DAHIL walang pasok at November 1 pala ay wala kaming ginagawa ni Liam dito sa Sala kundi manood sa Netflix.
Nang matapos kasi kami ihatid ni Kuya Ezequiel pabalik dito sa mansyon ay Sisisihin niya daw kami pag pag nag break sila nang jowa niya. Aba at maninisi pa, Tama naman si Liam kanina, Tatlo kaming tanga.
"Ashe pasyal na lang tayo ang boring manood." Pambasag ni Liam sa katahimikan, Halatang bagot na bagot ang kanyang Itsura.
"Saan naman tayo pupunta? Baka Hanapin tayo." Sabi ko naman, Isinandal ko ang Ulo ko sa Sandalan malamang.
Natutop naman ito na animoy nag iisip." Aha! Sa mall Mag tingin tayo nang mga Pwedeng mabili, Don't Worry Ashe." Tumayo ito at nag lahad nang kamay."Libre kita Binigyan ako ni Kuya Kairo nang Allowance ko eh." Tinanggap ko naman ang nakalahad na kamay niya.
"Liam, Wag na Allowance mo yan baka maubos di ka na ulit bibigyan nun." Nag aalanganing Sabi ko, Naaawa nga ako dito eh kasi wala siyang Sariling pera umaasa palang siya sa Nakakatanda niyang kapatid.
Tumawa naman ito at Nag lakad palapit sa T.v upang tanggalin ang saksakan nun, Bumalik ito at umakbay sa balikat ko, Malakas ang loob nito dahil wala si Kairo. Pero hinayaan ko na lang.
"Ashe ano ka ba, Ayos lang madami namang laman nung Credit Card ko."
Nanlaki ang mata ko, Na Curious tuloy ako.
"Ilan ba? Pag madami yan Papayag ako."
"Hmmm 900,000 Php." Okay sayang grasya.
Agad naman ako humiwalay sa kanya at hinarap siya.
"Sabi mo yan ha? Baka Inuuto mo lang ako pero ang totoo konti pala ang laman."
Napakamot ito nang Batok, At umiling."I'm telling the truth Ashe, inipon ko talaga yun matagal na."
Mukha naman siya nag sasabi nang totoo kaya Tumango na lang ako at nag paalam upang umakyat muna sa Kwarto namin ni Kairo at kunin ang Shoulder bag ko doon.
"TARA na." Nadatnan ko siyang nakaupo sa Sofa, Mukhang hinihintay ako.
Nag angat naman siya nang tingin bago tumayo."Yeah let's go."
NANG makalabas kami nang mansyon ay nag hintay kami nang taxi, Poor Liam hindi pa pwedeng Payagang Bumili nang sariling Kotse, Agad namin pinara ni Liam ang Taxi na dadaan sa amin, Tumigil naman ito sa harapan namin at Agad na kaming sumakay, Si liam na ang nag sabi kung saang mall kami pupunta.
"500 pesos." Ani Driver, Agad naman binigay ni liam ang bayad namin at bumaba na kami, Walang reklamong Inilabas si Liam sa pamasahe, Mukhang namumurahan pa siya sa 500 pesos na pamasahe naming dalawa.
Kinuha niya naman agad ang kamay ko at Pumasok kami sa S.M.
Hindi pamilyar sa akin itong mall na ito at ngayon ko lang nakita at ngayon lang ako nakapunta dito, saan bang lupalop nang maynila naka tayo ito?
"Kumuha ka lang jan kung anong gusto basta ako mag babayad." Ani Liam nang nasa Snacks Area kami. Siya ang May Hila nang push carts at ako naman taga tingin, Pero pumipili din siya sa kanya, ako palang ang walang napipili.
"Liam Wala akong mapipili dito sa kabila na lang, Mas gusto ko yung mga Noodles or Ramen." Sabi ko.
"Sure." Lumiko kami pabalik, Upang hanapin ang Mga Cup noodles or Ramen whatever.
MAHABA ang pila, Halos tangahliin na kami dahil sa haba sa pagbabayad, Natatawa tuloy ako kay Liam, Tila nagsisi na Nag mall pa kami, Halata namang mainitin ito at Hindi komportable.
"Ashe Lipat na kang tayo sa kabilang Cahera." Bulong nito.
"Bakit naman? E ganun din naman sa kabila mahaba kaya wala tayong Pagpipilian kundi mag hintay." Sabi ko dito, Napahilot pa ako sa batok ko.
DALAWANG ORAS OR tatlo ang hinintay namin bago nakalabas nang ligtas sa mall, Tatlong plastic ang dala namin, Isa sa akin at dalawa sa kanya, Di naman masyadonv mabigat.
Puro makakain lang naman ang mga binili namin, Sa akin ay mga dalawang Stick-O na nakagarapon at dalawang Cup noodles lang, tsaka madami pa. Nang hihinayang nga kanina si liam dahil konti pa lang daw para sa kanya ang binili ko e siya nga halos punuin na ref. Dahil sa dami nang binili niya halatang patay gutom, Charot Sadyang Food lovers lang talaga ito at mukhang di naman nabubusog, baka kaya niya pang ubosin lahat sa loob nang Isang araw.
Mainit at Tirik na tirik ang ataw dito sa pinag aantayan namin nang sasakyan, Wala nga kaming mahanap na masisilongan eh at tanghali na pala.
"Ano ba yan ang tagal natin sa Loob nang S.M. pati ba naman dito!" Reklamo ni Liam.
ako din naman naiinip na pero di ako nag rereklamo, Palihim lang.
"Hindi ka ba naiinip?" Tanong nito sa akin nang Hindi ko pinansin ang sinabi niya kanina.
Umiling ako."Hindi naman."pagsisinungaling Ang totoo niyan gusto ko nang umuwi at matulog sa malambot naming kama ni Kairo. Hayss.
Ngumuso naman ito at Ibinaba ang dalawa niyang dalang plastic sa Lupa, nag pinatunog niya naman ang mga daliri niya tila pagod ito at nangangalay na, Nag inat pa ito at muli niyang kinuha ang dala niya.
MAYA maya ay may Taxi na, At dahil atat na atat si Liam na makauwi ay pinara niya agad yun.
"HAY salamat naman nakasakay Din."
Nasa Hita namin ang dala namin dahil wala namang ibang paglalagyanan, napaliyad ang kanyang katawan dahil sa sobrang pagod ako naman ay iginalaw galaw ko ang aking braso at ang aking ulo.
Mahigit isang oras din ang naging biyahe namin bago kami nakarating.
"1000 Pesos Sir." Ani driver, Muli nag labas si liam nang One Thousand. Kanina lang 500 tas ngayon naging 1000 na? Namamantala ata itong driver na ito, dahil alam niyang mayaman ang kasama ko.
Di ko na lang inisip iyon dahil agad na humarurot ang taxi na sinakyan namin palayo nang makababa kami.
Pumasok na kami sa loob na dala ang pinamili namin.
Pasalampak kaming dalawa ni liam na umupo sa Sofa dahil sa pagod, kusa akong napatingin sa Wall clock.
1:20 Pm
Sakto naman tumunog ang tiyan ko.
"I Heard That Ashe kain muna tayo nagugutom na din ako, halloween pa naman baka di na tayo magising pag tinulog natin itong gutom natin." Ani niya, nakapikit ang mata niya at nakasandal ito.
Tumango na lang ako kahit hindi niya nakikita, Akmang Tatayo na ako ay biglang tumunog ang Cellphone na binigay ni liam sa akin mula sa shoulder bag.
Agad ko naman kinuha yun at tinignan ang Caller, Halos tumalon ang puso ko sa tuwa nang makita ko ang pangalan ni Kairo.
"Sagotin mo na Ashe napaka ingay."
Di ko pinansin yung sinabi niya, Sinagot ko naman yun, Ang unang narinig ko ay mabigat niyang pagbuntong hininga sa kabilang linya, At mahina niyang pagmumura.
"Damn baby Where Have You been? Umuwi ako kanina pero wala kayong dalawa ni liam." Bakas sa tono nang kanyang boses ang pag tatampo.
Nanlaki tuloy ang aking mata, umuwi pala siya bakit hindi niya ako tinawagan.
Tumikhim ako at napakamot sa bridge nang Ilong ko, Napatingin naman ako kay Liam na ngayon ay Nakatingin na din sa akin.
"Ahmm." Lumunok ako nang dalawang beses."Nag mall lang kami ni---"
"Fuck Nag mall kayo na di ko alam?"
Ngumiwi naman ako sa Biglang paglakas nang boses nito."Damn baby Lagot ka sa akin mamaya." Ani nito at pinatay na ang tawag.
Napatingin naman ako sa Screen nang Selpon ko, What wala namang I love you jarn? Handa na ang bunganga ko mag sabi nang I Love You too eh... ngumuso naman ako at ibinalik sa Shoulder bag ang selpon ko.
Dinig ko naman ang mahinang pag tawa ni Liam, Tinaasan ko naman ito nang kilay, akala mo di naman ito napagod kanina.
"Halloween pa naman siguradong may uungol nang malakas mamaya."
To Be Continued...
A/N: Wala na po akong Update, bukas Rest Rest muna ako HAHAHA.
-Morning❤️✨
BINABASA MO ANG
KAIRO SEBASTIAN RONSOM: Fuck Me Harder Uncle [Soon]
RomanceFuck me Harder Uncle [R-18] Ashe Gabrielle Rico and Kairo Sabastian Ronsom Story Date Started: July-20-2022 Ended: