chapter 14: this is it ^___^

5 0 0
                                    

a/n: ang UD ng story na to medyo mabagal. madyo lang naman.  ahhmm baka siguro mga isa or dalawa sa isang linggo ganun. pero dont worry kung marami akong time baka makaka 3 or above 3 ung ma-a-update ko ^_____^ thanks for reading the story ^____^ hope you'd like it.. read before u vote ^____^

chapter 14: this is it^____^

ng tapos na silang nakahanap ng mga susuotin ni lhie agad na silang pumunta sa school para makahabol pa sa program, at , at the same time voting narin kasi 2 days before the valentines na.

"oiy! bilisan mo naman jhay! ang bagal mo.. mag uumpisa na kanyan ung program." hiagw ni lhie kay jhay habang tumatakbo papunta sa gim. 

"ou ito na!! mauna kana.. susunod na ako.." at sabi naman ni jhay habang bitbit ang ibang damit na pinamili nila ni lhie..

ng pagkarating ni lhie sa gim, medyo naginhawaan na sya kasi nag bibihis palang ung ibang representatives.

"akala ko late na ako..." akmang nagbibihis na rin sya habang sinasabi ito sa kasama.

"buti nalang dumating ka. akala ko hindi kana darating eh aagawin ko na sana ung place mo eh.. oh, number mo! pasalamat ka hindi ko ginawa.. hmm." atsaka na umalis si mhelissa dahil sya na ung susunod sa 1st round. at si lhie naman napaaisip sa sinabi ni mhelissa.

"ano naman kayang pinag sasabi nung mhelissang yun.. tss. maldita talaga un.. hmmm makapaghanda na nga." ng tapos na sya mag bihis at akmang papalabas na, nakita nya si prince nag aabang.

"ano naman kayang ginagawa nito dito?" bulong nya sa sarili. habang tuloy tuloy parin sa paglalakad at ng may biglang humawak sa kamay niya.

"a-ahhmm.. good luck nalang sayo mamaya.. atsaka ang ganda mo pala.." habang sinasabi ito ni prince kay lhie parang totoo sa kalooban nya itong pagkasabi.. at mga ilang saglit my sinabi pa ulit si prince "ngaun lang.. HAHAHA" at medyo napalakas ang tawa nya, pero hawak hawak parin nya ang kamay ni lhie..

"alam mo!! ok na sana eh!! maniniwala na sana ako na sincere ka kaso.. TUMAWA KAPA!!! >__< " sabay sapok ni lhie kay prince ng malakas. ang bigla ng nasubsub si prince sa sahig.. "sa twing ganyan ang ginawa mo sakin ganyan din ang makukuha mo sakin!" tapos umalis na sya dahil sya na ang susunod sa round 1..

"OKAY!! LETS CALL ON OUR NEXT CONTESTANT NUMBER SEVEN!!"

ng papalabas na si lhie natahimik ang buong gim. at halos ang naririnig mo nalang ay ung mga insecto na tumutunog pag gabi sa puno..

"ahhmm.. hello ladies and gentlemen, and  good evening to my fellow students and to the judges also.. I'm lhielay mae vernabe representing third year." medyo kinakabahan siya pero hindi halata sa kanya na kinakabahan kasi relax na relax lang sya at mahinhin sa pagkilos.

"okay miss lhielay, I have a question for you. can you explaine your gown to us" habang naririnig ni lhie ang katanungan ng isang judge. kinakabahan na sya pero ng napatingin sya sa kanang bahagi nya nag sign si bey nya na parang wag kabahan at mag relax lang para makasagot ng tama. at yun nga ang ginawa ni lhie.

"okay sir.(smile) this gown has a color of blue to light blue. from the botom to the top of it. this gown is made from japan and it is made by hiroshima kaguya. let me first give some background of hiroshima kaguya. hiroshima is the greatest gown designer in japan, all the celebrities are requesting to him to make thier gown. and this gown was came from him. now lets procide, this gown was called as the fantastic blue, because of its color thats why it is called fantastic blue and also this gown is shimmering to shine from inner to outer and it has a soft feeling of it. this gown was made by just 3 day, but when you look at it. its like a weeks or months."

A love that last..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon