51

9.7K 156 35
                                    

"GURL kanina ka pa tahimik ah!, Okay ka lang ba?"

Agad akong tumango, Wala pa kasi akong Idea kung ano ba yung tinutukoy nila, tsaka nagugulohan na din ako kay Kuya parang may itinatago sa akin na hindi ko dapat malaman.

"Peachy kasi..."Sasabihin ko ba sa kanya ang nangyare kagabi? No, Dapat sa akin na muna yun, Umiling agad ako at nag iwas nang tingin."Wala nakalimutan ko n-"

"Liar."Hinawakan niya ang Palad ko at marahan niya yung pinisil."Zoe. Sabihin mo na please baka makatulong ako jan sa Problemang iniisip mo, ano ba yan ha? About love life ba yan ha?"

Napabuntong hininga ako at Umayos nang upo, Agad akong umiling."No, Tsaka ko na lang sasabihin sayo pag alam ko na kung ano ba yun--"

"Zoella! Please Hindi ako sanay na tahimik ka jan! Magsabi ka naman o--"

"Fine!" I'm sorry Peachy kailangan kung magsinungaling sayo."Si kuya kasi Hindi umuwi kagabi, nag aalala na ako sa kanya."

"Ha? Bakit naman hindi umu--"

"Hindi ko alam Peachy..."

Ano ba itong Inimbento ko, Baka mabuko pa ako dito eh.

Agad naman ito napatayo sa kanyang upoan."Tara! Nakita ko siya kanina na papasok sa University puntahan nat--"

"No..."Huminahon na ang aking boses."No, peachy panatag na ako na nakita mo siya, Makakahinga na ako nang Maluwag..."

Ako din naman eh kita ko kanina mukhang nagmamadali eh.

Ngumuso naman ito at Bumalik na sakanyang upoan."Sure ka ba na ayaw mo siyang puntahan doon? You should Ask him kung bakit hindi siya umuwi Last Night..."

Agad akong Umiling bilang pagtanggi."Mas mabuti nga na sa bahay na lang namin yan pag usapan, Baka makaabala pa ako sa pagtuturo niya pag susugod tayo doon..."

Umikot naman ang mata nito at sumipsip sa Ice tea niya."okay, So You don't Need to worry about him okay?"

Pinilit kung ngumiti at tumango."Thank You Peachy..."

NAG PAALAM na kami sa Isa't isa kasi nag text Si Soren sa akin na nang aaya nang Bonding kasama ang kanyang kambal na si Sohan.

"hey What's Up Zoella!" Nakangiting pambungad sa akin ni Soren nang makababa ako dito sa Taxi, Kinalimutan ko muna ang Natanggap ko Last night, Mas mabuti pang e-enjoy ko itong Araw na ito kasi makakasama ko na naman itong kambal na ito, Malakas ang pang amoy nila pag malalim ang iyong iniisip.

"Oh Soren, Nasaan si Sohan?" Napatingin pa ako sa paligid para hanapin siya pero wala."Hindi mo siya kasama?"

Agad naman niya akong inakbayan."Susunod daw siya, By the way hindi mo kasama si Peachy?"

"Hindi!" Agad na sagot ko."May pupuntahan daw siya eh."

"Ahh okay, Let's Go!"

Naglakad na kami kung saan naka park ang kaniyang Sasakyan, Pinagbuksan niya ako nang pinto at umikot naman ito sa driver seat.

"I'm sure naghihintay na sila doon."Aniya at pinaandar na ang makina nang sasakyan.

Sila? So sino sino sila?

"Sino naman yung mga yun?" Takang tanong ko.

"Friends!"

Tumango ako, Baka sila Yeona at Carmela at yung mga iba pang katrabaho ko sa Modeling yun.

"So Saan ba tayo pupunta?"

"Beach, Mag relax naman tayo kahit Tatlong araw la--"

"Holy shit! Tatlong araw?" Nanlaki ang mata ko, Patay ako nito hindi pa ako nakapag paalam.

Tumango ito."Why? May masama ba sa tatlong araw?" Inosenteng tanong nito.

Napahilamos naman ako sa aking mukha at Napasandal."Wal, pero...Hindi kasi ako nakapag paala--"

"Zoella! Hindi ka na bata para mag paalam pa sa Kuya mo, 22 ka na."

"P-pero baka mag alala si kuy--"

"Tsk!" Humigpit ang paghawak niya sa Manibela.

Hindi na ako nakipag talo baka itong maliit na Apoy ay bigla na lang itong lumaki, Tsaka Tama din naman si Soren eh Matanda na ako at kaya ko na ang sarili ko..

Napabuntong hininga ako."Okay fine, I'm sorry soren hindi ko naisip yan..."

Ngunit hindi ito nag salita, Masyadong seryoso ang kanyang mukha sa pagmamaneho, kaya kinalabit ko na ito.

"Uyy sorry na..." napanguso ako nang hindi pa din ito kumikibo kaya sinubukan ko ulit itong kalabitin.

"Okay Soren, sorr--"Nanlaki ang mata ko nang ma-realize ko ang ginagawa ko, Owemjiee hindi ko naman jowa to!

"Oh bakit ka tumigil, Nabitin ako sa panunuyo mo e--ARAY!"

Hindi ko mapigilang Kurotin ang tagiliran niya."Teka bakit ba kita sinusuyo jan eh kaibigan lang naman kita!" Oh my god...

Ngumisi naman ito."Hindi ko alam sayo, pero nagustohan ko naman ang panunuyo m--"

"Shut up!"

Tumawa naman ito nang mahina, ayan bumalik ulit ang Energy nang lokong ito.

"WE'RE Here!" Napatingin naman ako sa labas nang mapagtanto kung nasaan kami, kaya hindi ko mapigilang Mag tanong kay Soren.

"Soren bakit dito?" Muli kung binalik ang tingin sa labas, Malawak ito at parang pamilyar sa akin itong dagat na ito, parang napuntahan ko na it-- Oh my god naalala ko na.

"Ito yung Beach Resort ni Kairo..."Bulong ko.

"Sinong kairo?"

Agad akong umiling."Wala, Kaibigan ko lang yun!" Sabi ko at nauna nang lumabas.

Hindi naman nag tagal si Soren doon sa loob sumunod na din ito, Napatingin naman ako sa paligid, Ang daming nagbago simula nang Huling Pumunta ako dito, Madami nang Mga Cottage, kaya pala ang tagal nang biyahe namin ni Soren dahil nandito kami ngayon sa batangas.

Napatingin naman ako kung saan nakatayo ang rest house, medyo malayo ito kung saan kami nakatayo pero sapat na ito para makita ko ito, Hindi ko alam kung matutuwa ba ako o magagalit dahil nakita ko na ulit itong lugar na ito.

"Are you okay?" Para akong nahimasmasan nang hawakan ni Soren ang kamay ko, Agad akong tumango."Let's Go naghihintay na sila Sohan sa Vill--"

"Soren pwede bang mauna ka na muna, May titingnan lang ako saglit."Pagputol ko sa sasabihin nito.

Napatingin nama ito kung saan ako nakatingin kanina."Ano bang gagawin mo doo--"

"Basta wag ka nang mag tanong susunod na lang ako."

Napabuntong hininga na lang ito at wala nang nagawa."Okay Basta sumunod ka ah hihintayin ka namin.'

Tumango na lang ako at naglakad papalapit sa Third floor na rest house, Napatingin pa ako sa aking likuran upang Tingnan kung nakatingin pa sa akin si Soren pero hindi na, Naglalakad na ito papuntang Villa.

"Ang tagal na din nang huli kitang makita..."Bulong ko dito habang nakatanaw sa malaking Mansyon."I miss this place..."

Lumapit ako sa malaking gate upang sumilip sa Loob, wala pa din itong pinag bago ganon pa din ang itsura.

"Ashe...What Are you doing here?"

To Be Continued...

 KAIRO SEBASTIAN RONSOM: Fuck Me Harder Uncle [Soon]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon