5

40K 380 0
                                    

"Oh Ashe Himala di kayo nag bangayan nang Uncle mo!"

Napalingon ako bigla kay Uncle nang papasok na ako sa Campus, Nakangiti ito sa akin.

Nginitian ko din siya pabalik."Manong Medjo nag kakaayos na kami." Sabi ko naman bago kumaway sa kanya, Kinawayan niya din ako pabalik.

PAGKAPASOK ko sa Room ay Nakita ko si Baby Jean na nakikipag tawanan kay Kurt, Naku itong babaeng talaga ito alam ko may Gusto ito kay Kurt halata naman eh.

"Oh Hello Ashe Good Morning!"

Napalingon naman ako kay Jade na may nginunguyang burger, Nagtaka tuloy ako kung bakit ako pinansin nito, Di naman kami masyadong Close.

Nung makabawi ako ay Binati ko din siya, para naman di mapahiya."Morning Too." Simpling sagot ko at naupo na.

Ang akala ko ay aalis na siya pero nagulat ako nang biglang nang hila ito nang Arm Chair palapit sa akin.

Halata naman na may gustong itanong ito kaya Hinintay ko na lang ito mag salita."So Single ba Uncle mo?"

Sabi na eh!

Nagkibit balikat lang ako, ang totoo hindi ko alam kasi Lahat naman nang inuuwi sa Bahay ni Uncle Puro Fling Fling niya lang at sa Guest room hindi sa kwarto.

Napabuntong hininga ito at napakalumbaba na parang may iniisip."Sana single siya, Matagal ko na kasing gustong makipag kaibigan sayo para mapalapit ako sa uncle mo, tsaka natatanaw ko siya minsan sa labas nang mansyo niyo."

Nanlaki ang aking mata sa huling katagang sinabi niya, What? Anong ibig niyang sabihing natatanaw niya? Nang makabawi ako ay Umiling iling ako para kalimutan ang aking iniisip.

"Paano mo naman natatanaw yun jade?" Tanong ko dito at ngumiti.

Napakagat ito nang ibabang labi at Sumandal ito."Hmmm you know? Mag kapit bahay lang tayo!"

Hindi ko alam na mag kapit bahay lang pala kami at tsaka di ko siya masyadong nakikita.

"Kung mag kapit bahay tayo bakit di kita nakikita?" Tanong ko dito.

"Kasi naman nasa Veranda ako at pinag-nanasaan ko ang Abs niya, Palgi kasi siyang naka Topless eh!"

Halos malaglag ang panga ko sa sinabi niya sa akin, Pinagnanasaan daw? Di ba siya nag hihinayang baka sasabihin ko kay Uncle ito? Nagtitiwala agad siya? Nagkibit balikat na lang, Ilang minuto pa kami nag usap about kay Uncle nang umalis na siya sa tabi ko at lumapit sa kalalakihan na nakikipag tawanan na.

Inilabas ko na lang ang Lecture notebook ko para libangin ang sarili, Kasi naman ang Boring Tsaka Nagtataka ako kung bakit di Lumalapit sa akin si Kurt na halata naman na kanina niya pa ako napapansin na nadito ako pero mukhang naka-focus na siya kay Baby jean, Huminga na lang ako nang malalim at itinuon ko na lang nang pansin ang hawak kung Notebook.

Ito ang pinaka-boring kung araw ngayon dahil iisa palang ang kumausap sa akin simula kanina ay si Jade pa lang, Pero about naman kay Uncle wala rin namang kwenta, Tsaka naalala ko ang ginawa ni Uncle kagabi, shit.

Bigla na lang ako namula dahil sa naalala ko, what the fuck? Ginawa niya talaga hinalikan niya ako magdamag, Naalala ko pa nung Alas Dos nang madaling araw, kaya ako nagising dahil gumagalaw pa din ang kanyang mga labi, Oh my god, Nung time na yun ay namasa ang pagkababae ko buti na lang di niya ginalaw yun habang tulog ako.

Tsaka lang siya tumigil nung Five na, ni Wapa nga siyang tulog kaya di ko na siya pinapasok dahil pinagpahinga ko siya doon, mag tataxi na sana ako pero nag pumilit siya kahit puyat ito, E di, di na ako nag argumento dito at pumayag na lang ako.

DUMATING ang Oras nang uwian, At napangiti na lang ako nang makita ko ang sasakyan ni Uncle nakaparada sa gilid nang daan, Bumaling naman ako kay Manong Guard na nag Thumbs up pa sa akin na nag sasabing ayos na kayo ah, At tinanguan ko lang siya at nginitian.

"Hello Uncle Magandang Hapon!" Bati ko sa kanya nang makapasok ako sa kotse niya, Di naman na ako masyadong galit sa kanya kaya sa passenger sit na ako umuupo hindi na sa likod.

Ngumiti naman siya, ang ngiting yun ay nakakalaglag nang panty siguro pag si Jade ang nginitian nito parang linta sigurong inasinan yun.

Natawa naman ako kaya nagtaka si uncle."Why Are You Laughing may dumi ba mukha ko?"

Maslalo akong natawa dahil sa Sinabi nito, ang Cute talaga ni Uncle Pag ganyan siya, pero agad din akong tumikhim para pigilin ang pagtawa, At umiling ako.

"Wala naman Ang Gwapo mo nga eh.." walang hiyang sabi ko.

Pilyong ngumiti naman ito sa akin at ginulo ang buhok ko, Napanguso naman ako."Well Saan mo gusto pumunta baby?"

Biglang bumilis ang tibok nang aking puso nang tawagin niya akong baby, ang matagal ko nang Hindi naririnig sa kanya simula noon pa, Close na Close kami dati ni Uncle at nasanay na ako dati na tawag niya sa akin ay baby Hanggang, sa mag Grade Nine ako dati ay hatid sundo niya ako, Pero simula nung pinatay na ni mommy ang sarili niya ay parang nag iba ang ihip nang hangin sa pagitan namin ni Uncle.

Naging Babaero siya at Lulong sa trabaho, Di niya na ako inaaksayahan nang panahon nang nasa kalagitnaan ako nang pagluluksa, Mag isa kung hinarap ang sakit na nararamdaman ko habang siya ay Masayang nakikipag talik sa kahit na sinong babae, at dinadala pa talaga sa mansyon.

Kaya galit ako sa kanya, yun ang rason kung bakit ako galit sa kanya, dahil Sa ginawa niyang pagpabaya sa akin, Hindi ko alam ang rason niya kung bakit niya ako iniiwasan nun pag nakikita niya naman akong umiiyak Nilalagpasan niya lang ako, Kaya masakit din sa akin yun, siya na nga lang ang natira sa akin noon pinabayaan pa ako, pero ito na naman siya ngayon bumabawi at ako naman si Marupok bumigay agad.

Naramdaman ko na lang na may namumuong luha sa aking gilid nang mata, at kita ko naman sa pag papanic ni Uncle. "hey Why Are Crying baby? May nasabi ba akong hindi maganda sayo?" Halata sa kanyang boses ang nag aalala talaga siya.

Ngumiti ako at Umiling."May naalala lang po ako..."Mahinang sabi ko.

Agad niya naman ako niyakap at hinagod ang likuran ko, Hinalik halikan niya ang noo ko."Ano yung naalala mo baby?"

At dahil sa enderment na yun ay maslalo lang ako naiyak nang tahimik habang nasa matigas na bisig niya ako."I miss you Uncle...Na miss ko ang dating tayo, ang samahan natim dati ang..." pumiyok ang aking boses."At ang Tawag mo sa aking baby...I miss you..."

To Be Continued...

 KAIRO SEBASTIAN RONSOM: Fuck Me Harder Uncle [Soon]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon