Hướng điều tra

572 33 0
                                    

Chompu vừa dứt lời thì MG đều tập trung nhìn vào bức ảnh chụp toàn cảnh thi thể mà không khỏi rợn người. "Tại sao lại treo xác nạn nhân giống hệt như con rối thế này? Mà cái này không được tính là một nghi thức sao C5?" — Tina từ trong màn hình nghiêm túc hỏi Charlotte. Cô khẽ đăm chiêu lại, suy nghĩ gì đấy rồi cũng trả lời.

-Không phải là nghi thức đâu chị Wina. Nếu là nghi thức thì ở dưới hình ảnh con rối này phải có thêm nến hay bùa gì đấy. Ta có thể dễ dàng thấy được ở đây: Con rối luôn là công cụ để nghệ sĩ múa rối điều khiển nhằm mua vui cho con người. Tuy em không chắc lắm nhưng tên này có vẻ mang tâm lý thù ghét con người. Hắn ta xem con người chỉ như một thứ nằm dưới quyền kiểm soát của mình. Là một thứ....đáng chết.

-À phải rồi chị Wina. Trong hồ sơ của cô gái này chị có nhắc đến cô ấy là nghiên cứu sinh của ngành thiên văn học đúng không? — Charlotte bỗng hỏi Tina sau khi cô vừa trình bày xong. Tina lập tức tra lại thông tin trên máy tính và đáp ngay tức khắc "Đúng vậy! Cô ấy đang chuẩn bị luận án Thạc sĩ trong năm nay. Đúng hơn là cô ấy sẽ học ở bên Mỹ nhưng không biết vì lý do gì lại quay trở về Thái Lan. Theo như tài liệu nhập cảnh của sở hàng không thì cô ấy ở tại Thái Lan này được hơn 1 tháng rồi."

-Vậy thì lạ thật — E6 nghiêm túc nói làm Nesa hỏi ngay "Có chuyện gì lạ hả, E6?". Một cô gái đang chú tâm nghiên cứu cho lĩnh vực mình yêu thích thì có điều gì đủ sức hấp dẫn để cô ấy sẵn sàng bay về Thái Lan. Hôm qua, em đã hỏi ba, mẹ của nạn nhân thì hai người họ nói rằng: Họ biết con gái mình đang trong giai đoạn quan trọng của chuyện học hành nên rất hạn chế gọi điện. Nếu như có gọi cũng chỉ là những câu hỏi thăm thông thường, không có một câu nói nào mang hàm ý là bắt buộc con gái minh phải trở về nước ngay." — Nó bình tĩnh trả lời Nesa và được Charlotte tiếp lời ngay "Còn một điều kỳ lạ nữa"

-Em đã phát hiện thêm được gì, C5? Chompu hỏi

-Khi em đi xung quanh hiện trường thì phát hiện nơi này cực kì sạch sẽ. Ban đầu, em cho rằng nạn nhân bị mắc hội chứng OCD, nhưng phòng ngủ hay còn gọi là nơi phát hiện ra xác chết thì lại quá đỗi bầy hầy. Một người không thể nào vừa sống ngăn nắp, vừa sống bừa bộn được. Chính vì vậy, em nghi ngờ trong 1 tháng ở Thái Lan này, nạn nhân đã sống cùng với một ai đó. Và khi thấy nạn nhân đã chết thì người đó lập tức thu dọn tất cả những vết tích chứng tỏ mình đã từng sống ở đây.

*OCD (Rối loạn ám ảnh cưỡng chế): Là một rối loạn tâm lý có tính chất mãn tính, dấu hiệu phổ biến của bệnh đó là ý nghĩ ám ảnh, lo lắng không có lý do chính đáng và phải thực hiện các hành vi có tính chất ép buộc để giảm bớt căng thẳng.

-Vậy có nghĩa là nếu tìm ra được người mà nạn nhân từng sống chung trong ngôi nhà đó thì sẽ biết thêm được vài thông tin, đúng không? — Chompu hỏi tiếp, và lần này sở trưởng đã đứng lên, nói đầy cổ vũ "Ok! Hãy bắt đầu tập trung điều tra từ hướng này. Tôi sẽ bảo tất cả cảnh sát trên khắp cả nước toàn lực hỗ trợ MG để phá vụ án đang gây chấn động trong dư luận này". Sở trưởng vừa dứt lời thì MG đồng thanh nói lớn "Chúng tôi đã hiểu rồi ạ!". Và ngài cũng rời đi. Charlotte liền ngồi phịch xuống ghế nhưng đôi mắt vẫn cứ chăm chăm nhìn vào những bức ảnh của vụ án.

[Englot] [Cover] NGƯỜI TRONG HỒI ỨCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ