kasi alm kung bakit ayaw po mag public ung katuloy nito. hindi ko alaam kung bakit ganun, im sorry. sinasabi ko lang po kung gusto nyo hindi ko naman kayo pinipilit. atsaka kahit akong gawin kong pag public hindi po talaga sya pwede. ahmm unlang po ^____^ thank you po sa pag babasa, hope you enjoy it ^____^

A love that last..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon