Nhất Trung trường trung học top đầu, nơi đây hội tụ các ác quỷ của giới học thần. Không phải điểm đầu vào cao cũng là tuyển thẳng từ các cuộc thi quốc tế hoặc học bổng. Học phí đắt đỏ, đa phần học sinh đều nhờ vào học bổng, hoặc gia đình có điều kiện chu cấp tài trợ.
Nói đến Nhất Trung phải kể đến Học thần của trường. Ba năm liên tiếp giành giải quán quân cuộc thi quốc tế Toán phá kỷ lục của trường. Là thần cũng là quỷ trong lòng mọi người.
Vì sao gọi là thần? Tại vì hắn học quá giỏi đó. Nhưng không, không thể miêu tả từ giỏi để chỉ hắn. Hắn như một bóng ma tâm lý trong lòng học sinh trường này. Điểm đều tối đa và ở chót vót trên trời xanh không thấy điểm ngừng. Ác quỷ là điều dễ lý giải nhất.
Mã Gia Kỳ hội trưởng hội học sinh, gia đình khá giả. Là học bá của Nhất Trung, mẫu hình lý tưởng của nhiều người. Tính cách điềm đạm, ôn nhu, trầm ổn. Công tư phân minh, không thiên vị dù là người quen.
Tuy học giỏi, mọi mặt đều xuất sắc nhưng hắn không kiêu ngạo tự mãn, người cần giúp hắn sẽ giúp hết mình, luôn giữ khoảng cách với các nữ sinh không có bất kỳ một tin đồn nghi vấn yêu sớm.
Đã nói đến Học thần lâu năm thì không thể không kể đến Tiểu Học Bá vừa chuyển đến. Nhan sắc đỉnh cao, tính tình lại cực kỳ cực kỳ tốt. Cười lên siêu soái nhất là đôi mắt hồ ly có hồn kia.
Đinh Trình Hâm học sinh vừa chuyển đến cách đây 2 tuần đã làm cho diễn đàn trường lâu nay bám mạng nhện bây giờ lại sôi nổi. Làm bao thiếu nữ xao xuyến. Gia cảnh khó khăn nhưng là học sinh nghèo vượt khó trong truyền thuyết.
Con mẹ nó thành tích này quá khủng khiếp, nếu không phải đây là Nhất Trung bọn họ còn tưởng cậu quay bài đấy. Chỉ thua Mã Gia Kỳ đúng một điểm môn Lý.
Nghe đâu là được tuyển thẳng nhờ cuộc thi Vật Lý quốc tế ôm giải nhất. Chậc lớp 12A5 bọn họ lại chào đón một vị thần mới.
Đinh Trình Hâm cậu từ lúc có ý thức đã sống ở dưới quê, cha cậu mất vì gặp tai nạn khi trên đường đến bệnh viện, mẹ cậu vì sinh khó mà qua đời
Họ hàng xem cậu như sao chổi, mệnh thiên sát, ai cũng tránh xa hận không thể lắp tên lửa mà bay đi. Vì ngày cậu ra đời cũng là ngày cậu không có cha mẹ. Từ nhỏ được bà nuôi dưỡng dưới quê, trên thành phố có một người dì luôn âm thầm gửi tiền về cho cậu ăn học. Giúp đỡ kinh phí sinh hoạt hằng ngày của hai bà cháu.
Cậu thi các kỳ thi quốc tế chỉ vì tiền thưởng chứ không phải do đam mê.
Đến lúc nhận được giấy thống báo nhập học ở Nhất Trung, ý nghĩ đầu tiên trong đầu cậu là đốt nó đi. May thay bà cậu không ngốc đến nỗi không biết nó là gì. Vội lấy giấy báo nhập học, giáo huấn một trận. Gọi dì cậu tới.
Phải dùng đủ đường mới có thể tống Đinh Trình Hâm này lên thành phố. Gia đình dì cậu cũng khá rộng nhưng Đinh Trình Hâm lại ngại phiền phức, bài xích người ở hai bên cha mẹ cậu. Vừa hay con trai của bạn thân cô dọn ra ở riêng, còn đang dư một phòng cho người ở ghép. Cô liên hệ với bên kia bàn giao xong liền đưa cậu tới đó
Đinh Trình Hâm suốt quãng đường chỉ im lặng. Diễn ra quá nhanh cậu không theo kịp, bà đuổi cậu? Bà không thương cậu nữa?
Đến nơi, đem hành lý vào trong người kia đưa chìa khóa nhà cho Trình Hâm, đánh giá cậu , rồi khen tới tấp, nhiệt tình chào đón. Đợi đến lúc con trai người kia về hai bà mới rời đi.
Để lại Đinh Trình Hâm ngu ngơ không biết mô tê gì, Mã Gia Kỳ nhìn người trước mắt thì không khỏi bất ngờ
"Là cậu ấy!"