1."Kim Dokja."
Anh bất giác giật thót, vì lâu lắm rồi mới nghe Yoo Joonghyuk dùng giọng điệu âm u này nói chuyện và còn gọi thẳng tên họ ra nữa. Cũng không hẳn là không thấy, thi thoảng vẫn có chủ yếu chỉ để trách mắng khi anh lỡ quấy rối hắn làm việc, nhưng hôm nay khác hoàn toàn so với thường ngày.
"Tôi có thể giải thích!"
"Được, giải thích vì sao tôi nhờ em hai chuyện đơn giản mà mất tận năm tiếng và cái đầu em lại thành như thế?"
Yoo Joonghyuk tiến lại gần, hắn xoắn một lọn tóc xám xịt trên đầu trước dáng vẻ co người mà Kim Dokja đang thể hiện ra bên ngoài. Anh âm thầm nuốt nước bọt. Lần này trót dại phạm phải một sai lầm lớn rồi.
"Thật ra là..."
"Cháu đảm bảo chú làm kiểu này là siêu đẹp luôn!"
Shin Yoosung hào hứng chìa điện thoại trước mặt anh, trên màn hình là ảnh người mẫu nam theo mắt nhìn thì tầm độ bốn mươi. Kim Dokja phải công nhận một điều rằng dù người này đã lớn tuổi nhưng không hề có vẻ gì gọi là già nua cả. Thậm chí còn mang một dáng vẻ gợi cảm chỉ có người trưởng thành mới sở hữu.
Ra là có những người tuổi tác không thể nào bào mòn họ được. Suy nghĩ của anh vô thức hướng về một người.
"Cháu không sợ làm xong là chú xấu sao?"
Kim Dokja nhìn người trong ảnh rồi lại nhìn mình. Coi nào, anh còn trẻ trung gì nữa đâu mà đua đòi theo xu hướng bây giờ. Nhưng nhóc con kia cứ dùng ánh mắt kiên định mà chắc mẩm với anh rằng:
"Chú của cháu là siêu đẹp trai, đẹp trai nhất trên đời!"
Đấy, anh bị lung lay rồi.
Và cứ lời qua tiếng lại nhưng vẫn là Shin Yoosung năn nỉ. Cuối cùng, Kim Dokja cũng bước chân vào tiệm mà con bé đã đề nghị.
"Anh muốn làm kiểu nào?"
Thợ cắt tóc hỏi, Kim Dokja chưa kịp mở miệng thì con bé đã tranh trước. Shin Yoosung không quên vỗ ngực kêu rằng cứ yên tâm, để cháu lo liệu.
Thật ra, từ khi bước vào là Kim Dokja đã muốn trở ra ngoài rồi. Bởi vì anh có dự cảm không lành.
"Ồ, đây hiện đang là kiểu hot nhất đấy!"
Anh nghe tiếng ríu rít của Shin Yoosung và tiếng trầm trồ của thợ cắt tóc. Đã đến nước này rồi Kim Dokja làm gì còn đường lui nữa. Đành phó mặc hết cho số phận lo liệu.
"Tôi có thể yên tâm vào anh không?"
"Nói thế là đụng chạm vào tay nghề chuyên môn của tôi đấy!"
Anh thợ phì cười, kiểu tóc bao năm trước sau như một của anh có bao giờ đổi đâu. Hôm nay nghe theo Shin Yoosung cũng chẳng biết là đúng hay sai nữa.
Kim Dokja sẽ tự nhủ rằng bản thân muốn thay đổi phong cách mới.
"Tôi bắt đầu đấy."
Tóc của anh cứ thế nhẹ nhàng rơi xuống, mà Kim Dokja lại cầu nguyện trong lòng. Họ cứ cắt, cứ bôi trét mấy thứ thuốc lạ lẫm gì đó lên đầu làm anh hắt xì mấy lần. Shin Yoosung ngồi bên cạnh vẫn chăm chăm Kim Dokja, con bé mong ngóng cái hình tượng mới này lắm.