"Đây có thể một bước tiến trong mối quan hệ chăng...?"
...
"Emerald, báo cáo đi." Phosphophyllite cầm tờ giấy lên đọc, gần đó, Lazure đang sắp xếp lại giấy tờ.
"Dạ, mực nước biển trong vài năm qua đã dâng lên vài centimet, hiện giờ không đáng lo lắm nhưng có khả năng trong tương lai sẽ chiếm phần nhiều chỗ đất ta có ạ."
"Vậy sao? Thế tộc Pulmonata có nói lại gì không?" Nó hỏi, mắt vẫn không rời bản báo cáo bảo thạch nọ vừa đưa.
"Họ bảo họ cũng rất lo lắng trong những năm tới, đề nghị nhân lúc núi lửa chưa hoạt động lấy càng nhiều đất đá để lấp biển càng tốt ạ."
"Hả? Và nếu thứ đó hoạt động lúc đấy thì sao? Ta không cho phép mấy đứa đi đâu." Sinh vật tóc xanh bực mình chống hông "Nếu chúng ta có ít nhất ba Obsidian thì có lẽ ta sẽ nghĩ lại."
"Mực nước dâng lên có lẽ là do đám băng chúng ta phá vào mùa đông tan chảy nhiều hơn." Phos nói "Chúng ta phải tìm cách cân bằng lại mực nước biển."
"Cậu nhắc mới nhớ, hình như đúng là mùa hè mấy năm qua có nóng hơn thật." Lazure phe phẩy tờ giấy, cứ mỗi lần mùa hè đến cô ta đều chảy mồ hôi ròng ròng, muốn ôm Phos cũng khó vì sợ người mình nặng mùi, cứ phải liên tục thay đồ.
"À, còn nữa, tộc Admirabilis gần đây có nói là trên đảo núi lửa có mấy loài cây kì lạ đúng không? Nếu chúng hấp thụ nước biển để sinh trưởng thì có lẽ sẽ được..." Phos nhớ lại lần trước gặp một số người tộc này khi đang đi trên bãi cát, họ đã chào đón nó và kể lại một số chuyện dạo gần đây đang rầm rộ dưới biển.
"Chẳng phải họ nói đó là tin đồn thôi sao? Mà nếu có thật đi nữa chúng ta cũng không biết loài cây này có ảnh hưởng xấu lên mảnh đất này hay không..." Nó không thể trách cô ta lo lắng thái quá, đặc biệt là khi bọn Nguyệt Nhân có thể tấn công bất cứ lúc nào, nếu loài cây này lỡ có biến thành thứ kìm chân bọn họ lại thì cũng không ổn.
"Cậu nói đúng, nhưng chúng ta vẫn chưa biết thực hư như thế nào, có lẽ chúng ta sẽ cần mẫu thử nghiệm và phân ra một người quan sát nó." Phosphophyllite tò mò, không biết loài cây này trông như thế nào mà làm rầm rộ được cả thành phố dưới biển được như vậy.
"Nghe cũng có lí, nhưng ai sẽ tới đó lấy nhỉ...?"
"..." Cả ba thầy trò nhìn nhau, bỗng Lazure chủ động giơ tay lên.
"Để tôi, mấy đứa kia không ai chịu được nhiệt độ cao đâu. Cậu thì nên ở lại trông bọn trẻ và nghỉ ngơi tiếp đi, với cả nếu hai tộc kia có chuyện gì thì ít nhất vẫn có cậu ở đây nên họ sẽ an tâm hơn. Tuy tôi có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nhưng nếu cậu vẫn lành lặn thì tôi không ngỏm được đâu mà." Nghe uy tín không? Đối với Emerald thì có đấy nhưng Phos thì lại nghĩ khác.
"Vẫn không được, cậu quên cậu là sinh vật bị Nguyệt Nhân truy nã gắt gao nhất à? Họ có thể cử vài con tàu cùng một lúc đấy, cậu có nhanh nhẹn hay thông minh cỡ nào cũng không địch lại nổi đâu."
"...Không cần lo đâu~ Bị bắt thì tôi cắt bớt vài ba bộ phận là được, đằng nào chúng chẳng mọc lại. Mà chờ đã, cậu lo cho tôi đó hả?? Trời ơi người gì đâu mà đáng yêu vậy nè, đừng có lo nha, iu cậu nhất nè~" Trước khi kịp làm gì, cô ta đã bị tóm lại bởi bảo thạch màu vàng - Yellow Topaz.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Houseki No Kuni] Love for you
FanficPhosphophyllite bị bỏ lại ở Trái Đất này rồi, cô đơn, một mình. Bỗng một hôm, có một sinh vật kì lạ không biết từ đâu đã ở bên cạnh nó, ngoại hình tựa như loài người mà nó từng thấy trong kí ức của Kim Cang. Cô ta bảo, cô ta muốn ở cạnh nó. Phos kh...