Chapter 27: Tình thế xoay chuyển- Hồi ức của ông Itou

143 8 0
                                    

"Sao vậy, nhóc con, định bao che cho nó sao, đúng là học hư hết từ xã hội mà"- Bà mẹ định dùng Miaki để dạy dỗ con, bà ta lộ ra vẻ mặt khinh bỉ nhìn cô gái tóc đuôi ngựa

"Đúng vậy"

Câu nói vừa rồi khiến cả nhóm sửng sốt, chả có ai dám cãi tay đôi với người lớn một cách lộ liễu như vậy cả. Miaki nở một nụ cười bình tĩnh nhìn hai ông bà Itou

"Nếu thực sự các bác cho rằng con gái mình là một người không ra gì thì chứng tỏ hai người chưa bao giờ coi cô ấy là một người con thực sự"

"Kể cả chưa nói đến là mang danh nghĩa cha mẹ, hai người lại làm loạn nơi cô ấy làm chủ thì có phải thiếu tôn trọng không?"

"Theo như luật thì hai người sẽ bị phạt vì tội phá hoại tài sản và xúc phạm người khác đấy. Rin là một người đặc biệt, trước giờ chỉ cần có chuyện gì là sẽ có thế lực nhúng tay vào xử lí đấy cho nên cho dù chưa đủ 18 tuổi cũng không thành vấn đề đâu."

"Chắc các bác nghe tới đây cũng thắc mắc tại sao đúng không? Vì Itou Rin chính là một trong những cao thủ Akido giỏi nhất ở đây, ai cũng phải nể phục, từng mang nhiều giải thưởng về cho trường, cậu ấy có một tài năng trời phú hiếm ai có được. Điều này, hai người phải biết chứ nhỉ?"

Nghe đến đây hai ông bà sững sờ trước lời nói của Miaki, đến nước này mà còn che giấu thân phận thì có ích gì bằng chi nói ra có phải vừa nhẹ nhõm vừa oai vệ. Hai ông bà sốc ngay tại chỗ, cái gì cao thủ chứ, cái gì thế lực chứ.

"Cô ăn nói hàm hồ gì thế hả, con gái tôi, tôi biết tất cả, chúng tôi đã sắp xếp tất cả mọi thứ tương lai cho nó. Không thể lại là một con người khác được. Đừng có mà diễn kịch trước mặt tôi"

Trước lời nói của Miaki, bà mẹ ngơ luôn, bà không thể chấp nhận nổi sự thật bất ngờ như này được, đây không phải là đứa con mình mong muốn. Rốt cuộc điều gì đã khiến nó trở nên như vậy

"Nếu bác còn chưa tin thì cháu có thể hỏi một người"

Nói rồi, Miaki gọi Takano ra mặt. Takano từng bước đến chỗ bốn người, nhưng cũng kể từ đây một cuộc xoay chuyển tình thế khiến người ta phải không thể nào ngỡ ngàng hơn.

"Takano...............Takano.......Hisa........"

Ông bố mở tròn con mắt nhìn chằm chằm vào Takano, vẻ mặt dường như đang cố nhận ra gì đó mà đã quên đi. Nhìn cậu bé này............rất quen, rất giống với người bạn chí cốt của ông đang tìm kiếm đã mất liên lạc khi cùng lập nghiệp ở Tokyo. Nhưng sao lại hai người giống nhau đến như vậy, đã vậy lại là hai thế hệ nữa.

Lời nói của ba mình khiến Rin lo lắng, chả lẽ ba mình đã điều tra mình từ lâu rồi.

"Bác....biết tên cháu sao?"- Takano thấy bác cứ nhìn chằm chằm vào mình như muốn tìm kiếm gì đấy, có vẻ hơi kì thì phải

"À không , tại nhìn cháu rất giống một người mà bác từng gặp"

Phải, là một người rất giống cậu ấy- người bạn thân nhất của ông, nhưng mảnh kí ức hơn 20 năm của bản thân không thể nào mà kiếm hết trong tâm trí một cách nhanh chóng với bộ óc có vẻ hơi quá tuổi của mình

(ĐN CONAN)- LỜI NHẮN NHỦ CỦA HƯỚNG DƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ